Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm
Nhật Bản đã trở thành điểm sáng trong thị trường xa xỉ phẩm ảm đạm toàn cầu. (Nguồn: Pexels)
Nhật Bản đã trở thành điểm sáng trong thị trường xa xỉ phẩm ảm đạm toàn cầu, phần lớn nhờ du khách Trung Quốc khi họ tận dụng lợi thế của đồng yen yếu.
Một phụ nữ Trung Quốc 30 tuổi tên là Snow đã chi 520.000 yen (3.390 USD) để mua một chiếc túi và hai phụ kiện từ cửa hàng Gucci tại trung tâm thương mại Matsuya ở Ginza, Tokyo trong tháng này.
Đây là lần đầu tiên cô Snow đến Nhật Bản, nhưng họ không tham quan gì trong suốt kỳ nghỉ 7 ngày ở Tokyo.
Trong khi đó, một thanh niên Trung Quốc (22 tuổi) đến Nhật Bản trong tháng 6/2024 cho hay đồng yen giảm khiến việc mua sắm trở nên khá dễ chịu. Anh cho hay giá một chiếc vòng cổ Bulgari tại Trung Quốc đại lục có giá 368.000 yen, trong khi ở Nhật chỉ có giá 300.000 yen.
Những tác động từ Nhật Bản đã phần nào được thể hiện trong báo cáo kết quả kinh doanh của các “ông lớn” xa xỉ phẩm.
Tháng này, Burberry đã báo cáo doanh số bán hàng cùng cửa hàng giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, không tính đến tác động của tỷ giá hối đoái. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khu vực bán hàng hàng đầu của hãng này, giảm 23%, trong đó có Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Burberry. Chỉ có Nhật Bản là tăng trưởng, với doanh số tăng 6%.
Theo Burberry, nhu cầu của người dân địa phương ở Nhật Bản vẫn thấp, nhưng chi tiêu du lịch mạnh mẽ từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã mang lại sự thúc đẩy.
Điều tương tự cũng xảy ra với LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton. Doanh số của tập đoàn này tiếp tục giảm ở châu Á, không bao gồm Nhật Bản.
Riêng tại Nhật Bản, công ty mẹ của Louis Vuitton đã đạt được mức tăng trưởng hai chữ số, mà công ty cho rằng là nhờ hoạt động mua sắm của khách hàng Trung Quốc.
Chi tiêu cho hàng xa xỉ đã giảm ở Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, các thương hiệu thiết kế vẫn giữ được sức hút đối với người tiêu dùng Trung Quốc, một số người trong số đó đang tham gia vào làn sóng du lịch đến Nhật Bản để mua sắm.
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, khoảng 17,8 triệu lượt người đã đến du lịch Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024, trong đó dẫn đầu là du khách Hàn Quốc, tiếp theo là Trung Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ, ghi nhận mức kỷ lục nửa đầu năm.
Chi tiêu của người nước ngoài đến Nhật Bản đạt 2.140 tỷ yen (13,9 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4-6/2024.
Các cửa hàng bách hóa lớn đã được hưởng lợi từ việc mua sắm xa xỉ của khách du lịch. Ba cửa hàng chủ lực của Isetan Mitsukoshi Holdings tại Tokyo, bao gồm cửa hàng Isetan Shinjuku, đã ghi nhận doanh thu tăng 20,2% so với năm trước trong giai đoạn 1-15/7.
Các mặt hàng như túi xách và ví thiết kế là những sản phẩm giúp doanh số bán hàng miễn thuế tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng miễn thuế của Daimaru Matsuzakaya Department Stores, một công ty thuộc tập đoàn J. Front Retailing, đã tăng 21,9% trong cùng kỳ.
Dữ liệu từ Hiệp hội các cửa hàng bách hóa Nhật Bản cho thấy doanh số bán hàng miễn thuế tại các cửa hàng bách hóa trong năm tài chính 2023 đạt 428,2 tỷ yen, gần gấp ba lần mức năm trước. Con số này vượt trên 400 tỷ yen lần đầu tiên trong một năm tài chính./.
Tin liên quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc
09:45 | 21/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ
10:40 | 14/02/2025 Nhìn ra thế giới

Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại
10:39 | 14/02/2025 Nhìn ra thế giới

Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

61 quốc gia thông qua tuyên bố chung về nhu cầu trí tuệ nhân tạo
11:51 | 12/02/2025 Nhìn ra thế giới

Liên minh châu Âu ra mắt sáng kiến InvesAI với nguồn vốn hơn 206 tỷ USD
11:48 | 12/02/2025 Nhìn ra thế giới

Trung Quốc và Anh hướng tới khôi phục đối thoại chiến lược
14:27 | 11/02/2025 Nhìn ra thế giới

Tổng thống Mỹ chính thức áp thuế 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu
10:13 | 11/02/2025 Nhìn ra thế giới

Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố mức thuế 25% với thép và nhôm
10:54 | 10/02/2025 Nhìn ra thế giới

Điện Kremlin và Nhà Trắng chưa xác nhận cuộc điện đàm giữa lãnh đạo Nga-Mỹ
10:54 | 10/02/2025 Nhìn ra thế giới

Nga, Mỹ gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump
09:59 | 07/02/2025 Nhìn ra thế giới

IMF đánh giá thận trọng về các biện pháp thuế quan của Mỹ
09:59 | 07/02/2025 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng HĐĐT kết nối cơ quan thuế

(INFOGRAPHICS): Ngành Thuế đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng HĐĐT kết nối cơ quan thuế

Chi cục Thuế khu vực I: thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh tăng cao

Doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng mạnh

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: đón chu đáo nhiều đoàn khách quốc tế dự đại lễ 30/4

Tự động hóa công tác quản lý nợ thuế

Hải quan khu vực XX: Làm thủ tục thông quan gần 35.000 tờ khai XNK

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Lập hàng chục công ty "ma" mua bán hóa đơn với số tiền hơn 6000 tỷ đồng

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
