Facebook Twitter youtube Tiktok

Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế

Bằng cách kết nối nhà sản xuất nội địa với nhà mua hàng quốc tế bài bản, có hệ thống, chuyên nghiệp và hiện đại, các nền tảng trung gian đang góp phần mở rộng con đường xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam, không chỉ qua container truyền thống mà qua cả những "đơn hàng số" trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu.
Lên sàn quốc tế - cơ hội vàng cho sản phẩm OCOP Việt Nam Doanh nghiệp trước cuộc đua bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử mới
Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế
Thông qua các nền tảng trung gian, hàng hoá Việt Nam kỳ vọng sẽ đến gần hơn với nhà mua hàng quốc tế. Đồ hoạ: TT

Hàng Việt vẫn khó tiếp cận nhà mua hàng quốc tế

Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trong chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ vào vị trí địa lý chiến lược, mạng lưới hiệp định thương mại tự do rộng lớn như CPTPP, EVFTA, RCEP, cùng làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài mạnh mẽ.

Theo số liệu thống kê, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, với kim ngạch xuất khẩu nửa đầu năm 2025 đạt gần 220 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, các thị trường truyền thống như Mỹ, EU vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, đặc biệt các thị trường khác như Bắc Âu, Trung Đông, Nam Á đang có những bứt phá đáng ghi nhận. Đây là minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

Bên cạnh đó, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam cũng không ngừng tăng lên với số vốn đăng ký đạt 11,72 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, tốc độ tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ 2024. Cơ hội này không chỉ giúp tăng trưởng xuất khẩu mà còn thúc đẩy chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và gia nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuy nhiên, đằng sau những con số ấn tượng, vẫn còn không ít thách thức khiến hàng hóa Việt Nam gặp khó khăn trong tiếp cận với nhà mua hàng quốc tế. Mặc dù nhiều doanh nghiệp trong nước sở hữu sản phẩm chất lượng cao, nhưng lại hạn chế trong tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua kênh TMĐT.

Theo TS Khúc Đại Long (Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại), vấn đề không nằm ở khoảng cách địa lý mà là khoảng cách về quy trình, tiêu chuẩn và đặc biệt là niềm tin giữa các bên.

"Đây là tình trạng chung của nhiều nhà sản xuất trong nước. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam không đủ điều kiện hoặc kinh nghiệm để hoàn thiện hồ sơ pháp lý, tiêu chuẩn chất lượng, hay hệ thống logistics phục vụ xuất khẩu", TS Khúc Đại Long nhận định.

Ngược lại, nhà mua hàng quốc tế lại e ngại về rủi ro chất lượng, sự thiếu minh bạch trong chứng nhận sản phẩm, thiếu ổn định về nguồn cung, cũng như khó xác minh năng lực sản xuất. "Những lo ngại về rủi ro thanh toán, chứng từ không đồng bộ, logistics thiếu chuyên nghiệp cũng khiến nhà mua hàng quốc tế dè dặt trong hợp tác", TS Khúc Đại Long nhấn mạnh.

Giải pháp thiết lập cầu nối giữa nhà sản xuất và nhà mua hàng quốc tế

Theo TS Khúc Đại Long, trong bối cảnh TMĐT toàn cầu ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt muốn bứt phá buộc phải vượt qua những rào cản về quy trình, tiêu chuẩn và công nghệ. Các nền tảng trung gian chuyên biệt ra đời trong thời gian gần đây trở thành giải pháp hữu hiệu kết nối đồng bộ giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế.

Bằng cách kết nối nhà sản xuất nội địa với nhà mua hàng quốc tế bài bản, có hệ thống, chuyên nghiệp và hiện đại, các nền tảng trung gian đang góp phần mở rộng con đường xuất khẩu cho hàng Việt, không chỉ qua container truyền thống mà qua cả những "đơn hàng số" trên nền tảng TMĐT toàn cầu.

Điển hình như VinaSources (thuộc Công ty TNHH VinaSources), với chiến lược ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn hóa chuỗi cung ứng, nền tảng này đang nổi lên như một cầu nối đáng tin cậy giữa nhà sản xuất trong nước và nhà mua hàng quốc tế.

"Bằng cách kết nối nhà sản xuất nội địa với nhà mua hàng quốc tế bài bản, có hệ thống, chuyên nghiệp và hiện đại, các nền tảng trung gian đang góp phần mở rộng con đường xuất khẩu cho hàng Việt, không chỉ qua container truyền thống mà qua cả những "đơn hàng số" trên nền tảng TMĐT toàn cầu", TS Khúc Đại Long cho biết.

Ông Nguyễn Quang Đông, Nhà sáng lập VinaSources cho biết, nền tảng không chỉ cung cấp danh mục sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu, mà còn xây dựng một hệ sinh thái kết nối nhà sản xuất, nhà bán hàng và các dịch vụ hỗ trợ từ logistics, kho bãi, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, thanh toán… Mục tiêu nhằm giúp hàng hoá Việt chinh phục thị trường quốc tế nhanh, hiệu quả hơn và bền vững hơn.

VinaSources vận hành như một nền tảng trung gian, nơi mọi sản phẩm đều được chuẩn hóa và kiểm định rõ ràng, với hồ sơ năng lực đầy đủ từ phía nhà sản xuất. Danh mục hàng hóa trên nền tảng đều đạt các chứng nhận cần thiết như ISO, CE, FDA, FSC... Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ về logistics, quản lý kho, hoàn tất đơn hàng và thanh toán quốc tế. Với cách làm này, nền tảng giúp nhà sản xuất nội địa tiếp cận người mua toàn cầu hiệu quả và giảm thiểu tối đa rủi ro.

"Hệ thống của nền tảng VinaSources tích hợp Big Data để phân tích thị trường và dự đoán nhu cầu, AI để tối ưu điều phối đơn hàng và công nghệ blockchain để xác minh nguồn gốc hàng hóa. Nhờ vậy, toàn bộ quá trình, từ nhập liệu sản phẩm, kiểm soát chất lượng, quản lý chứng từ, vận hành logistics đến giao nhận quốc tế đều được số hóa, tự động hóa và liên kết liền mạch”, ông Nguyễn Quang Đông cho biết.

Thông qua các nền tảng trung gian chuyên biệt, nhà sản xuất Việt Nam có thể chủ động hơn trong kiểm soát chất lượng, tiến độ và độ tin cậy của sản phẩm trước khi xuất khẩu.

Ngược lại, nhà nhập khẩu quốc tế có thể theo dõi đơn hàng theo thời gian thực. Điều này không chỉ tăng độ tin cậy giữa hai bên, mà còn giúp thương hiệu Việt Nam xây dựng được uy tín bền vững trên thị trường quốc tế.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Amway Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 tổ chức ở Singapore. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín thương hiệu, mà còn cho thấy sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ số và chiến lược bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực.
Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Báo cáo Thị trường ứng dụng mua sắm 2025 do Công ty phân tích và đo lường marketing di động (Adjust) công bố giữa tháng 8/2025 cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu đang có sự thay đổi đáng kể. Thay vì chạy đua cài đặt để mở rộng quy mô, các thương hiệu đang tập trung vào chất lượng người dùng, gia tăng mức độ tương tác và xây dựng lòng trung thành. Tất cả được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và chiến lược tiếp cận đa nền tảng thông minh.
Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Từ ngày 4 - 6/9/2025, chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing) và Diễn đàn xuất khẩu 2025" sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện mở ra cơ hội kết nối thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, từ nhà bán lẻ đến sàn TMĐT.
Xuất nhập khẩu đạt hơn 555 tỷ USD, tính đến 15/8

Xuất nhập khẩu đạt hơn 555 tỷ USD, tính đến 15/8

Dữ liệu thống kê mới nhất từ Cục Hải quan cho thấy hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam từ đầu năm đến hết ngày 15/8 đạt được những kết quả rất tích cực, thể hiện sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế.
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 sôi động

