Phạt hơn 111 triệu đồng vì kinh doanh hàng nhập lậu

09:23 | 07/07/2020

(HQ Online) - 7 điểm kinh doanh tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội vừa bị Cục Quản lý thị trường Hà Nội phạt tiền hơn 111 triệu đồng về hành vi không thực hiện niêm yết giá, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu…

Phạt hơn 220 triệu đồng các điểm kinh doanh hàng giả nhãn hiệu
Tạm giữ 4.697 sản phẩm dây lưng, quần áo giả mạo Chanel, Gucci
phat hon 111 trieu dong vi kinh doanh hang nhap lau
Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, Cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 điểm tại 2 chợ Phú Điền và Sơn Long thuộc xã Ninh Hiệp, phạt tiền 111,25 triệu đồng về hành vi không thực hiện niêm yết giá theo quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chuyển địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.

Bên cạnh đó, tiến hành biện pháp khắc phục hậu quả, đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 2 tháng; buộc thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.

Đồng thời, lực lượng QLTT tịch thu 1.420 sản phẩm nhập lậu và buộc tiêu hủy 3.277 hàng hóa vi phạm.

Như Báo Hải quan đã đưa tin, ngày 4/6, Tổng cục QLTT chỉ đạo Đội QLTT số 8 và 14, Cục QLTT Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra tại 7 điểm tại 2 chợ Phú Điền và Sơn Long, xã Ninh Hiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ 4.697 sản phẩm hàng hóa gồm dây lưng và quần áo gồm 3.277 sản phẩm quần áo, dây lưng giả mạo nhãn hiệu Lacoste, Adidas, Louis Vuitton, Versace, Puma, Gucci, DG, LV, Burberry và 1.420 sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Hà Nội tiếp tục triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại các quận, huyện trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót và đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Quang Hùng