Doanh nghiệp trước cuộc đua bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử mới
Các diễn giả chia sẻ về cơ hội mua sắm giải trí trực tuyến. Ảnh: T.D |
Ngày 23/12, thông tin tại chương trình Cà phê doanh nhân chủ đề “Cơ hội mới cùng kênh mua sắm giải trí trực tuyến” do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, trung bình, người Việt đang dành 1-2 giờ mỗi ngày để lướt TikTok. TikTok có một “ngôi chợ” rất đông khách hàng vì có đến hàng chục triệu người dùng. Có những phiên livestream với lượng tương tác rất lớn, thu hút đến 25 triệu lượt thả tim. Trên nền tảng có hơn 2 triệu nhà sản xuất nội dung sẵn sàng bán hàng.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, hiện có hàng trăm nghìn nhà sáng tạo nội dung, hàng triệu video được đưa lên nền tảng mỗi ngày. Trong đó, các nhà sáng tạo nội dung kể các câu chuyện về sản phẩm bằng các video mô tả sản phẩm để hỗ trợ cho dịch vụ bán hàng. Khi ấy người tiêu dùng sẽ có nhu cầu mua hàng ngay tại thời điểm đó, kích cầu tiêu dùng và tạo ra nhu cầu mua sắm mới. Điều này khác biệt với cách mua hàng truyền thống khi người mua có nhu cầu, tìm hiểu sau đó mới tìm mua hàng.
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO, cho hay nền tảng mạng đã xóa bỏ các rào cản về vật lý, kỹ thuật để mỗi ngày có đến hàng triệu phiên livestream, bán hàng. Quan trọng hơn, mô hình bán hàng thông qua nền tảng công nghệ sẽ giúp cho khách hàng mua được hàng giá tốt, được hậu mãi cao hơn khi các nhà bán hàng giảm bớt các chi phí kinh doanh.
Để tận dụng lợi thế này, KIDO này đã đầu tư vào kênh E2E để tạo nên một kênh tiếp thị với một trung tâm thương mại online. Với nền tảng mới này, các đơn vị đang thuê mặt bằng trong những trung tâm thương mại truyền thống có thêm kênh bán hàng online để mở rộng hơn thị trường thay vì chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng.
Theo các chuyên gia, mua sắm online đã trở nên phổ biến. Các phiên bản khác nhau của thương mại điện tử như mua sắm trên sàn, trên mạng xã hội gắn với bán hàng (social commerce) và giờ đây là khái niệm mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment). Dự đoán Việt Nam sẽ hình thành một nền kinh tế social commerce. Đây sẽ là xu thế tất yếu, đòi hỏi doanh nghiệp mọi thành phần phải tham gia.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, việc nhiều nơi ở TPHCM xuất hiện làn sóng trả mặt bằng, bán buôn ế ẩm có nguyên nhân do sự cạnh tranh của các kênh thương mại điện tử, các hình thức bán hàng hiện đại.
Theo ông Vũ, doanh số bán hàng qua các kênh thương mại điện tử đã tăng ấn tượng thời gian qua và cạnh tranh cũng càng khốc liệt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải có các hướng đi khác biệt cho từng đối tượng riêng lẻ để có thể kinh doanh hiệu quả.
Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại
06:01 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần
16:03 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật
11:43 | 28/04/2024 Hải quan
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025
09:21 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng
16:04 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới
08:15 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%
10:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024
09:06 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
08:34 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh
08:02 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
07:35 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp
Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics