Hợp tác phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam
![]() | Xu hướng thị trường thay đổi, hướng đi nào để xuất khẩu cao su bền vững? |
![]() | Cao su Việt Nam với tầm nhìn tương lai |
![]() |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: N.H |
Lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam năm 2022 khu vực TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Bà Phan Trần Hồng Vân, Phó tổng thư ký VRA cho biết, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ trong nước từ cuối năm 2014 và được bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm ngoài nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào và Campuchia. Đây là bước đầu tạo cơ sở pháp lý cho Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai nhiệm vụ xây dựng thương hiệu ngành trên nền tảng các sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín của các doanh nghiệp.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su theo hướng hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, khai thác và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại theo các phương thức mới, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại…
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp các ngành trong nước.
Cùng với đó, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đánh và nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu quả doanh nghiệp khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp có sản phẩm có nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” là một trong những tiêu chí ưu tiên để đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao su.
Được biết, hiện đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, ngàh cao su là một trong số ít ngành của Việt Nam có nhãn hiệu chứng nhận ngành. Điều này có được là nhờ sự chủ động của VRA trong việc xây dựng thương hiệu ngành.
Để tăng cường khai thác và gia tăng hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”, ông Vũ Bá Phú cho biết thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại và VRA sẽ xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là quảng bá ra nước ngoài để thị trường thế giới biết đến sản phẩm cao su Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú cũng lưu ý các doanh nghiệp về xu hướng tăng trưởng xanh của thị trường quốc tế. Theo đó, VRA cũng như các doanh nghiệp cần có chiến lược tổng thể và chủ động thích nghi với những yêu cầu về tăng trưởng xanh.
Tin liên quan

Xuất khẩu cao su tuy giảm lượng nhưng tăng trị giá
15:03 | 02/06/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ
13:35 | 01/06/2025 Xu hướng

Có sự dịch chuyển về thị trường xuất khẩu cao su
13:38 | 19/11/2024 Kinh tế

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Sử dụng số định danh cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến mã số thuế

Hải quan khởi động ứng dụng Vietnam Customs Data

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Sử dụng số định danh cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến mã số thuế

Hải quan khởi động ứng dụng Vietnam Customs Data

Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử để đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Cục trưởng Cục Thuế được ủy quyền ký quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Cả nước có gần 800 doanh nghiệp đại lý thuế đủ điều kiện hoạt động

VCCI – Hiệp hội vàng “nổi lửa”: Đòi xóa sổ loạt quy định trói tay thị trường vàng!

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero

Top 10 công ty uy tín ngành Tài chính năm 2025

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia

Tọa đàm trực tuyến: “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Cục trưởng Cục Thuế được ủy quyền ký quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Thời hạn bảo lãnh thuế trong thời gian chờ giấy chứng nhận xuất xứ

Thuế GTGT đối với hàng nhập để xây dựng doanh nghiệp chế xuất

Triển khai chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử từ 1/6/2025: Người lao động cần lưu ý gì?

Trình tự, thủ tục, nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính trong ngành Hải quan

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Chưa hết nửa năm, nhập khẩu gần 100.000 ô tô

Cơ hội bứt phá của cá tra Việt khi Hoa Kỳ áp mức thuế 0%

Bình Dương thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp thế hệ mới

Doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng thế nào để xuất khẩu bền vững vào Nhật Bản?

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu
