Sắp diễn ra Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2020

07:50 | 25/11/2020

(HQ Online) - Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp tại Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP HCM, được tổ chức bởi Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

10 tháng Việt Nam chi trên 51 tỷ USD nhập khẩu máy tính và sản phẩm điện tử
Xuất khẩu 230 tỷ USD, 3 nhóm hàng tăng trưởng “tỷ đô”
Trung Quốc- Đối tác đầu tiên của Việt Nam đạt kim ngạch thương mại 100 tỷ USD
Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam 2020 quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang.
Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam 2020 quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam với khẩu hiệu “ZHEJIANG MADE-ALL NEED” là thông điệp về chất lượng sản phẩm được tín nhiệm trong hệ thống các doanh nghiệp mà Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang muốn giới thiệu tới Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi mà công tác phòng chống dịch của Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được kết quả bước đầu, sử dụng hình thức đặc biệt trên nền tảng kết hợp gian hàng kết nối trực tuyến và trực tiếp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách giao dịch thương mại.

Với chủ đề “Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp”, Triển lãm lần này quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang trên thị trường quốc tế, trưng bày quy mô 100 gian hàng, trong đó không thể không kể đến ALIBABA – sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới với sự tham gia của 240 quốc gia và hơn 12 triệu người đăng ký.

Đến với Triển lãm năm nay, ALIBABA sẽ tổ chức riêng một Hội thảo với chủ đề “Hậu Covid 19 – Nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com” từ 14-16 giờ ngày 4/12 tại Phòng Hội thảo trong khuôn khổ Triển lãm SECC, tạo cơ hội giao lưu cùng những diễn giả hàng đầu về thương mại điện tử và tìm hiểu những bí quyết thành công trong kinh doanh nội địa và quốc tế.

Ban tổ chức hy vọng rằng thông qua sự kiện này, các sản phẩm chất lượng đến từ Chiết Giang sẽ một lần nữa được giới thiệu toàn diện đến các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một thị trường chiến lược của tỉnh Chiết Giang. Dự kiến, sự kiến sẽ thu hút trên 6.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày Triển lãm.

Tính đến nửa đầu năm, nhập khẩu và xuất khẩu của Chiết Giang sang ASEAN tăng 16,31%, trong đó nhập khẩu từ ASEAN tăng 17,19%, và xuất khẩu sang ASEAN tăng 15,85%. Cơ điện là mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực của tỉnh Chiết Giang, với tổng lượng xuất nhập khẩu đạt khoảng 37% tổng lượng xuất nhập khẩu toàn tỉnh.

Hương Dịu