Facebook Twitter youtube Tiktok

Số tiền hoàn thuế bình quân tháng tăng 37% so với nửa đầu năm

Theo Vụ trưởng Vụ Kê khai kế toán thuế Tổng cục Thuế - bà Lê Thị Duyên Hải thì đây là kết quả bước đầu của nhiều giải pháp được ngành Thuế quyết liệt triển khai để đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ hoàn thuế cho DN.
so tien hoan thue binh quan thang tang 37 so voi nua dau nam

Thưa bà, vừa qua Ủy ban Tài chính - Ngân sách (UBTCNS) của Quốc hội đã thành lập các đoàn giám sát công tác hoàn thuế và có báo cáo tổng hợp chỉ ra những điểm hạn chế trong công tác hoàn thuế. Vậy, sau khi có báo cáo kết quả giám sát chuyên đề, Tổng cục Thuế đã có động thái gì để khắc phục những tồn tại trong công tác hoàn thuế GTGT?

Sau khi UBTCNS tiến hành giám sát và báo cáo tổng hợp về hình hình hoàn thuế GTGT, Tổng cục Thuế đã có Công văn 4919/TCT-KK yêu cầu toàn ngành tăng cường trách nhiệm của các bộ phận liên quan đến giải quyết hoàn thuế, đặc biệt là bộ phận thanh, kiểm tra giải quyết hồ sơ trước hoàn, bởi đây là khâu có hồ sơ chậm, muộn bị phản ánh trong thời gian vừa qua. Trong Công văn 4919/TCT-KK, Tổng cục Thuế yêu cầu các đồng chí Cục trưởng cục thuế lập kế hoạch và lựa chọn các đơn vị chưa tốt trong công tác giải quyết hoàn thuế để lên kế hoạch kiểm tra nội bộ và chấn chỉnh kịp thời.

Tiếp đó, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 5004/TCT-TTKT về thanh tra, kiểm tra hoàn thuế GTGT. Đây là văn bản rất quan trọng nhằm tăng cường tính chủ động của các đồng chí Cục trưởng cục thuế và các đoàn thanh tra, kiểm tra trong việc phân tích kỹ và phát hiện các rủi ro trong hoàn thuế. Từ đó, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, như xác minh hóa đơn, kiểm tra hồ sơ hoàn thuế ở mức sâu hơn, phát hiện những sai phạm ban đầu trên cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử, cũng như dữ liệu quản lý thuế của ngành và không thực hiện kiểm tra đối với các trường hợp không có dấu hiệu rủi ro. Một điểm quan trọng khác của Công văn 5004/TCT-TTKT là thay vì tập trung kiểm tra trước, hoàn thuế sau, thì ngành Thuế tập trung thanh, kiểm tra sau hoàn thuế đối với các trường hợp chưa phát hiện các yếu tố rủi ro tại thời điểm phân tích hồ sơ. Với 2 công văn này, cộng với từ ngày 25/10, ngành Thuế bắt đầu áp dụng quản lý rủi ro (QLRR) trong phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT và lựa chọn người nộp thuế để xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế, đã đảm bảo phân loại hồ sơ ngay từ ban đầu và áp dụng thống nhất trong toàn quốc. Đồng thời, loại bỏ sự can thiệp thủ công của cán bộ thuế, rút ngắn được thời gian thanh, kiểm tra. Nhờ đó, công tác hoàn thuế GTGT đã có những cải thiện đáng kể.

Xin bà cho biết những kết quả cụ thể sau khi ngành Thuế áp dụng những giải pháp trên?

Tính từ ngày 1/1/2023 đến ngày 23/11/2023, toàn ngành Thuế đã ban hành 16.317 quyết định hoàn thuế GTGT, tương ứng số tiền thuế GTGT đã giải quyết hoàn là 123.268 tỷ đồng. Đáng chú ý, nếu trong 5 tháng đầu năm, cơ quan thuế giải quyết hoàn bình quân 9.506 tỷ đồng/tháng thì kể từ tháng 6 đến tháng 10/2023, cơ quan thuế giải quyết hoàn bình quân 13.069 tỷ đồng/tháng, tăng 37% so với giai đoạn 5 tháng đầu năm. Đặc biệt, các mặt hàng thuộc diện chậm, muộn hoàn thuế GTGT theo báo cáo của UBTCNS thì nay đã có bước cải thiện đáng kể. Cụ thể, đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm từ gỗ, cơ quan thuế cả nước đã giải quyết hoàn 3.155 hồ sơ, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 12.091 tỷ đồng, trong đó đã hoàn trước kiểm sau đối với 2.471 hồ sơ, chiếm tỷ trọng 78% hồ sơ đã hoàn, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 7.743 tỷ đồng. Số hồ sơ hoàn thuế những tháng cuối năm đã tăng 1.725 hồ sơ (121%), tương ứng số tiền 6.691 tỷ đồng (124%) so với 6 tháng đầu năm 2023. Riêng mặt hàng dăm gỗ, viên nén gỗ, cơ quan thuế cả nước đã giải quyết hoàn 226 hồ sơ, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 1.689 tỷ đồng, trong đó số hoàn trước kiểm sau là 136 hồ sơ, chiếm tỷ trọng 60% hồ sơ đã hoàn, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 764 tỷ đồng

Đối với mặt hàng tinh bột sắn, cơ quan thuế đã giải quyết hoàn 111 hồ sơ, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 908 tỷ đồng. Trong đó, hoàn trước kiểm sau là 51 hồ sơ, tăng 70 hồ sơ (171%), tương ứng số tiền 554 tỷ đồng (156%) so với 6 tháng đầu năm 2023.

Cơ quan thuế cả nước cũng đã giải quyết 365 hồ sơ hoàn thuế đối với mặt hàng cao su và các sản phẩm từ cao su, tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 3.599 tỷ đồng, trong đó, hoàn trước kiểm sau là 219 hồ sơ, chiếm tỷ trọng 60% hồ sơ đã hoàn (tương ứng số tiền thuế GTGT đã hoàn là 1.971 tỷ đồng), tăng 280 hồ sơ (329%), với số tiền 2.573 tỷ đồng (251%) so với 6 tháng đầu năm 2023.

Tuy đã ghi nhận được nhiều kết quả, nhưng một số DN vẫn phản ánh chậm nhận được tiền hoàn thuế. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này, thưa bà?

Qua rà soát một số hồ sơ đang chờ xử lý cho thấy, hiện nay các hồ sơ này chủ yếu là của các DN có rủi ro cao về thuế. Theo đó, nhóm 1 là các trường hợp mua, bán lòng vòng qua nhiều DN trung gian, trong đó có những đơn vị đã bỏ trốn, mất tích, hoặc sử dụng hóa đơn không hợp pháp, hóa đơn đang bị cơ quan công an điều tra. Chính vì vậy, ngành Thuế phải xác minh DN nào có thật và DN nào không, trên cơ sở đó mới đưa ra kết luận hoàn thuế. Trong trường hợp hết thời gian để ra kết luận DN đủ điều kiện hoàn thuế, ngành Thuế sẽ khoanh số tiền đó lại, chỉ hoàn khi đã xác minh đầy đủ và đã nộp thuế vào NSNN giữa bên mua và bên bán.

Nhóm 2 là các DN gặp phải các vướng mắc liên quan đến các vấn đề pháp lý, ví dụ như một số DN tinh bột sắn xuất khẩu hàng hóa qua biên giới đất liền. Các đơn vị này có giấy tờ hàng hóa xuất khẩu, nhưng qua trao đổi thông tin với cơ quan thuế nước ngoài, thì nhận được kết quả DN nhập khẩu hàng hóa không tồn tại, hoặc đã ngừng hoạt động trước thời điểm ký kết hợp đồng với DN Việt Nam; hoặc không thừa nhận có hoạt động mua, bán với DN Việt Nam. Trong khi theo quy định của Luật Thuế GTGT, thì hợp đồng xuất, nhập khẩu là một trong những điều kiện bắt buộc để giải quyết hoàn thuế GTGT. Đây là vấn đề mà ngành Thuế tiếp tục báo cáo các cấp có thẩm quyền cũng như xác minh các hoạt động thực tế có thật hay không để xem xét giải quyết hồ sơ hoàn thuế.

Nhóm 3 chủ yếu liên quan đến mặt hàng gỗ, viên nén gỗ, cơ quan thuế phát hiện các DN sử dụng nguyên liệu đầu vào mua bán của cá nhân, nhưng khi cơ quan thuế phối hợp với chính quyền địa phương để xác minh bên bán là các hộ gia đình có tên trên bảng kê gửi cơ quan thuế, thì gần như không xác định được. Các DN xuất khẩu mua hàng hóa của các DN trung gian và các đơn vị này cũng rơi vào tình trạng bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh, không kê khai nộp thuế. Chính vì vậy, các DN này cũng chưa được hoàn thuế.

Còn đối với những DN có hoạt động mua, bán minh bạch, sử dụng hóa đơn hợp pháp đều được hoàn thuế ngay. Nhiều hồ sơ đã được giải quyết trong thời gian 6 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho công chức khi thực thi nhiệm vụ, ngành Thuế có những giải pháp gì, thưa bà?

Có thể nói, việc hoàn thuế hiện nay đang dựa trên các hồ sơ giao dịch đã thực hiện mà các DN gửi đến cơ quan thuế. Việc xác định giao dịch đó có thật hay không là vấn đề phức tạp và khó khăn, khi DN thực hiện mua, bán qua rất nhiều khâu, thậm chí có DN xuất khẩu, hồ sơ của các DN F1-F3 rất đẹp, hợp pháp… nhưng đến DN F4, F5 mới xác định được nguồn hàng không có thật. Như vậy, tiểm ẩn rủi ro rất lớn cho cán bộ thuế. Chính vì vậy, để đẩy nhanh việc giải quyết hoàn thuế cho DN, cũng như giải trừ trách nhiệm cho cán bộ thuế, thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử, xây dựng kho dữ liệu, kết hợp với thông tin về tình hình kê khai nộp thuế, báo cáo tài chính... để hình thành nên một bức tranh tổng thể về hoạt động của sản xuất kinh doanh của DN, giúp cơ quan thuế dễ dàng rà soát, tra cứu, phát hiện kịp thời các sai phạm. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí rủi ro, đẩy mạnh việc phân loại hồ sơ và hoàn thuế tự động thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu việc thao tác thủ công của cán bộ thuế.

Về lâu dài, cơ quan thuế đang đẩy nhanh việc mua sắp trang thiết bị; áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu lớn (Big Data) trong chuỗi mua, bán của các DN, từ đó phát hiện các dấu hiệu gian lận trong việc kê khai, nộp thuế của các DN trung gian trong chuỗi mua bán; phát hiện các dấu hiệu bất thường về giá trị hàng hóa giao dịch mua, bán; phát hiện chuỗi mua, bán lòng vòng của các DN…

Cùng với đó, Tổng cục Thuế đang rà soát để báo cáo Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật Thuế GTGT và Luật Quản lý thuế để bảo đảm các quy định về đối tượng, điều kiện, hồ sơ, thủ tục hoàn thuế GTGT được thống nhất, chặt chẽ, nhanh chóng; quan trọng hơn là để có cơ sở làm rõ trách nhiệm của công chức thuế, cơ quan thuế khi giải quyết hồ sơ hoàn thuế. Theo đó, nếu DN cung cấp hồ sơ hoàn thuế đầy đủ, đúng quy định và cán bộ thuế đã áp dụng theo các quy trình nghiệp vụ, nhưng sau đó các cơ quan chức năng phát hiện các DN trung gian có vi phạm, thì DN phải tự chịu trách nhiệm. Công chức thuế khi đã thực hiện đầy đủ các bước, thì được miễn trừ trách nhiệm. Đặc biệt, để hoàn thuế nhanh, các DN cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách pháp luật về thuế, hóa đơn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với NSNN. Trong đó, cần nói không với các hành vi sử dụng không hợp pháp hóa đơn, hoặc sử dụng hóa đơn không hợp pháp khi đề nghị hoàn thuế GTGT.

Xin cảm ơn bà!

Trung Kiên thực hiện

Tin liên quan

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

(TCT online) -Khi hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh dựa trên nền tảng số được xác định là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số thì cần thiết phải xây dựng, thiết lập hành lang pháp lý đầy đủ cho lĩnh vực này, nhằm đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, minh bạch trên môi trường kinh doanh. Theo hướng này, nhiều quy định tại các điều, khoản của Luật Quản lý thuế đã được cập nhật để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn công tác quản lý...
Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Ngày 10/9/2024, Tòa án Công lý châu Âu (“ECJ”) đã đưa ra phán quyết về một vụ án thuế lớn liên quan đến hoạt động chuyển giá của Apple. Theo đó, ECJ đã ra lệnh cho Ireland thu hồi gần 14 tỷ Euro tiền thuế từ Apple do nộp thiếu trước đây. Đây cũng là một trong những phán quyết lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hành vi chuyển giá. Bài viết này phân tích cơ cấu định giá chuyển nhượng do Apple thiết lập liên quan đến Ireland và những cơ sở mà ECJ đã quyết định Apple phải nộp bổ sung các khoản thuế, từ đó gợi ý bài học kinh nghiệm hoạch định và giám sát hoạt động chuyển giá ở Việt Nam.
Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Nâng cao chất lượng dịch vụ thuế, hướng tới sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) là một trong những nội dung quan trọng đang được ngành Thuế triển khai. Đây cũng là đề tài đã có nhiều nghiên cứu, song chưa có nghiên nào xuất phát từ quan điểm của DN theo các nội dung đưa ra của Tổng cục Thuế. Để nhận biết được ý kiến của DN đối với dịch vụ này, tác giả đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng về sự hài lòng của DN đối với chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế tại Cục Thuế TP Hà Nội, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế cho DN trong thời gian tới.
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Liên quan đến việc áp dụng thuế suất ưu đãi đối với mặt hàng khai báo là khô dầu đậu tương, dùng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, Cục Hải quan đã có hướng dẫn doanh nghiệp.
Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chỉ một thời gian ngắn, Chi cục Thuế khu vực XII (CCT khu vực XII) đã kiện toàn, sắp xếp bộ máy, đảm bảo công tác quản lý thuế vận hành một cách thông suốt.
Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn vừa trao đổi kinh nghiệm về triển khai Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh.
Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Công tác quản lý đối với DN có giao dịch liên kết, ngăn ngừa hành vi chuyển giá để tránh thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành Thuế.
Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Theo thống kê của Cục Hải quan, quý 1, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.
(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

Podcast chuyên đề đề cập đến những bước đi chủ động và đầy trách nhiệm của Việt Nam, đặc biệt là ngành Tài chính, nhằm ứng phó với sức ép tăng thuế từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, hỗ trợ doanh nghiệp, giúp duy trì dòng chảy thương mại quốc tế.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Từ ngày 1/3/2025, cơ quan thuế được tổ chức theo mô hình quản lý 3 cấp gồm: Cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, 20 Chi cục Thuế khu vực và 350 Đội thuế liên huyện.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

Quý I/2025, thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51,17 tỷ USD.
Phiên bản di động