Masan MEATLife tập trung nguồn lực phát triển mảng thịt mát
Masan luôn đảm bảo đủ thịt sạch | |
Masan MEATLife đầu tư 613 tỷ đồng “lấn sân” thêm mảng thịt gia cầm |
Bắt tay hợp tác thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã đặt trọng tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu mạnh. Điều này sẽ góp phần sớm đưa ngành chăn nuôi phát triển, cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao thương hiệu nông sản Việt hướng tới xuất khẩu.
Tập đoàn Masan là một trong những tập đoàn tiên phong đầu tư vào chuỗi nông nghiệp 3F (Feed – Farm – Food). Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Tập đoàn Masan - được thành lập vào năm 2015, khởi đầu với mảng sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. MML tiếp tục đầu tư vào trang trại và nhà máy chế biến và hoàn thành mô hình 3F bằng việc ra mắt sản phẩm thịt mát MEATDeli vào tháng 12/2018.
Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. |
Đặt trọng tâm vào kinh doanh thịt có thương hiệu, mới đây, Tập đoàn Masan đã công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam (công ty con của Royal De Heus Group của Hà Lan), theo đó De Heus Việt Nam sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi và đầu tư từ 600 - 700 triệu USD vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam.
Trước đó, tại ký kết bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác giữa Masan và De Heus diễn ra vào tháng 9/2021, ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá chiến lược của hai đơn vị cũng trùng khớp với tư duy, định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Chính phủ Việt Nam. Sự hợp tác tạo ra sự cộng hưởng sức mạnh của hai đơn vị sẽ giúp nâng cấp chuỗi ngành hàng.
Theo thỏa thuận, hai bên hợp tác chiến lược để đảm bảo tính xuyên suốt của mô hình chuỗi cung ứng tích hợp 3F (Feed-Farm-Food). Trong đó, Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. Dự kiến, De Heus Việt Nam sẽ cung cấp lên đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi với giá cả ổn định, chất lượng cao cho trang trại của Masan MEATLife (MML). Đồng thời, cũng sẽ cung ứng ít nhất 2,8 triệu con lợn thịt cho các sản phẩm thịt có thương hiệu của MML trong 5 năm tới. Qua đó, MML hướng đến mục tiêu cuối là cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt tươi ngon, an toàn với giá cả hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam. Thỏa thuận đã khẳng định mạnh mẽ cam kết của Masan trong việc chuyển đổi trở thành hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp phục vụ các sản phẩm có thương hiệu. Chúng tôi luôn sẵn lòng hợp tác với các đối tác hàng đầu để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam.”
Bước đi quen thuộc của “ông lớn” ngành hàng tiêu dùng
Thị trường thịt lợn có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam". |
Nhiều chuyên gia nhận định, thương hiệu thịt sạch MEATDeli của MML có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong thị trường còn rộng mở. Sau gần 3 năm ra mắt thị trường, MEATDeli xây dựng kênh phân phối rộng khắp với hơn 2.700 điểm bán, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. MEATDeli đã được tích hợp thành công vào VinMart/VinMart+ (hệ thống bán lẻ thuộc tập đoàn Masan).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan mảng kinh doanh thịt đạt 3.330 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 103,3% so với cùng kỳ năm trước. Quý 3/2021 cũng là quý đầu tiên MEATDeli (chưa bao gồm trang trại và 3F Việt) có lãi ròng. Masan đặt mục tiêu trước năm 2025, công ty đạt 10% thị phần thị trường thịt (gồm thịt lợn và gia cầm) trị giá 15 tỷ USD và biên EBITDA +20%.
MML hiện sở hữu trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với tổng diện tích trên 223ha, vốn đầu tư lên đến 1.400 tỉ đồng, có khả năng cung cấp cho 250.000 con mỗi năm. Tại đây, từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát quản lý chất lượng đến từng cá thể lợn.
Cùng với đó, MML đầu tư trên 2.800 tỷ đồng xây dựng hai Tổ hợp chế biến MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn – sản xuất thịt mát và thịt chế biến. Hai tổ hợp có tổng công suất chế biến 2,8 triệu con lợn/năm. Tính đến thời điểm hiện nay, MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn được xem hai tổ hợp chế biến thịt tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Thương vụ Masan chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus không gây bất ngờ, bởi việc tìm kiếm đối tác, bắt tay nhằm mở rộng và phát triển các mảng kinh doanh vốn là bước đi quen thuộc của Tập đoàn này. Riêng trong năm nay, Masan đã bắt tay cùng Tập đoàn Alibaba cùng thúc đẩy mô hình bán lẻ offline-to-online. Đồng thời, mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt như Phúc Long, Phano, Techcombank, Mobicast nhằm tăng tốc xây dựng nền tảng “Point of Life” đáp ứng nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, y tế, viễn thông, giải trí,… của người tiêu dùng.
Tin liên quan
Diện mạo mới của nông nghiệp Việt Nam
20:45 | 30/01/2025 Kinh tế
Hải quan phát động thi đua với mục tiêu "Đổi mới- Đột phá- Phát triển"
15:04 | 14/01/2025 Hải quan
Đồng hành cùng DN nông nghiệp công nghệ cao: Định hướng mũi nhọn cho nền kinh tế
10:48 | 27/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tấp nập khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng đường biển
21:17 | 06/02/2025 Sự kiện - Vấn đề
QUATEST 3 ứng dụng phương pháp phát hiện DNA động vật trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi
16:44 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp ứng phó thế nào với biến động thương mại thế giới?
16:12 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng cho nguyên liệu thủy sản nhập khẩu
14:16 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Miễn phí vé cáp treo tham quan Bà Nà đêm: Ưu đãi du xuân đặc biệt hấp dẫn tại Đà Nẵng
14:07 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động ngay từ đầu năm
11:45 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel Post chính thức cung cấp dịch vụ công tại Hà Nội
08:54 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Transerco tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
19:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Central Retail Việt Nam giảm giá hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sau Tết
15:19 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp linh hoạt khai thác cơ hội “vàng” xuất khẩu trong năm 2025
10:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp logistics lo tăng chi phí do giới hạn giờ lái xe
18:10 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp tăng tốc ngay từ đầu Xuân 2025
16:24 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
20:47 | 30/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc doanh nghiệp nợ thuế
Tấp nập khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng đường biển
TP Hồ Chí Minh: Văn hóa giao thông được cải thiện sau triển khai Nghị định 168
Linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với những tác động lên lạm phát năm 2025
TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào 535 dự án với tổng vốn đầu tư trên 800.000 tỷ đồng
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics