Vì sao xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro 2022 phổ biến tại Việt Nam?
Dòng xe tải nhẹ Nhật Bản uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Phân khúc xe tải nhẹ hiện có nhiều mẫu xe đã gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một chiếc xe thuần chất Nhật Bản, Suzuki Carry Pro là lựa chọn hàng đầu, trong khi một số hãng xe đồng hương chỉ phân phối các dòng xe tải lớn. Bước sang bản 2022, Suzuki Carry Pro đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Carry Pro là dòng xe tải nhẹ phổ biến bậc nhất tại Việt Nam |
Đa dạng sự lựa chọn
Carry Pro 2022 tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản với tải trọng khác nhau. Cụ thể, phiên bản thùng lửng có giá 318,6 triệu đồng, thùng mui bạt giá 342,8 triệu đồng, phiên bản thùng kín giá 347,9 triệu đồng, đi kèm nhiều chính sách ưu đãi từ hãng.
Xe hiện được phân phối với ba màu trắng, bạc, đen. Tuỳ theo nhu cầu, khách hàng có thể đóng thêm thùng đông lạnh để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hải sản, hay các loại thực phẩm tươi sống khác.
Linh hoạt khi đi phố
Bán kính vòng quay tối thiểu của xe chỉ 4,4 mét cùng chiều dài cơ sở ngắn, cho phép xe linh động hơn trên đường phố nhỏ hẹp, vượt đỉnh dốc tốt hơn. Xe có thể di chuyển an toàn qua mực nước cao 30cm nên không ngại những khu vực thường xảy ra triều cường như Tp. Hồ Chí Minh hay tình trạng ngập nước do mưa lớn thường thấy ở các thành phố gần đây.
Carry Pro 2022 có phần đầu xe ngắn dễ điều khiển |
Thùng xe tiện lợi
Xe tải nhẹ này có kích thước dài 4.195 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.910 mm, chiều dài thùng xe 2.565 mm và cao 1.660 mm mang đến không gian để hàng hóa rộng rãi hơn. Tải trọng của xe đạt 940 kg bao gồm cả lái xe và phụ xế. Kích thước nhỏ gọn tương đương một chiếc hatchback cỡ B giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trong thành phố.
Một lợi thế của Carry Pro nằm ở thùng xe hạ thấp, cao chỉ 75cm giúp việc xếp/dỡ hàng hóa trở nên dễ dàng. Thùng tiêu chuẩn của hãng là dạng thùng lửng mở 3 phía, tiện lợi trong không gian nhỏ hẹp như các hẻm nhỏ, đường đô thị. Thùng xe có 22 vị trí móc cài để định vị dây ràng giúp cố định hàng hóa dễ dàng.
Phiên bản 2022 của Carry Pro đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đóng góp không nhỏ cho môi trường |
Ngoài ra, công nghệ thép tấm mạ kẽm, sơn tĩnh điện, chống rỉ sét giúp người lái tự tin chuyên chở nhiều mặt hàng ở nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt khác nhau mà không lo rỉ sét ăn mòn, phù hợp để chở thủy hải sản.
Khoang cabin tiện dụng
Cao cấp hơn thế hệ trước đó, Carry Pro 2022 trang bị sẵn hệ thống điều hòa và tay lái trợ lực điện thích ứng theo tốc độ xe cho cảm giác lái trực quan. Đây là nâng cấp quan trọng giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn.
Nội thất Carry Pro 2022 thiết kế tiện ích, nhiều hộc chứa đồ, trang bị điều hòa tiêu chuẩn điều chỉnh được nóng lạnh |
Nổi tiếng về độ bền và tiết kiệm nhiên liệu
Khác với các mẫu xe tải cỡ lớn thường sử dụng động cơ dầu diesel, Carry Pro sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cùng hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 5 cấp có công suất cực đại 95 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Động cơ này được đánh giá bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tương đương xe du lịch phân khúc B. Trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu của Carry Pro chạy xăng trung bình khoảng 7 lít/100km, tương đương hơn 1.400 đồng/km (theo giá xăng) thì với các dòng xe tải nhẹ khác sử dụng dầu, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 9-10 lít/100km, tương đương hơn 2.400 đồng/km. Xa hơn, ước tính đối với 100.000 km sử dụng xe tải Carry Pro, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoảng 90 triệu VNĐ (Dựa trên giá xăng dầu 6/10/2022). Đây là con số không hề nhỏ. Đặc biệt trong bối cảnh giá xăng vẫn đang giảm thấp hơn giá dầu, đây là một lợi điểm lớn.
Hơn nữa, khác với các thương hiệu xe tải không có nguồn gốc xuất xứ và đơn vị phân phối, khách hàng cũng an tâm sử dụng Carry Pro hơn với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Việc lui tới đại lý cũng đã thuận tiện hơn nhiều với chiến lược gia tăng số lượng đại lý chất lượng cao mỗi năm của hãng, hiện tại tổng cộng đã có 41 đại lý ủy quyền trải dài từ Nam ra Bắc, con số này sẽ tiếp tục được gia tăng trong thời gian tới.
Kho phụ tùng nhiều hơn, số lượng linh kiện phụ kiện cũng đã được gia tăng lên hơn 780.000 chi tiết, sẵn để giao cho khách hoặc thay thế cho xe ngay trong ngày. Với các ưu điểm này, có thể nói đây là dòng xe tải nhẹ uy tín hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng, đặc biệt trong ngành vận tải tại Việt Nam.
Hiện nay, Suzuki đang triển khai chương trình tri ân lớn nhất trong 26 năm đồng hành dành cho một số dòng xe thương mại và du lịch. Riêng Carry Pro được hỗ trợ gói bảo dưỡng 5 năm và gói bảo hiểm vật chất 2 năm, tương đương 20.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT). Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo tại đây.
Tin liên quan
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Suzuki Hybrid Ertiga, mẫu xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV, chính thức ra mắt tại Việt Nam
12:49 | 03/10/2022 Xe - Công nghệ
Carry Truck, tải 5 tạ chuyên trị hàng vật liệu xây dựng nặng đô
08:00 | 20/09/2022 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi
09:55 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024
14:24 | 23/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK