Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Đây là thông tin tại Hội thảo “Cuộc cách mạng về quản lý thuế” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Kinh tế tập thể khu vực phía Bắc (Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể-Bộ Tài chính) tổ chức ngày 17/5.
Doanh nghiệp tận dụng cơ hội Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Mỹ Doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng bứt phá nhờ chuyển đổi số HTCAA: tập huấn về phân tích hồ sơ chứng từ kế toán và quyết toán thuế năm 2023
Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán
Toàn cảnh hội thảo Ảnh: Nga Phạm.

Cơ quan thuế nắm bắt hoạt động kinh doanh theo thời gian thực.

Tại Hội thảo ông Nguyễn Văn Phụng, chuyên gia cao cấp về thuế cho biết, thời gian qua, ngành Thuế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu quản lý, từ khai báo, nộp thuế đến hoàn thuế, kiểm tra – giám sát giao dịch.

Theo đó, hệ thống thuế điện tử, hóa đơn điện tử, nộp thuế qua ngân hàng, kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia, tích hợp dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI)… đang giúp cơ quan thuế nắm bắt hoạt động kinh doanh gần như theo thời gian thực. Việc số hóa công tác quản lý… giúp cơ quan thuế nắm bắt được các hoạt động đang diễn ra theo thời gian thực của doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, điều này không chỉ tạo thuận lợi trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, việc kết nối với hệ thông của cơ quan thuế giúp doanh nghiệp sớm nhận được các cảnh báo, được cơ quan thuế giám sát nhanh hơn, các sai sót sớm được phát hiện… Song cũng đặt ra nhiều thách thức như phải bảo đảm kết nối với hệ thống của cơ quan thuế, nguồn nhân lực, tính minh bạch…

Theo bà Lê Thị Yến – CEO Công ty TNHH Tư vấn Thuế Hà Nội – hiện vẫn có đến 90% doanh nghiệp duy trì hai hệ thống sổ kế toán, một phục vụ quản lý nội bộ, một để kê khai với cơ quan thuế. Đây là thói quen hình thành từ thời kỳ ngành Thuế còn quản lý thủ công, hóa đơn giấy và quy trình thiếu đồng bộ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh quản lý hiện đại và kết nối dữ liệu toàn diện, việc này gây ra nhiều hệ lụy liên quan đến chênh lệch doanh thu, tồn kho ảo, tiền mặt âm/dư thừa, công nợ sai lệch… Nguy hiểm hơn, việc tồn tại hai sổ dẫn đến nguy cơ bị xử phạt, truy thu thuế, thậm chí xử lý hình sự.

Cụ thể, Luật Kế toán 2015 (Điều 13, khoản 10) nghiêm cấm hành vi lập hai hệ thống sổ kế toán nếu số liệu không đồng nhất. Bộ luật Hình sự (Điều 221) quy định mức xử phạt nghiêm khắc nếu hành vi này gây thiệt hại từ 1 tỷ đồng tiền thuế trở lên – mức phạt có thể lên tới 10-20 năm tù, nặng hơn cả tội trốn thuế.

Đặc biệt, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, du lịch, xây dựng – nơi thường xuyên giao dịch tiền mặt hoặc bán hàng cho cá nhân – nếu sử dụng tài khoản cá nhân cho hoạt động kinh doanh sẽ đối mặt với rủi ro pháp lý rất lớn.

Xóa bỏ thuế khoán – thúc đẩy minh bạch và công bằng

Một trong những thay đổi quan trọng trong chính sách thuế 2025 là việc Chính phủ khẳng định sẽ xóa bỏ hoàn toàn hình thức thuế khoán chậm nhất vào năm 2026, thay thế bằng mô hình kê khai – nộp thuế dựa trên dữ liệu thực tế và hóa đơn điện tử.

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán
Thông tin về các quy định mới trong lĩnh vực thuế thu hút sự quan tâm của cộng đồng kế toán. Ảnh: Nga Phạm.

Bên cạnh đó, Nghị định 70/2025/NĐ-CP yêu cầu từ 1/6/2025, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế và máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo thời gian thực. “Đây là bước đi quan trọng nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng – minh bạch, tránh thất thu thuế", bà Yến khẳng định.

Theo bà Yến, với các quy định này có nghĩa mọi hoạt động kinh doanh đều được số hóa và giám sát chặt chẽ. Cơ quan thuế sẽ không còn căn cứ vào ước tính, khoán doanh thu tiền thuế cố định như trước, mà dựa trên giao dịch thực tế được ghi nhận qua hóa đơn điện tử. Đây là cơ hội để xây dựng một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh, nhưng cũng là áp lực đối với những doanh nghiệp, hộ kinh doanh còn tư duy cũ kỹ.

Do đó, việc quản lý thuế giờ đây không chỉ là trách nhiệm của cơ quan thuế, mà còn là phần việc của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không kiểm soát tốt dữ liệu, kế toán sai lệch, hoặc sử dụng hệ thống hai sổ, họ sẽ dễ dàng bị phát hiện thông qua các hệ thống phân tích dữ liệu, đối chiếu giao dịch, kiểm soát dòng tiền của ngành thuế.

Bà Yến cũng cho rằng, kế toán ngày nay không còn là “người nhập liệu” đơn thuần, mà phải có năng lực sử dụng công nghệ, xử lý dữ liệu lớn, phân tích và đánh giá tình hình tài chính dưới góc độ quản trị và thuế. Qua đó hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định đúng đắn, kịp thời và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Trong khi đó, theo ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Kinh tế tập thể khu vực phía Bắc, các quy định pháp luật mới như Nghị định 70/2025/NĐ-CP và Luật Thuế GTGT sửa đổi yêu cầu doanh nghiệp thay đổi hệ thống kế toán, đảm bảo minh bạch, tuân thủ, kết nối và tương thích với hệ thống quản lý thuế của Nhà nước.

Điều này tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chuyển mình theo hướng chuyên nghiệp hóa. Các doanh nghiệp nếu quản trị tốt, có sổ sách rõ ràng, minh bạch sẽ dễ dàng tiếp cận vốn vay, nâng cao giá trị doanh nghiệp và tạo niềm tin với đối tác.

Thúy Nga

Tin liên quan

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Chi cục Thuế khu vực XVI vừa có thông báo công khai danh sách 359 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/4/2025 trên địa bàn 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.
Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Chi cục Thuế khu vực III (Hải Phòng, Quảng Ninh) khuyến cáo, việc sử dụng hình thức thanh toán mập mờ, không minh bạch là hành vi che giấu doanh thu, vi phạm quy định pháp luật thuế, có thể bị chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Bộ luật Hình sự.
HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP Hồ Chí Minh (HTCAA) vừa có văn bản gửi Chi cục Thuế khu vực II về việc tăng cường phối hợp tổ chức cập nhật, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí (đến hết tháng 12/2025) cho hộ kinh doanh trên địa bàn bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp những nội dung về hóa đơn, chứng từ theo Nghị Định 70/2025/NĐ-CP.
Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Đến thời điểm này, các hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm đang gấp rút tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp cho việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Để hỗ trợ các hộ kinh doanh dễ dàng vận hành và tuân thủ đầy đủ yêu cầu pháp lý của quy định mới, VNPT cung cấp bộ giải pháp quản lý bán hàng “3 trong 1”, hỗ trợ toàn diện từ khâu bán hàng – phát hành hóa đơn – kế toán tài chính.
Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Ông Lê Hồng Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ xung quanh giải pháp giúp hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế một cách dễ dàng, thuận tiện.
Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng, việc giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, truy xuất nguồn gốc hàng hoá kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử gặp rất nhiều khó khăn do hoạt động này liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau.
Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

Tiêu chuẩn xanh trở thành rào cản mới, buộc doanh nghiệp không chỉ chú trọng chất lượng, mà cả cách sản xuất. Sửa luật năng lượng là bước đi chiến lược để hàng Việt bứt phá.
Những hình ảnh cất giấu lô thuốc lá lậu với thủ đoạn mới tinh vi

Những hình ảnh cất giấu lô thuốc lá lậu với thủ đoạn mới tinh vi

Như Tạp chí Kinh tế - Tài chính thông tin, ngày 6/6, Cơ quan Hải quan phát hiện, thu giữ 84.000 bao thuốc lá lậu, trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cất giấu trong 2 bồn thép xuất khẩu đi Canada.
Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

Hàng trăm bạn trẻ Quảng Trị được hướng dẫn sử dụng các nền tảng thương mại điện tử cùng những công cụ công nghệ mới để bắt đầu kinh doanh online trong thời đại số.
5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam phục hồi tích cực, đạt gần 7 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

Bình Định đặt mục tiêu, đến năm 2030, toàn bộ hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn sẽ tiếp cận, sử dụng nền tảng số, dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là thương mại điện tử.
(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính nêu rõ 5 tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro về thuế cao trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân (số Căn cước công dân) sẽ chính thức thay thế mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
Phiên bản di động