Masan MEATLife tập trung nguồn lực phát triển mảng thịt mát
Masan luôn đảm bảo đủ thịt sạch | |
Masan MEATLife đầu tư 613 tỷ đồng “lấn sân” thêm mảng thịt gia cầm |
Bắt tay hợp tác thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã đặt trọng tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu mạnh. Điều này sẽ góp phần sớm đưa ngành chăn nuôi phát triển, cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao thương hiệu nông sản Việt hướng tới xuất khẩu.
Tập đoàn Masan là một trong những tập đoàn tiên phong đầu tư vào chuỗi nông nghiệp 3F (Feed – Farm – Food). Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Tập đoàn Masan - được thành lập vào năm 2015, khởi đầu với mảng sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. MML tiếp tục đầu tư vào trang trại và nhà máy chế biến và hoàn thành mô hình 3F bằng việc ra mắt sản phẩm thịt mát MEATDeli vào tháng 12/2018.
![]() |
Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. |
Đặt trọng tâm vào kinh doanh thịt có thương hiệu, mới đây, Tập đoàn Masan đã công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam (công ty con của Royal De Heus Group của Hà Lan), theo đó De Heus Việt Nam sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi và đầu tư từ 600 - 700 triệu USD vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam.
Trước đó, tại ký kết bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác giữa Masan và De Heus diễn ra vào tháng 9/2021, ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá chiến lược của hai đơn vị cũng trùng khớp với tư duy, định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Chính phủ Việt Nam. Sự hợp tác tạo ra sự cộng hưởng sức mạnh của hai đơn vị sẽ giúp nâng cấp chuỗi ngành hàng.
Theo thỏa thuận, hai bên hợp tác chiến lược để đảm bảo tính xuyên suốt của mô hình chuỗi cung ứng tích hợp 3F (Feed-Farm-Food). Trong đó, Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. Dự kiến, De Heus Việt Nam sẽ cung cấp lên đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi với giá cả ổn định, chất lượng cao cho trang trại của Masan MEATLife (MML). Đồng thời, cũng sẽ cung ứng ít nhất 2,8 triệu con lợn thịt cho các sản phẩm thịt có thương hiệu của MML trong 5 năm tới. Qua đó, MML hướng đến mục tiêu cuối là cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt tươi ngon, an toàn với giá cả hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam. Thỏa thuận đã khẳng định mạnh mẽ cam kết của Masan trong việc chuyển đổi trở thành hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp phục vụ các sản phẩm có thương hiệu. Chúng tôi luôn sẵn lòng hợp tác với các đối tác hàng đầu để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam.”
Bước đi quen thuộc của “ông lớn” ngành hàng tiêu dùng
Thị trường thịt lợn có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.
![]() |
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam". |
Nhiều chuyên gia nhận định, thương hiệu thịt sạch MEATDeli của MML có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong thị trường còn rộng mở. Sau gần 3 năm ra mắt thị trường, MEATDeli xây dựng kênh phân phối rộng khắp với hơn 2.700 điểm bán, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. MEATDeli đã được tích hợp thành công vào VinMart/VinMart+ (hệ thống bán lẻ thuộc tập đoàn Masan).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan mảng kinh doanh thịt đạt 3.330 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 103,3% so với cùng kỳ năm trước. Quý 3/2021 cũng là quý đầu tiên MEATDeli (chưa bao gồm trang trại và 3F Việt) có lãi ròng. Masan đặt mục tiêu trước năm 2025, công ty đạt 10% thị phần thị trường thịt (gồm thịt lợn và gia cầm) trị giá 15 tỷ USD và biên EBITDA +20%.
MML hiện sở hữu trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với tổng diện tích trên 223ha, vốn đầu tư lên đến 1.400 tỉ đồng, có khả năng cung cấp cho 250.000 con mỗi năm. Tại đây, từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát quản lý chất lượng đến từng cá thể lợn.
Cùng với đó, MML đầu tư trên 2.800 tỷ đồng xây dựng hai Tổ hợp chế biến MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn – sản xuất thịt mát và thịt chế biến. Hai tổ hợp có tổng công suất chế biến 2,8 triệu con lợn/năm. Tính đến thời điểm hiện nay, MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn được xem hai tổ hợp chế biến thịt tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Thương vụ Masan chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus không gây bất ngờ, bởi việc tìm kiếm đối tác, bắt tay nhằm mở rộng và phát triển các mảng kinh doanh vốn là bước đi quen thuộc của Tập đoàn này. Riêng trong năm nay, Masan đã bắt tay cùng Tập đoàn Alibaba cùng thúc đẩy mô hình bán lẻ offline-to-online. Đồng thời, mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt như Phúc Long, Phano, Techcombank, Mobicast nhằm tăng tốc xây dựng nền tảng “Point of Life” đáp ứng nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, y tế, viễn thông, giải trí,… của người tiêu dùng.
Tin liên quan

Bài 3: Tự nguyện tuân thủ pháp luật là động lực để doanh nghiệp phát triển
08:50 | 12/07/2025 Hải quan

Hải quan Việt Nam thảo luận định hướng phát triển Cơ chế một cửa ASEAN thế hệ mới
19:50 | 07/07/2025 Hải quan

Lạng Sơn: Phát triển kinh tế cửa khẩu- điểm sáng từ xuất nhập khẩu
09:41 | 07/07/2025 Xu hướng

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Cải cách vì người dân, doanh nghiệp: Thuế tỉnh Nghệ An gửi thông điệp mạnh mẽ

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Cải cách vì người dân, doanh nghiệp: Thuế tỉnh Nghệ An gửi thông điệp mạnh mẽ

Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy: Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 3 con số

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Hải quan Bắc Giang tăng thu từ máy móc, thiết bị nhập khẩu

Thuế Hải Phòng chuyển đổi số toàn diện các quy trình quản lý

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng
