Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài chính về vai trò của chính sách thuế trong việc giảm tiêu thụ đồ uống có đường. Qua đó, góp phần giảm gánh nặng bệnh tật và cải thiện sức khỏe cộng đồng.
Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường
TS Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam. Ảnh: Thúy Nga.

Thưa bà, hiện nay gánh nặng bệnh không lây nhiễm đang chiếm tới 70% tổng gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam, trong đó đồ uống có đường là một trong những nguyên nhân chính. WHO khuyến nghị Việt Nam cần triển khai những biện pháp cụ thể nào để phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng này?

Đồ uống có đường gây hại cho sức khỏe của người dùng. Bản thân đường không có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng, do đó các đồ uống có chứa đường là những sản phẩm có hại cho sức khỏe đặc biệt nếu dùng với khối lượng lớn.

Tại Việt Nam, tiêu thụ đồ uống có đường đã tăng nhanh trong 15 năm qua. Năm 2023 lượng tiêu thụ gấp bốn lần so với năm 2009. Trung bình mỗi người Việt Nam uống gần 70 lít đồ uống có đường/năm, tương đương 1,3 lít/tuần.

Có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy, những người thường xuyên dùng đồ uống có đường phải đối mặt với mức tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Thói quen này cũng có liên quan đến tăng cân và béo phì ở trẻ em và người lớn, là những yếu tố nguy cơ chính gây ra nhiều bệnh, và đặc biệtkhông tốt cho sức khỏe trẻ em.

Tỷ lệ người mắc bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, và tình trạng thừa cân – béo phì cũng gia tăng đáng báo động, từ 15,6% (năm 2015) lên 19,6% (năm 2020). Đáng lo ngại hơn, tỷ lệ thừa cân – béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên đã tăng gấp hơn 2 lần, từ 8,5% (năm 2010) lên 19% (năm 2020).

Câu hỏi đặt ra làm sao có thể giảm tỷ lệ đồ uống có đường này? Một trong những giải pháp được đưa ra cho thấy có hiệu quả đó là cần đưa ra một tín hiệu về giá, nghĩa là sẽ áp dụng một mức giá để đồ uống có đường vượt ngoài khả năng chi trả của người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, sẽ có thể giảm tiêu thụ đồ uống có đường.

Theo đó, Việt Nam cần áp dụng chính sách thuế đủ cao để giúp tăng giá của các sản phẩm này, trên cơ sở đó làm giảm mức độ tiêu thụ đồ uống.

Theo bà, việc áp thuế đối với đồ uống có đường sẽ tác động như thế nào đến thói quen tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên?

Hiện nay có rất nhiều thực hành tốt trên thế giới và nhiều bằng chứng cho thấy, chính sách thuế với đồ uống có đường phát huy rất hiệu quả. Thống kê, có khoảng 110 quốc gia đã áp dụng chính sách thuế với đồ uống có đường, với mục tiêu giảm tiêu thụ. Có nghĩa, áp dụng chính sách thuế để tăng giá bán, giảm mức tiêu thụ, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trước các rủi ro liên quan do việc tiêu thụ hàm lượng đường cao.

Kinh nghiệm cho thấy, đây là giải pháp cùng thắng – vừa giúp cải thiện sức khỏe và giảm chi phí y tế, vừa tăng nguồn thu cho ngân sách chính phủ.

Ở một số quốc gia, ngành công nghiệp đồ uống thường đưa ra lập luận cho rằng, cần chặn hoặc trì hoãn thuế do lo ngại gây ra tổn thất kinh tế. Tuy nhiên, bằng chứng từ trên toàn cầu cho thấy, điều này không đúng.

Thuế với đồ uống có đường phát huy hiệu quả giảm gánh nặng bệnh tật
WHO khuyến nghị, cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường Ảnh: ST

Trên thực tế, khi áp thuế, người tiêu dùng chuyển sang các loại đồ uống khác ít đường hơn hoặc không đường, có lợi hơn cho sức khỏe hơn. Các nhà sản xuất thông minh sẽ linh hoạt cải tiến sản phẩm của họ để phù hợp với nhu cầu mới.

Vì thế, WHO khuyến nghị, cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường. Biện pháp này phát huy hiệu quả đặc biệt trong việc giúp thay đổi thói quen của trẻ em và thanh thiếu niên, những người bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi giá cả.

Nếu không có hành động can thiệp, xu hướng tiêu thụ đồ uống có đường sẽ còn tiếp tục tăng, kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực đối với trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành, và toàn xã hội. Quốc hội Việt Nam đang xem xét sửa đổi Luật Thuế TTĐB sửa đổi. Tôi cho rằng, đây là thời điểm tuyệt vời để đưa đồ uống có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB.

Ngoài chính sách thuế, WHO còn đề xuất những giải pháp nào khác để giảm tiêu thụ đường và nâng cao nhận thức cộng đồng về chế độ ăn uống lành mạnh?

Cùng với chính sách thuế, WHO cũng khuyến nghị cần nâng cao nhận thức của cộng đồng. Ví dụ, không nhiều người biết rằng một lon 330 ml nước ngọt có gas có thể chứa tới 10 thìa cà phê hoặc 40 gram đường.

Khi tiêu dùng với hàm lượng đường cao sẽ là yếu tố gây ra các nguy cơ về các bệnh như đái tháo đường, ung thư, đột quỵ, bệnh lý tim mạch... Do vậy, WHO khuyến cáo người dân nên uống ít hơn đồ uống có chứa đường, bởi nếu uống với hàm lượng cao, thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Mỗi người mỗi ngày không nên dùng vượt quá 50gram đường trong tất cả các đồ uống và thức ăn hàng ngày, bởi chỉ với 1 lon nước ngọt đã chứa hàm lượng đường gần chạm mức50gram/ngày. Nếu thực sự muốn, thì chúng ta chỉ nên thỉnh thoảng uống để giải cơn khát.

Thuế đối với đồ uống có đường và nâng cao nhận thức của cộng đồng về chế độ ăn uống lành mạnh – cùng với các biện pháp khác chính là giải pháp quan trọng để giảm các yếu tố nguy cơ gánh nặng bệnh không lây nhiễm của Việt Nam.

Trong mọi hành động, chúng tôi luôn đặt sức khỏe của người dân lên trên hết, cũng như các khuyến cáo về mặt chính sách. Vì vậy, WHO khuyến cáo, Việt Nam cần ra quyết định hành động ngay bây giờ.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thúy Nga

Tin liên quan

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia. Tại sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ những bước tiến nổi bật trong thiết lập và vận hành cơ chế tài chính bền vững phục vụ công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc truyền thông chính sách thuế vì sức khỏe cộng đồng.
Chính thức áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Chính thức áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội vừa thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Một trong những đối tượng chịu thuế theo Luật là nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Để hệ thống thuế chính thức triển khai đi vào hoạt động theo tổ chức bộ máy mới thì khối lượng công việc cần triển khai là rất lớn về nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương nói chung và của toàn thể công chức trong ngành thuế nói riêng đã đồng lòng, chung sức. Vì vậy, việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới tại cơ quan thuế các cấp đã đồng bộ, đảm bảo không gián đoạn công tác quản lý thuế.
Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ là phương châm và nguyên tắc cốt lõi của việc đổi mới bộ máy của ngành Thuế. Mặc dù có khối lượng công việc lớn liên quan đến nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã nhận được sự đồng lòng, chung sức của toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương và công chức trong toàn hệ thống thuế. Điều này đảm bảo việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới đồng bộ và thông suốt.
Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) sẽ được trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) với nhiều nội dung đổi mới quan trọng. Trong đó, các đề xuất đối với nhóm chính sách quản lý thuế hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được xem là bước cải cách toàn diện, nhằm thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đảm bảo công bằng và hiện đại hóa công tác quản lý thuế.
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, Bộ Tài chính và Cục Thuế đã và đang tích cực triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền – một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Việc trao quyền cho Bộ Tài chính phê duyệt hồ sơ cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (APA) theo Nghị định số 122/2025/NĐ-CP (Nghị định 122) không chỉ thay đổi về mặt quy trình, mà còn là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và hiệu quả trong đàm phán thuế quốc tế, tiến tới phê duyệt và ký kết hồ sơ APA.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) với nhiều đề xuất đổi mới trong phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Đáng chú ý, đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản lý phù hợp với các luật thuế, cũng như định hướng phát triển kinh tế tư nhân.
Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Việc Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt Dự thảo Nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam đánh dấu một sự kiện đặc biệt nổi trội, mở ra cánh cửa để Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới. Dự thảo Nghị quyết về TTTCQT tại Việt Nam kiến tạo những bước thuận lợi đầu tiên, được đánh giá là công cụ chiến lược góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tạo nền tảng vững chắc để đạt tăng trưởng hai con số từ năm 2026-2045.
Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định xóa nợ đối với doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 85 của Luật Quản lý Thuế có khoản nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt từ 15 tỷ đồng trở lên. Luật sư Phan Hoài Nam, Tổng Giám đốc Hãng Tư vấn W&A, cho biết, đây là một thay đổi có ý nghĩa đáng kể trong cơ chế phân quyền, thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ quản lý tập trung sang mô hình hành chính phân quyền có kiểm soát trong lĩnh vực thuế.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế. Dự thảo nghị định đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về triển khai Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và kịp thời đẩy mạnh phân quyền, phân cấp đối với một số lĩnh vực ưu tiên, cấp bách trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng/tháng

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng/tháng

Nếu được thông qua áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026, thì mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người nộp thuế có thể lên tới 15,5 triệu/tháng.
(INFOGRAPHICS): Ông Vũ Lê Quân làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XIII

(INFOGRAPHICS): Ông Vũ Lê Quân làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XIII

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Bằng cách tận dụng các giải pháp logistics thông minh, tự động hóa và ra quyết định dựa trên dữ liệu, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nguồn lực.
Hải quan khu vực X phân công lãnh đạo trực ban 24/24 giờ để ứng phó bão số 3

Hải quan khu vực X phân công lãnh đạo trực ban 24/24 giờ để ứng phó bão số 3

Để ứng phó bão số 3, Chi cục Hải quan khu vực X yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 19/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Nỗ lực hiện đại hóa hải quan khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu

Nỗ lực hiện đại hóa hải quan khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu

Gương người tốt, việc tốt có mặt trên khắp địa bàn Hải quan, ngày đêm đấu tranh với tội phạm buôn lậu hàng hoá, vận chuyển trái phép chất ma tuý qua biên giới, góp phần đem lại sự bình yên cho xã hội.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
Phiên bản di động