Thị trường Noel: Người tiêu dùng hướng đến hàng Việt
Hàng hóa đa dạng
Trên các đường phố ở Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can... các cửa hàng bán đồ trang trí Noel đã khá phong phú và đa dạng về mặt hàng. Theo nhiều chủ cửa hàng, giá của các mặt hàng trang trí Noel sẽ tăng từ 5% đến 10% so với năm ngoái. Và dự kiến những ngày cận Giáng sinh giá của các mặt hàng trang trí sẽ tăng do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhiều hơn.
Các loại vòng hoa mùa Vọng có giá 150.000 đồng/sản phẩm, dây kim tuyến có giá 20.000 đồng/dây. Trong khi đó, các phụ kiện khác như hộp quà, quả cầu, chuông, hoa tuyết… lại được bán theo từng túi tùy loại. Mỗi túi quả cầu có giá 50.000 đồng/túi, hoa tuyết 30.000 đồng/túi, túi gồm nhiều món đồ trang trí thường có giá 70.000 đồng/túi.
Ngoài ra, cây thông Noel có nhiều kích cỡ để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Anh Lê Văn Tuấn, chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên phố Hàng Mã cho biết: Loại cây thông lớn có chiều cao từ 1,5m đến 3m được bán với giá từ 900.000- 3.000.000 đồng/cây, loại cây nhỏ dùng trang trí bàn, để tủ kính có giá từ 100.000 đến 350.000 đồng/cây. Một số cửa hàng tự thiết kế trang trí sẵn trên cây thông Noel, mỗi cây thông đã trang trí có giá cao hơn từ 100.000 đến 200.000 đồng so với cây chưa trang trí.
Theo quan sát của phóng viên, năm nay cây thông Noel, vòng hoa mùa Vọng, xe tuần lộc, quần áo ông già Noel cho người lớn, trẻ em… vẫn là những mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Nhiều người tiêu dùng đang mua sắm những mặt hàng cần thiết chuẩn bị đón Noel. |
Năm nay, mặt hàng trang trí Noel đa dạng nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Ngân (Đống Đa- Hà Nội) đang đi chọn mua đồ trang trí Noel chia sẻ: “Năm nay, các mặt hàng trang trí Noel có màu sắc bắt mắt, đồ trang trí cũng đa dạng, phong phú nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Như mọi năm tôi thường mua cây thông màu xanh về trang trí nhưng năm nay tôi đã quyết định mua cây màu tím để tạo sự khác biệt”.
Bên cạnh đó, thiệp giáng sinh cũng đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua để gửi những thông điệp, lời chúc ý nghĩa đến người thân và bạn bè. Giá của mỗi chiếc thiệp dao động trong khoảng từ 10.000 đến 30.000/chiếc đồng tùy loại và sự cầu kì của mỗi sản phẩm. Hình ảnh chủ đạo trên mỗi tấm thiệp thường là ông già Noel, những chú tuần lộc, người tuyết…, được trang trí rất ngộ nghĩnh và bắt mắt với dòng chữ Merry Christmas. Ngoài ra còn có những bìa thiệp mang thông điệp về tình yêu, tình bạn.
Hướng đến hàng Việt
Các mặt hàng trang trí ngoại nhập được đánh giá có nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt, tuy nhiên, xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng vẫn là những mặt hàng sản xuất trong nước.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên phố Lương Văn Can- Hà Nội cho biết: “Khi mua các mặt hàng trang trí, nhiều người đã có xu hướng chọn những mặt hàng do các công ty trong nước sản xuất. Mặc dù, màu sắc, mẫu mã các mặt hàng trong nước không đẹp và bắt mắt bằng các mặt hàng nhập từ Trung Quốc”.
Do lo ngại mua phải những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên nhiều người tiêu dùng khi mua đồ trang trí cũng rất thận trọng. Anh Phan Văn Trường (Thanh Xuân- Hà Nội), đang chọn mua hàng trang trí trên phố Hàng Mã- Hà Nội cho biết: “Nhà có con nhỏ, sợ các cháu chơi những hàng trang trí không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên hai vợ chồng tôi đều lựa chọn hàng trang trí Noel do các công ty trong nước sản xuất, có nhãn mác, địa chỉ sản xuất rõ ràng. Dù sao hàng hóa như vậy vẫn luôn an toàn hơn".
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay khi mua sắm các mặt hàng trang trí, đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ đã quan tâm hơn đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm và có xu hướng tìm đến hàng hóa có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Điều này cho thấy, hàng Việt đang dần chiếm ưu thế trên thị trường và chiếm được lòng tin của khách hàng.
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK