Hợp tác phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam
Xu hướng thị trường thay đổi, hướng đi nào để xuất khẩu cao su bền vững? | |
Cao su Việt Nam với tầm nhìn tương lai |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: N.H |
Lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam năm 2022 khu vực TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Bà Phan Trần Hồng Vân, Phó tổng thư ký VRA cho biết, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ trong nước từ cuối năm 2014 và được bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm ngoài nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào và Campuchia. Đây là bước đầu tạo cơ sở pháp lý cho Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai nhiệm vụ xây dựng thương hiệu ngành trên nền tảng các sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín của các doanh nghiệp.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su theo hướng hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, khai thác và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại theo các phương thức mới, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại…
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp các ngành trong nước.
Cùng với đó, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đánh và nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu quả doanh nghiệp khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp có sản phẩm có nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” là một trong những tiêu chí ưu tiên để đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao su.
Được biết, hiện đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, ngàh cao su là một trong số ít ngành của Việt Nam có nhãn hiệu chứng nhận ngành. Điều này có được là nhờ sự chủ động của VRA trong việc xây dựng thương hiệu ngành.
Để tăng cường khai thác và gia tăng hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”, ông Vũ Bá Phú cho biết thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại và VRA sẽ xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là quảng bá ra nước ngoài để thị trường thế giới biết đến sản phẩm cao su Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú cũng lưu ý các doanh nghiệp về xu hướng tăng trưởng xanh của thị trường quốc tế. Theo đó, VRA cũng như các doanh nghiệp cần có chiến lược tổng thể và chủ động thích nghi với những yêu cầu về tăng trưởng xanh.
Tin liên quan
Có sự dịch chuyển về thị trường xuất khẩu cao su
13:38 | 19/11/2024 Kinh tế
Đồng loạt quảng bá trái dừa Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc
15:08 | 24/09/2024 Kinh tế
Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6
16:12 | 08/07/2024 Xuất nhập khẩu
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi xanh: Đã đến lúc bắt buộc doanh nghiệp "vào cuộc"
16:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
14:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Eximbank phủ nhận thông tin bị thanh tra hoạt động cấp tín dụng
14:21 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, không ưu đãi cho các ngành nghề trùng lắp, dàn trải
Nguồn thu tiền sử dụng đất chưa đạt, chưa đủ chi cho đầu tư công
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics