Người bệnh không hài lòng về thời gian chờ đợi khám tại bệnh viện công lập tăng
Người dân chờ khám tại Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Ảnh T.D |
Trong khi số lượt ý kiến không hài lòng về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm thì số lượt ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế lại tăng.
Cụ thể, các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng tăng là chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tăng 9,4%; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tăng 9,5%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%.
Tuy nhiên, số lượt ý kiến không hài lòng giảm ở các nội dung như: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh giảm 6,8%; khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế giảm 4,5%; khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh giảm 3,4%; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ giảm 2,8%.
Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, nhất là các nội dung có chiều hướng tăng trong tháng 9 như nơi ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiêm; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế.
Tin liên quan
Doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng 1.500 sinh viên
08:48 | 12/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bảo hiểm y tế: Chia sẻ rủi ro, giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh
10:49 | 10/08/2023 Sự kiện - Vấn đề
Vụ Tổ chức cán bộ trao nhiều phần quà ý nghĩa cho bệnh nhân Bệnh viện K
20:58 | 11/01/2024 Hải quan
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn
23:19 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế
07:53 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động
07:49 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)
20:49 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng
16:45 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024
16:42 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài
08:56 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch
07:45 | 23/04/2024 Người quan sát
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
18:06 | 22/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID
10:15 | 22/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
19:58 | 21/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân
11:21 | 21/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
10:36 | 21/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn
Thương mại điện tử bền vững vẫn là bài toán khó
Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics