Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế
![]() |
Hình minh họa. Đồ họa: TT |
Chuỗi sự kiện do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhằm quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt, thúc đẩy du lịch, đồng thời đẩy mạnh các hình thức kinh doanh trên nền tảng TMĐT.
Viet Nam International Sourcing 2025 là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.
Không chỉ là nơi trưng bày, kết nối, Viet Nam International Sourcing 2025 còn là một trung tâm chia sẻ thông tin chiến lược thông qua loạt hội thảo chuyên đề và các diễn đàn chuyên sâu. Tại đây, các doanh nghiệp có thể cập nhật xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường, các tiêu chuẩn xuất khẩu và những thay đổi trong luật pháp quốc tế.
Năm nay, Viet Nam International Sourcing 2025 thu hút hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước kết nối trực tiếp với nhiều đối tác quốc tế, bao gồm cả các sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, có khoảng 500 gian hàng sẽ tham gia sự kiện, trong đó, trưng bày hơn 12.000 sản phẩm đến từ hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, được phân chia thành bốn nhóm ngành chủ lực như: nông sản, thực phẩm, đồ uống; hàng công nghiệp tiêu dùng (dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì...); công nghiệp hỗ trợ; thiết bị điện tử cá nhân và các sản phẩm liên quan. Qua đó, mở ra cơ hội giao thương đa chiều giữa các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam với hệ thống phân phối toàn cầu.
Hoạt động kết nối B2B trực tiếp cũng sẽ được thúc đẩy, tổ chức xuyên suốt theo các khung thời gian cụ thể, dựa trên đăng ký trên nền tảng trực tuyến của sự kiện. Dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt kết nối giữa các nhà cung cấp trong nước với các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nền tảng TMĐT lớn như Amazon, Alibaba, Tmall, Shopee, Lazada...
Với sự tham gia đông đảo của các nhà mua quốc tế, các sàn TMĐT và hệ thống phân phối toàn cầu, Viet Nam International Sourcing 2025 là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp Việt khai phá thị trường mới, xây dựng thương hiệu bền vững.
Ngược lại, các nhà thu mua, đơn vị phân phối và sàn TMĐT quốc tế cũng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về năng lực sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, định hướng phát triển ngành hàng của doanh nghiệp Việt. Điều này đặc biệt có giá trị trong bối cảnh các sàn TMĐT quốc tế ngày càng khắt khe về nguồn gốc sản phẩm, tiêu chuẩn kỹ thuật và trách nhiệm môi trường.
Chuỗi sự kiện còn giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả 17 hiệp định thương mại tự do đã ký kết, giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc vào một số thị trường nhất định, đồng thời mở rộng năng lực xuất khẩu sang các thị trường ngách, nơi TMĐT có vai trò then chốt.
Thông qua chuỗi kết nối thương mại này, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có cơ hội tiếp cận thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, mà còn mở rộng sang các khu vực mới như Trung Đông, Mỹ Latinh, Đông Âu, Nam Á và Trung Á.
Tin liên quan

Xuất khẩu - điểm sáng kinh tế
14:15 | 20/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (8/2025)
11:07 | 20/08/2025 Thông báo

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới
14:05 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán
16:00 | 20/08/2025 Thương mại điện tử

Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt
18:00 | 19/08/2025 Thương mại điện tử

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á
15:30 | 19/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sẽ tích hợp sàn giao dịch tín chỉ carbon với thương mại điện tử
13:38 | 19/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước
12:51 | 18/08/2025 Thương mại điện tử

TP Huế: Đưa thương mại điện tử trở thành động lực phát triển kinh tế số
12:40 | 18/08/2025 Thương mại điện tử

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”
08:00 | 17/08/2025 Thương mại điện tử

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số
20:48 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm
10:20 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử
09:46 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”
10:25 | 14/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia

100% hộ kê khai đã nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics