Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm
Nhật Bản đã trở thành điểm sáng trong thị trường xa xỉ phẩm ảm đạm toàn cầu. (Nguồn: Pexels)
Nhật Bản đã trở thành điểm sáng trong thị trường xa xỉ phẩm ảm đạm toàn cầu, phần lớn nhờ du khách Trung Quốc khi họ tận dụng lợi thế của đồng yen yếu.
Một phụ nữ Trung Quốc 30 tuổi tên là Snow đã chi 520.000 yen (3.390 USD) để mua một chiếc túi và hai phụ kiện từ cửa hàng Gucci tại trung tâm thương mại Matsuya ở Ginza, Tokyo trong tháng này.
Đây là lần đầu tiên cô Snow đến Nhật Bản, nhưng họ không tham quan gì trong suốt kỳ nghỉ 7 ngày ở Tokyo.
Trong khi đó, một thanh niên Trung Quốc (22 tuổi) đến Nhật Bản trong tháng 6/2024 cho hay đồng yen giảm khiến việc mua sắm trở nên khá dễ chịu. Anh cho hay giá một chiếc vòng cổ Bulgari tại Trung Quốc đại lục có giá 368.000 yen, trong khi ở Nhật chỉ có giá 300.000 yen.
Những tác động từ Nhật Bản đã phần nào được thể hiện trong báo cáo kết quả kinh doanh của các “ông lớn” xa xỉ phẩm.
Tháng này, Burberry đã báo cáo doanh số bán hàng cùng cửa hàng giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, không tính đến tác động của tỷ giá hối đoái. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khu vực bán hàng hàng đầu của hãng này, giảm 23%, trong đó có Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Burberry. Chỉ có Nhật Bản là tăng trưởng, với doanh số tăng 6%.
Theo Burberry, nhu cầu của người dân địa phương ở Nhật Bản vẫn thấp, nhưng chi tiêu du lịch mạnh mẽ từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã mang lại sự thúc đẩy.
Điều tương tự cũng xảy ra với LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton. Doanh số của tập đoàn này tiếp tục giảm ở châu Á, không bao gồm Nhật Bản.
Riêng tại Nhật Bản, công ty mẹ của Louis Vuitton đã đạt được mức tăng trưởng hai chữ số, mà công ty cho rằng là nhờ hoạt động mua sắm của khách hàng Trung Quốc.
Chi tiêu cho hàng xa xỉ đã giảm ở Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, các thương hiệu thiết kế vẫn giữ được sức hút đối với người tiêu dùng Trung Quốc, một số người trong số đó đang tham gia vào làn sóng du lịch đến Nhật Bản để mua sắm.
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, khoảng 17,8 triệu lượt người đã đến du lịch Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024, trong đó dẫn đầu là du khách Hàn Quốc, tiếp theo là Trung Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ, ghi nhận mức kỷ lục nửa đầu năm.
Chi tiêu của người nước ngoài đến Nhật Bản đạt 2.140 tỷ yen (13,9 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4-6/2024.
Các cửa hàng bách hóa lớn đã được hưởng lợi từ việc mua sắm xa xỉ của khách du lịch. Ba cửa hàng chủ lực của Isetan Mitsukoshi Holdings tại Tokyo, bao gồm cửa hàng Isetan Shinjuku, đã ghi nhận doanh thu tăng 20,2% so với năm trước trong giai đoạn 1-15/7.
Các mặt hàng như túi xách và ví thiết kế là những sản phẩm giúp doanh số bán hàng miễn thuế tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng miễn thuế của Daimaru Matsuzakaya Department Stores, một công ty thuộc tập đoàn J. Front Retailing, đã tăng 21,9% trong cùng kỳ.
Dữ liệu từ Hiệp hội các cửa hàng bách hóa Nhật Bản cho thấy doanh số bán hàng miễn thuế tại các cửa hàng bách hóa trong năm tài chính 2023 đạt 428,2 tỷ yen, gần gấp ba lần mức năm trước. Con số này vượt trên 400 tỷ yen lần đầu tiên trong một năm tài chính./.
Tin liên quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc
09:45 | 21/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ
10:40 | 14/02/2025 Nhìn ra thế giới

Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại
10:39 | 14/02/2025 Nhìn ra thế giới

Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan
10:19 | 13/02/2025 Nhìn ra thế giới

61 quốc gia thông qua tuyên bố chung về nhu cầu trí tuệ nhân tạo
11:51 | 12/02/2025 Nhìn ra thế giới

Liên minh châu Âu ra mắt sáng kiến InvesAI với nguồn vốn hơn 206 tỷ USD
11:48 | 12/02/2025 Nhìn ra thế giới

Trung Quốc và Anh hướng tới khôi phục đối thoại chiến lược
14:27 | 11/02/2025 Nhìn ra thế giới

Tổng thống Mỹ chính thức áp thuế 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu
10:13 | 11/02/2025 Nhìn ra thế giới

Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố mức thuế 25% với thép và nhôm
10:54 | 10/02/2025 Nhìn ra thế giới

Điện Kremlin và Nhà Trắng chưa xác nhận cuộc điện đàm giữa lãnh đạo Nga-Mỹ
10:54 | 10/02/2025 Nhìn ra thế giới

Nga, Mỹ gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump
09:59 | 07/02/2025 Nhìn ra thế giới

IMF đánh giá thận trọng về các biện pháp thuế quan của Mỹ
09:59 | 07/02/2025 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Kiểm tra ngay khi người dân phản ánh hành vi buôn bán hàng giả

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Hải quan khu vực XII: Ổn định bộ máy hỗ trợ xuất nhập khẩu tăng trưởng

Chặn đứng lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Vinachemmart hỗ trợ phí vận chuyển đến hết 31/5/2025

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực XII: Ổn định bộ máy hỗ trợ xuất nhập khẩu tăng trưởng

Sửa đổi nhiều chính sách thuế, tạo động lực để kinh tế tư nhân phát triển bền vững

Rà soát, đưa thêm vào danh sách quản lý thuế hơn 100.000 hộ kinh doanh

Kim ngạch hàng hóa XNK qua Móng Cái tăng 34% so cùng kỳ năm 2024

Chi cục Thuế khu vực XII: thu ngân sách 4 tháng đạt trên 27.600 tỷ đồng

Hải quan khu vực VI dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó

Giá tăng kỷ lục, xuất khẩu cà phê Việt thu về 3,8 tỷ USD

Lúa Hè Thu vào vụ, giá đi ngang do xuất khẩu chững lại

Cha Lo: Tấp nập lưu lượng xe qua lại cửa khẩu

Sửa Thông tư về xuất khẩu gạo: Cắt gọn thủ tục, tăng hiệu quả quản lý

Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Kiểm tra ngay khi người dân phản ánh hành vi buôn bán hàng giả

Chặn đứng lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Thái Bình mở đợt cao điểm kiểm tra ngăn chặn nạn buôn lậu, gian lận thương mại

Vụ kẹo rau củ Kera: Khởi tố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Hải quan khu vực II: Phát hiện hàng vi phạm trị giá gần 4.300 tỷ đồng

Hải quan mở cao điểm tổng lực tấn công hàng lậu, hàng giả

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Công ty Fujikura Automotive bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"

Áp giá trần với nhà ở xã hội, nên hay không?

Viettel AI trình làng công nghệ kiểm chứng sự thật tại hội nghị AI hàng đầu thế giới

Công ty Dược phẩm Nhất Nhất bị xử phạt 200 triệu đồng

Khuyến cáo người dân cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ