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 sôi động

Nửa đầu tháng 8 (1-15/8) chứng kiến bức tranh sôi động của hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, với tổng kim ngạch giao thương đạt hơn 40 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ Cục Hải quan công bố ngày 20/8.
Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Ngày 20/8, Công ty CP cảng Quốc tế Lào - Việt (Hà Tĩnh) thông tin vừa phối hợp cùng Tập đoàn Macstar (Macstar Group) chính thức đưa tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng vào hoạt động.
Xuất khẩu -  điểm sáng kinh tế

Xuất khẩu - điểm sáng kinh tế

Từ đầu năm 2025 đến nay tiếp tục chứng kiến những tín hiệu tích cực trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, với tổng kim ngạch đạt mức ấn tượng. Các số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan cho thấy một bức tranh tăng trưởng bền vững, đặc biệt với sự đóng góp mạnh mẽ của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và các mặt hàng công nghệ cao.
Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Những nút thắt về quy định trong hoạt động đánh bắt, chế biến và xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chưa được tháo gỡ, xuất khẩu cá ngừ khó bứt phá trong những tháng cuối năm.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Thị trường Trung Quốc rộng lớn và giàu tiềm năng được xem là cơ hội vàng để Gia Lai đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực, từ cà phê, hồ tiêu, cao su đến trái cây và dược liệu.
Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo

Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo

Bất chấp giá gạo thế giới sụt giảm mạnh do nguồn cung dồi dào, xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng về sản lượng. Với hơn 5,5 triệu tấn xuất khẩu trong 7 tháng năm 2025, Việt Nam đã chính thức vượt Thái Lan, trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau Ấn Độ.
Doanh nghiệp làm gì để chứng minh hàng hóa có xuất xứ Việt Nam?

Doanh nghiệp làm gì để chứng minh hàng hóa có xuất xứ Việt Nam?

Hoa Kỳ áp thuế 20% đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam. Đối với hàng hóa có dấu hiệu transhipping – tức là hàng hóa được cho là chỉ quá cảnh Việt Nam nhằm né thuế từ nước khác sẽ áp dụng mức thuế 40%. Doanh nghiệp cần chứng minh gì?
Giải pháp nào để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới?

Giải pháp nào để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới?

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7697/VPCP-NN ngày 18/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng đến mục tiêu 100 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng đến mục tiêu 100 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc, với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) và nhu cầu nhập khẩu toàn cầu hồi phục mạnh. Mục tiêu 70 tỷ USD trong năm 2025 sẽ là bước đệm quan trọng để ngành hướng tới cột mốc 100 tỷ USD giai đoạn 2026–2030.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan khu vực XVII: Duy trì hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng ổn định

Hải quan khu vực XVII: Duy trì hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng ổn định

Trong 8 tháng năm 2025, mặc dù tình hình thương mại toàn cầu còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng hoạt động xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan khu vực XVII được duy trì ổn định và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Theo Adjust, trong nửa đầu năm 2025, số lượt cài đặt ứng dụng mua sắm online trên toàn cầu giảm 14% so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Một trong những giải pháp đảm bảo hàng hóa chất lượng cung cấp ra thị trường, kích cầu tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh mở rộng chương trình tích xanh trách nhiệm và khuyến mại tập trung.
Công an Quảng Trị khởi tố vụ án liên quan đến hành vi trốn thuế

Công an Quảng Trị khởi tố vụ án liên quan đến hành vi trốn thuế

Cơ quan An ninh điều tra xác minh vụ việc “Trốn thuế” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Tân Triều T&P (thôn Nam Xuân Đức, xã Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị).
Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Chi cục Hải quan khu vực IV quản lý nhà nước về hải quan tại 2 tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Hải quan khu vực XVII: Duy trì hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng ổn định

Hải quan khu vực XVII: Duy trì hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng ổn định

Trong 8 tháng năm 2025, mặc dù tình hình thương mại toàn cầu còn nhiều khó khăn và thách thức ...
Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Chi cục Hải quan khu vực IV quản lý nhà nước về hải quan tại 2 tỉnh Hưng Yên, Ninh ...
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng: Khẳng định bản lĩnh trí tuệ, đổi mới, đoàn kết, tiên phong trong giai đoạn mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng: Khẳng định bản lĩnh trí tuệ, đổi mới, đoàn kết, tiên phong trong giai đoạn mới

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Bộ Tài chính đã lãnh đạo công tác tham mưu tổng hợp chiến lược, ...
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW và hiện đại hoá quản lý thuế

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW và hiện đại hoá quản lý thuế

Kế hoạch hành động của Cục Thuế được ban hành với các nhóm giải pháp, nhiệm vụ cụ thể. Nội ...
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng được Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ chỉ định giữ chức ...
Đảng bộ Bộ Tài chính tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

Đảng bộ Bộ Tài chính tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

Đảng ủy Bộ Tài chính đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán ...
Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025

Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025

Ngày 21/8, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng ALPHA30 – ...
Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Amway Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN tại Diễn đàn Kinh tế ...
Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chính thức được khởi công

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chính thức được khởi công

Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội tại xã Vĩnh Thanh, Hà Nội vừa chính thức được khỏi ...
Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia

Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia

Viettel chính thức khởi công xây dựng Trung tâm dữ liệu An Khánh và Trung tâm nghiên cứu & phát ...
Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới

Doanh nghiệp phải biết cách điều hành linh hoạt và tầm nhìn xa mới có thể trụ vững, thậm chí ...
Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Trong bối cảnh thương mại quốc tế hiện nay, việc tăng cường tính minh bạch về xuất xứ hàng hóa ...
(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

Nhiều DN thắc mắc nhãn gốc của hàng hóa XNK vào Việt Nam bắt buộc phải thể hiện các nội ...
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Việc ghi nhãn hàng hóa và ghi xuất xứ hàng hóa rất quan trọng và cần tuân thủ các quy ...
Lấy ý kiến về xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan

Lấy ý kiến về xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan

Bộ Tài chính lấy ý kiến vào dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 203/2014/TT-BTC về xử ...
Hướng dẫn kê khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư

Hướng dẫn kê khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư

Thuế tỉnh Ninh Bình vừa có hướng dẫn kê khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư.
Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Cơ quan thuế hướng dẫn cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng bông và thóc, gạo, ...
Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp triển khai dự án trong lĩnh vực cầu, đường bộ, cơ quan ...
Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Theo Adjust, trong nửa đầu năm 2025, số lượt cài đặt ứng dụng mua sắm online trên toàn cầu giảm ...
Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Một trong những giải pháp đảm bảo hàng hóa chất lượng cung cấp ra thị trường, kích cầu tiêu dùng, ...
Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Amway Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN tại Diễn đàn Kinh tế ...
Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế

Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế

Nền tảng trung gian chuyên biệt ra đời trong thời gian gần đây trở thành giải pháp hữu hiệu kết ...
Cảnh báo đặc biệt đối với một số loại nước hoa của Shiseido, Calvin Klein

Cảnh báo đặc biệt đối với một số loại nước hoa của Shiseido, Calvin Klein

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng Việt Nam cần ...
Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Trong bối cảnh sàn TMĐT siết phí, việc tối ưu chi phí và đa dạng hóa kênh bán trở thành ...
Sửa Luật Đất đai: Cuộc cách mạng "tháo" điểm nghẽn cho thị trường

Sửa Luật Đất đai: Cuộc cách mạng "tháo" điểm nghẽn cho thị trường

Việc sửa đổi Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt thể chế, gỡ ...
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại

Sau giai đoạn bùng nổ tháng 6, thị trường trái phiếu doanh nghiệp tháng 7 chứng kiến sự sụt giảm ...
Doanh nghiệp rau quả thích ứng linh hoạt với thuế đối ứng của Mỹ

Doanh nghiệp rau quả thích ứng linh hoạt với thuế đối ứng của Mỹ

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu rau quả trong bối cảnh Mỹ áp thuế đối ứng mới, các doanh ...
Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực

Tiến trình hồi phục tại các thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trọng điểm đang được thúc ...
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Đến nay, cả nước có 692 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai với quy mô 633.559 ...
Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Dòng vốn từ ASEAN giúp nâng cao tính chuyên nghiệp của thị trường bất động sản Việt Nam.
Phiên bản di động