OCB triển khai cổng thanh toán trực tuyến dành cho đại lý Bamboo Airways
Cổng thanh toán trực tuyến sẽ giúp các đại lý Bamboo Airways tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và công sức. |
Theo thống kê được Ngân hàng Thế giới thực hiện vào tháng 7/2018, Việt Nam có lượng giao dịch phi tiền mặt thấp nhất trong khu vực đạt 4,9%, trong khi tỷ lệ này ở Thái Lan đạt gần 60% và Malaysia là 89%. Dù không thể phủ nhận thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tỷ trọng lớn tại Việt Nam, tuy nhiên, trong năm 2018, thanh toán điện tử đã để lại nhiều ấn tượng khi lượng giao dịch điện tử xử lý qua hệ thống của NAPAS đạt hơn 1,3 triệu giao dịch/ngày, tăng 1,75 lần so với năm 2017.
Sự gia tăng nhanh chóng của các giao dịch phi tiền mặt đã chứng minh một thực tế rằng, thanh toán trực tuyến đã, đang và sẽ xu hướng mà các doanh nghiệp tại Việt Nam không thể đứng ngoài cho dù họ đang hoạt động trong lĩnh vực nào.
Không nằm ngoài xu hướng trên, các ngân hàng Việt Nam đã không ngừng cải tiến, tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ của mình. Nổi bật, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã cho ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho Đại lý của Bamboo Airways nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.
Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến cho phép khách hàng là đại lý của Bamboo Airways thực hiện Top up (nạp tiền) và thanh toán tiền vé cho Bamboo Airways thông qua các kênh giao dịch tại quầy hoặc kênh online.
Cụ thể, ngay sau khi các đại lý nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản thành công tại OCB, Ngân hàng sẽ ghi có tài khoản chuyên thu của Bamboo Airways và lập tức truyền thông tin top up cho hệ thống của Bamboo Airways. Ngay sau khi thông tin Top up được Bamboo Airways ghi nhận, thì đại lý có thể xuất vé cho khách hàng và hệ thống hai bên sẽ hỗ trợ việc cập nhật thông tin giao dịch lên mã đại lý tại Bamboo Airways sau khi giao dịch được thực hiện xong,
Ngoài ra, khách hàng không cần phải nộp tiền trực tiếp tại quầy của OCB mà có thể chuyển tiền tại bất cứ nơi đâu thông qua dịch vụ Internet Banking. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không còn bị phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng mà có thể chuyển tiền mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt là đối với những đại lý ở các tỉnh, thành xa đảm bảo thuận tiện hơn trong việc xuất vé máy bay cho khách.
Chương trình trên sẽ áp dụng với các đối tượng là khách hàng đại lý của Bamboo Airways và khách hàng lần đầu mở CIF/ tài khoản tại OCB hoặc khách hàng hiện hữu mở thêm tài khoản để sử dụng dịch vụ Top up đại lý Bamboo Airways.
Tin liên quan
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%
16:01 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ITL trở thành đại lý khai thác hàng hóa độc quyền của Bamboo Airways Cargo
16:07 | 14/03/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tận hưởng kỳ nghỉ mơ ước với nhiều ưu đãi đặc biệt từ Vietnamobile và Bamboo Airways
15:54 | 08/06/2022 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
16:43 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn
14:11 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết
07:15 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
10:33 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa
08:47 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn: Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics