Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới
Khởi sắc du lịch
Trong tháng 3 vừa qua, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, giá vé từ 2.319.000 đồng (khoảng 99$). Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng ghi nhận lượng đặt vé đường bay thẳng Việt A- Anh khả quan và có xu hướng tăng dần.
![]() |
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần |
Với đường bay mới này, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng kỳ vọng mang tới thêm lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không với dịch vụ định hướng 5 sao cho hành khách. Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo khách hàng hai nước, đặc biệt là cho gần 100.000 kiều bào Việt đang sinh sống và làm việc tại Anh. Ngoài ra, ”cầu nối hàng không” này cũng được kì vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân hai nước đi lại, giao thương sau hai năm đại dịch.
Mặt khác, đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways cũng được “tiếp sức” bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi.
Từ 15/2, Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam và ngay sau đó một tháng đã mở cửa hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế. Các quy định về xuất nhập cảnh, y tế đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Chính sách miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia đã được khôi phục lại, cùng với đó là khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.
Với sự mở cửa này, tính chung quý I năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm gần 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
![]() |
Đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways đang được “tiếp sức” bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi. |
Từ phía Anh, từ 4h ngày 18/3/2022, Anh chính thức dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại sau gần 2 năm đóng cửa. Du khách đến Anh sẽ không còn phải điền biểu mẫu thông tin định vị hành khách, cùng với đó là những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ không phải thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến quốc gia này.
Lực đẩy kịp thời
Bamboo Airways cũng xác định giai đoạn tháng 3 - 4/2022 là thời điểm thích hợp để khai thác các tuyến bay quốc tế hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, thúc đẩy và phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.
Bởi vậy, ngay khi Chính phủ dỡ bỏ mọi hạn chế với các chuyến bay quốc tế, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất và đưa vào khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Úc. Cụ thể, bên cạnh đường bay thẳng Việt Nam – vương quốc Anh, Bamboo Airways đang khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Đức, Úc...
![]() |
Hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế trong năm 2022 |
Hãng cũng lên kế hoạch khai thác, mở mới thêm nhiều đường bay quốc tế đến các quốc gia đã có đường bay nói trên, cũng như mở rộng mạng bay tới các điểm đến mới như Singapore, Thái Lan... gần nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển bùng nổ cho khách hàng sau dịch. Đại diện hãng bay cho biết hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 120 đường, bao gồm 40 đường bay quốc tế và 80 đường bay nội địa trong năm 2022.
Với mối liên hệ mật thiết với du lịch, việc các hãng bay như Bamboo Airways nhanh chóng mở nhiều đường bay quốc tế là sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện tích cực cho các đơn vị lữ hành xây dựng các sản phẩm, chương trình tour mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đơn cử như công ty lữ hành FLC Travel & Events vừa khai thác thành công tour du lịch Việt – Anh, đưa các du khách Việt Nam đầu tiên trở lại Anh kể từ sau dịch thông qua chuyến bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways.
Dấu ấn tại xứ sở sương mù
Không dừng lại việc khai thác một đường bay đơn thuần, Bamboo Airways còn không ngừng nỗ lực tìm kiếm các đối tác uy tín, có tầm ảnh hưởng để hợp tác chiến lược và đầu tư phát triển.
Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, ngay sau khi khai thác chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Vương quốc Anh, trong khuôn khổ chuyến công tác là làm việc tại quốc gia này, Bamboo Airways đã xúc tiến làm việc với nhiều đối tác nhằm mở rộng kế hoạch khai thác kinh doanh nói chung, kế hoạch mở rộng tại Anh nói riêng. Cụ thể, Bamboo Airways đã làm việc sơ bộ và trao đổi với các đối tác là Tổng công ty Bảo hiểm PVI, cùng hai công ty Môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher (UK) Limited và Willis Towers Watson (WTW) về việc hợp tác mua và cung cấp bảo hiểm hàng không.
Với uy tín đã được khẳng định trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và bảo hiểm hàng không nói riêng cũng như trong tư vấn và quản lý rủi ro, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cùng các Công ty môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher, WTW sẽ là đối tác chuyên nghiệp tư vấn và cung cấp các giải pháp bảo hiểm hàng không hữu hiệu, giúp hãng đảm bảo mục tiêu khai thác bay an toàn và mang lại sự tin tưởng cao nhất cho khách hàng.
Đồng thời, Bamboo Airways cũng tiến hành thảo luận với Công ty Giải pháp Hàng không Aerfin về giải pháp cung ứng vật tư trọn gói BeyondPool™ và bàn về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng động cơ Engine MRO Lite cho đội tàu bay Embraer (“E-Jet”) của Bamboo Airways, hướng tới ký kết hợp đồng vào cuối năm 2022.
Với việc kết nối với các đối tác uy tín, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp củng cố, phát triển sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác các tuyến bay quốc tế một cách hiệu quả, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, đóng góp vào công cuộc đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam.
Tin liên quan

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài
17:29 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

“Bản Giao hưởng đảo Xanh”, trải nghiệm đáng giá nhất mùa hè này
16:45 | 21/03/2025 Sự kiện - Vấn đề

NCB ưu đãi cho du khách du xuân lễ Phật đầu năm tại núi Bà Đen
11:31 | 12/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao
08:41 | 11/05/2025 Nhịp sống thị trường

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ
08:35 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng
08:32 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
