Vietrade và Amazon Global Selling hợp tác đưa hàng hóa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu
![]() |
Ông Vũ Bá Phú và đại diện Amazon Global Selling thực hiện nghi thức công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình “Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu". Ảnh: T.Bình. |
Chắp cánh cho hàng Việt
Ngày 23/7 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade, Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình “Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu” (V-Brands Go Global with Amazon).
Chương trình hợp tác quan trọng này hướng tới mục tiêu chung trong việc tạo bệ phóng thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.
Diễn ra từ 2025 đến 2027, chương trình đặt ra hai mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết: việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Chương trình “V-Brands Go Global with Amazon” được công bố và khởi động là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025-2027.
![]() |
Ông Vũ Bá Phú phát biểu tại sự kiện. Ảnh: T.Bình. |
Trong khi đó, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á Larry Hu cho biết, đây là giai đoạn chuyển mình của thương mại số Việt Nam. Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam.
“Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu”, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á chia sẻ.
Triển khai qua 2 giai đoạn
Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.
Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.
Sáng kiến sẽ được triển khai qua hai giai đoạn chính.
Giai đoạn 1, đào tạo xúc tiến xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam.
Giai đoạn này cung cấp đào tạo chuyên sâu thông qua 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để tăng cường chuyên môn về xúc tiến xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp.
Giai đoạn 2, Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất. Giai đoạn này là một chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng.
Giai đoạn này cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Ngày nay, hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được tăng trưởng ấn tượng, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua.
Mỗi năm, các doanh nghiệp này xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới, cho thấy những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.
Tin liên quan

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển
20:20 | 12/08/2025 Hải quan

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả
15:52 | 12/08/2025 Diễn đàn

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp
15:05 | 12/08/2025 Thuế

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc
15:45 | 12/08/2025 Xu hướng

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025
15:14 | 12/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó
11:05 | 12/08/2025 Xu hướng

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU
11:01 | 12/08/2025 Cần biết

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu
09:15 | 12/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí
22:07 | 11/08/2025 Xu hướng

Việt Nam đẩy mạnh thương mại biên giới với Campuchia
17:15 | 11/08/2025 Xu hướng

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm
17:12 | 11/08/2025 Xu hướng

7 tháng, xuất nhập khẩu đạt hơn 514 tỷ USD
16:01 | 11/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ để đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam
22:11 | 09/08/2025 Nhịp sống thị trường

Hàng hóa xuất nhập khẩu của TP. Hồ Chí Minh đạt gần 110 tỷ USD
21:07 | 09/08/2025 Xu hướng

Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD
15:52 | 09/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến
10:12 | 09/08/2025 Xu hướng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Công an điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty QUEEN DIAMOND DIOPHACO

Bắt giam giám đốc doanh nghiệp sản xuất thịt trâu gác bếp giả tại Phú Thọ

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng
