Facebook Twitter youtube Tiktok

Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Ông Lê Hồng Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ xung quanh giải pháp giúp hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế một cách dễ dàng, thuận tiện.
Bộ giải pháp MISA giúp hộ khoán đáp ứng xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền Sẵn sàng để hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Ông Lê Hồng Quang- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA.

Hiện cả nước có hơn 3 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động, ông đánh giá thế nào về vai trò của khu vực này đối với sự phát triển của nền kinh tế. Theo ông, đâu là “điểm nghẽn” cần tháo gỡ cho nhóm đối tượng này?

Hộ kinh doanh là một lực lượng rất quan trọng trong nền kinh tế. Không chỉ tạo ra hàng triệu việc làm, đóng góp không nhỏ vào ngân sách, hộ kinh doanh khá linh hoạt trong các lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng, dịch vụ.

Tuy nhiên, phần lớn trong số đó vẫn hoạt động ở quy mô nhỏ, cách thức quản trị chưa bài bản, công tác kế toán – tài chính đơn giản, chủ yếu dựa vào sổ sách thủ công. Đặc biệt, mức độ ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số còn nhiều hạn chế.

Việc vận hành theo phương thức truyền thống khiến hiệu quả kinh doanh của các hộ kinh doanh đạt thấp, khó tiếp cận tín dụng ngân hàng, từ đó khó mở rộng quy mô. Việc đóng góp ngân sách nhà nước của khu vực này cũng vì thế mà chưa tương xứng với tiềm năng.

Thực tế cho thấy, ngoại trừ một bộ phận nhỏ đã kinh doanh online, phần lớn hộ kinh doanh vẫn chưa sẵn sàng cho một mô hình quản lý minh bạch, hiện đại…

Tôi cho rằng, công nghệ chính là “chìa khóa” để mở cánh cửa này. Công nghệ sẽ giúp minh bạch hoạt động, từ đó giúp hộ kịnh doanh dễ dàng tiếp cận chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cũng như thuận lợi hơn trong việc tiếp cận vốn tín dụng…

Mặc dù vậy, trình độ công nghệ và năng lực quản lý của hộ kinh doanh còn khá hạn chế. Ông có cho rằng, đây chính là “rào cản” ảnh hưởng không nhỏ tới việc ứng dụng công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này?

Khó khăn trong tiếp cận công nghệ thông tin của hộ kinh doanh là vấn đề mà chúng tôi đã nhận thấy trong quá trình làm việc với họ. Bản thân hộ kinh danh cũng ngại thay đổi, lo ngại quy trình kê khai, xuất hóa đơn, báo cáo tài chính… phức tạp và tốn kém.

Trong bối cảnh cơ quan thuế đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa quy trình và tăng tính minh bạch trong hoạt động quản lý, thì việc các hộ kinh doanh tiếp cận và tiến tới áp dụng công nghệ là điều cần thiết.

Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Do trình độ còn hạn chế, hộ kinh doanh cần các giải pháp công nghệ đơn giản, thuận tiện. Ảnh: TL.

Muốn vậy, điều quan trọng nhất chính là sự phối hợp đồng bộ giữa Nhà nước – doanh nghiệp công nghệ – cộng đồng hộ kinh doanh. Nhà nước cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, tạo hành lang pháp lý thuận lợi.

Doanh nghiệp công nghệ như MISA phải cung cấp giải pháp đơn giản, hiệu quả, chi phí hợp lý. Và các hộ kinh doanh cần mạnh dạn thay đổi, sẵn sàng minh bạch và chuyên nghiệp hóa hoạt động.

Theo quy định, từ ngày 1/6/2025, hộ kinh doanh có doanh thu 1 tỷ đồng/năm trở lên phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Với “bối cảnh” như vậy, làm sao hộ kinh doanh thực hiện tốt quy định này, thưa ông?

Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định từ ngày 1/6/2025, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối trực tiếp với cơ quan thuế.

Đây không chỉ là bước ngoặt quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong khu vực hộ kinh doanh, mà còn hướng đến một mô hình kinh doanh minh bạch, chuyên nghiệp hơn, qua đó đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Vì thế, ngay khi Nghị định được ban hành, MISA đã bắt tay vào xây dựng một hệ sinh thái phần mềm tích hợp, chuyên biệt dành cho hộ kinh doanh, với phương châm đơn giản, ai cũng có thể dùng.

Bộ giải pháp được phát triển với mục tiêu quản lý toàn diện hiệu quả, dễ triển khai, tuân thủ đầy đủ quy định về thuế và tối ưu chi phí cho người dùng.

Ngay cả với hộ kinh doanh có quy mô nhỏ, thậm chí siêu nhỏ, thì chỉ với một chiếc điện thoại cũng thể thực hiện tất cả các công đoạn: lập phiếu bán hàng, xuất hóa đơn, ghi sổ kế toán, kê khai thuế.

Thông qua bộ giải pháp này cũng góp phần giúp cơ quan quản lý tiếp cận dữ liệu bán hàng – hóa đơn – thuế trực tuyến chính xác, kịp thời, từ đó tăng cường hiệu quả quản lý thuế và chống thất thu ngân sách.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về bộ giải pháp này?

Hiểu được những băn khoăn của các hộ kinh doanh, MISA đã tạo ra bộ giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, kế toán, kê khai thuế trong một nền tảng duy nhất, đơn giản, dễ sử dụng.

Nói cách khác, với bộ giải pháp của MISA, mọi công việc kế toán, xuất hóa đơn, lập báo cáo – có thể thực hiện tự động hoặc bán tự động.

Với tư cách là một trong những đơn vị được Cục Thuế lựa chọn ký hợp đồng triển khai cung cấp dịch vụ kết nối nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử, phần mềm MISA giúp các hộ kinh doanh phát hành hóa đơn điện tử trực tiếp từ phần mềm kế toán một cách thuận lợi.

Ngoài ra, MISA còn phát triển trợ lý ảo – chatbot AI có thể tư vấn 24/7 cho hộ kinh doanh về các vấn đề liên quan đến thuế, kế toán, pháp luật…

Đặc biệt, với một cộng đồng 22.300 kế toán viên, cá nhân hành nghề dịch vụ kế toán, thuế của hơn 5.000 đối tác do MISA thiết lập, nếu hộ kinh doanh cần sự trợ giúp chuyên sâu, chúng tôi sẽ kết nối giúp với các chuyên gia trong lĩnh vực thuế.

Đến nay, MISA cũng đã làm việc với nhiều ngân hàng lớn để triển khai các gói vay dành riêng cho hộ kinh doanh có hồ sơ minh bạch. Thông qua nền tảng MISA Lending, đã có hơn 22.500 tỷ đồng vốn vay được giải ngân thành công cho doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh.

Có thể nói, với sự phát triển của công nghệ, cùng bộ giải pháp phần mềm về hóa đơn điện tử có kết nối với máy tính tiền của cơ quan thuế, MISA cam kết luôn đồng hành cùng hộ kinh doanh trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, cũng như thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Xin cảm ơn ông!

Mức phạt hành vi vi phạm quy định về lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ:

- Phạt tiền từ 4 - 8 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản 1, khoản 3 Điều này;

b) Lập hóa đơn không theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo quy định, trừ trường hợp phạt cảnh cáo theo điểm b khoản 1 Điều này;

c) Lập hóa đơn ghi ngày trên hóa đơn trước ngày mua hóa đơn của cơ quan thuế;

d) Lập sai loại hóa đơn theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và đã giao cho người mua hoặc đã kê khai thuế, trừ trường hợp phạt cảnh cáo theo điểm c khoản 1 Điều này;

đ) Lập hóa đơn điện tử khi chưa có thông báo chấp thuận của cơ quan thuế hoặc trước ngày cơ quan thuế chấp nhận việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế;

e) Lập hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ trong thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh, trừ trường hợp lập hóa đơn giao cho khách hàng để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày thông báo tạm ngừng kinh doanh;

g) Lập hóa đơn điện tử từ máy tính tiền không có kết nối, chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

h) Lập hóa đơn không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên hóa đơn theo quy định.

- Phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng đối với hành vi:

Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người mua theo quy định, trừ hành vi quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.

Thúy Nga

Tin liên quan

Đề xuất hỗ trợ 50% kinh phí triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đề xuất hỗ trợ 50% kinh phí triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Nhằm thiết thực hỗ trợ nhóm người nộp thuế phải triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền từ 1/6/2025, Đội Thuế TP Hoa Lư - Chi cục Thuế khu vực IV (Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình) đề nghị UBND thành phố Hoa Lư hỗ trợ 50% kinh phí đối với 33 cá nhân, hộ kinh doanh khoán thuế có doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên.
Dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền?

Dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền?

Hoạt động dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6/2025 hay không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm tại Hội nghị đối thoại trực tuyến phổ biến Nghị định số 70/2025/NĐ-CP do Chi cục Thuế khu vực VIII (Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Yên Bái) tổ chức ngày 27/5.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng, việc giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, truy xuất nguồn gốc hàng hoá kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử gặp rất nhiều khó khăn do hoạt động này liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau.
Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Đây là thông tin tại Hội thảo “Cuộc cách mạng về quản lý thuế” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Kinh tế tập thể khu vực phía Bắc (Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể-Bộ Tài chính) tổ chức ngày 17/5.
Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Kỳ vọng cơ chế đặc thù thúc đẩy thị trường nhà ở xã hội phát triển

Kỳ vọng cơ chế đặc thù thúc đẩy thị trường nhà ở xã hội phát triển

Các cơ chế chính sách đặc thù đang được đưa ra nhằm tháo gỡ hàng loạt khó khăn, vướng mắc là các “điểm nghẽn” trong phát triển nhà ở xã hội.
Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Quý I/2025, xoài Việt Nam chiếm 97% lượng xoài nhập khẩu vào Trung Quốc, vượt xa Thái Lan, Peru, Australia, Campuchia và Philippines.
Đề xuất hỗ trợ 50% kinh phí triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đề xuất hỗ trợ 50% kinh phí triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đề xuất hỗ trợ 33 cá nhân, hộ kinh doanh khoán thuế trên địa bàn thành phố Hoa Lư (Ninh Bình) có doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền?

Dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền?

Hoạt động dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6/2025 hay không là là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.
Lạng Sơn: Chốt chặn ngăn hàng lậu và xuất nhập cảnh trái phép

Lạng Sơn: Chốt chặn ngăn hàng lậu và xuất nhập cảnh trái phép

Nhiều đối tượng đã lợi dụng đặc điểm tình hình tại tuyến biên giới Lạng Sơn để vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ từ biên giới vào nội địa tiêu thụ
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
Phiên bản di động