Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc
Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt tại nhà máy hiện đại của Vinamilk |
Sữa “made in Vietnam”, chuẩn quốc tế
Đầu tháng 6/2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ đã được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Chia sẻ thêm về điều này, đại diện Vinamilk cho biết đưa được sản phẩm ra khỏi biên giới Việt Nam đã khó, đưa được sản phẩm vào thị trường nước bạn và quan trọng là cạnh tranh để tồn tại được còn khó hơn nhiều. Vì vậy, để đưa các sản phẩm này ra thị trường thế giới, việc đầu tiên được doanh nghiệp này quan tâm chính là tiêu chuẩn quốc tế, vì đây là tấm giấy thông hành quan trọng nhất của sản phẩm.
Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguồn nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, cùng các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” của các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.
Ông Seol Boo Chun – Giám đốc Công ty Vina Korea (Hàn Quốc) nhận định, sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, đây sẽ là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm có vị đơn và nhạt hiện có trên thị trường. “Chúng tôi đã thực hiện giai đoạn kiểm tra thị trường và thăm dò ý kiến khách hàng. Khi ghi nhận được các phản hồi tích cực chúng tôi mới tiến tới nhập khẩu lô lớn sản phẩm để cho giai đoạn ra mắt trên các trang thương mại điện tử. Hiện nay Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn chống dịch Covid, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng tích cực về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm dinh dưỡng như sữa hạt, loại sản phẩm có lợi cho sức khỏe” - Ông Seol Boo Chun cho biết thêm.
Quảng bá bằng thương hiệu Việt
Cũng giống như tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc hay các quốc gia không sử dụng tiếng Anh phổ biến, các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù điểu chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “VINAMILK” nổi bật trên bao bì sản phẩm của mình.
Sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk đã chính thức “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc |
Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk cho biết, Vinamilk là thương hiệu có uy tín nhiều nằm liền nằm trong các bảng xếp hạng của thế giới và khu vực theo Forbes, Nikkei bình chọn… Bên cạnh đó, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ những bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk chú trọng. Đơn cử như khi xuất khẩu sữa đặc vào Hàn Quốc nhiều năm trước, Công ty vẫn giữ nhãn hiệu Vinamilk Ông Thọ và cũng đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định với phân khúc này.
Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk đã sớm tạo được dấu ấn và ghi điểm ngay từ khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. “Vinamilk đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven…để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ tuổi tốt hơn nữa”- Đại diện phân phối sản phẩm của Vinamilk cho biết thêm.
- Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc, mà từ nhiều năm qua Vinamilk đã xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc sang Hàn Quốc. Để mở rộng thị trường, sản phẩm sữa hạt được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp và nắm bắt xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển trong nhóm đối tượng khách hàng trẻ và trung niên. - Tại Việt Nam, bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu tại thị trường cách đây gần 2 năm và đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”, vừa cung cấp protein bổ dưỡng, vừa là bữa phụ nạp thêm năng lượng thơm ngon đặc trưng của các loại hạt từ thiên nhiên. |
Tin liên quan
Nâng vị thế xuất khẩu nhờ chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả
15:13 | 31/12/2024 Kinh tế
Chính sách tiền tệ giúp sức xuất khẩu tăng tốc
09:28 | 31/12/2024 Kinh tế
Kỳ vọng tích cực cho xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
08:42 | 02/01/2025 Kinh tế
ABBANK bổ nhiệm ông Phạm Duy Hiếu làm Tổng Giám đốc
08:46 | 03/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan TPHCM tôn vinh 37 doanh nghiệp tiêu biểu
17:29 | 02/01/2025 Hải quan
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB
15:47 | 02/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024
11:03 | 02/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng, Generali Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững
09:54 | 02/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank tặng thưởng 1 tỷ đồng cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam
09:06 | 02/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK được bình chọn là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024
16:44 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hải Phòng sáp nhập cảng Hoàng Diệu và cảng Chùa Vẽ vào đầu năm 2025
15:07 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank thông báo công tác cơ cấu, sắp xếp lại mạng lưới hoạt động các chi nhánh, phòng giao dịch
14:00 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ sinh thái và thanh toán trên ứng dụng Agribank Plus đạt Top 10 Sản phẩm
11:10 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Uống trà Không Độ nở rộ niềm vui trúng giải lớn dịp Tết
10:32 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều ngân hàng đã về đích lợi nhuận năm 2024
09:26 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank - Đồng hành phát triển cùng cộng đồng
09:00 | 31/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tổng cục Hải quan bàn giao 20 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo tại Tây Ninh
10 sự kiện nổi bật của ngành Thuế năm 2024
Vì sao nhiều giám đốc doanh nghiệp nước ngoài bị tạm hoãn xuất cảnh?
Phát hiện gần 180 kg pháo hoa trên xe than đá
Chuyên gia Mỹ đánh giá tổn thất của Ukraine khi ngừng trung chuyển khí đốt Nga
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics