Ford với chiến lược sản xuất thân thiện với môi trường
Theo đó, báo cáo xu hướng chiến lược 2016 của Ford cho thấy 75% số người tham gia khảo sát có xu hướng chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Với Ford, từ lâu đã kiên định với chiến lược sản xuất thân thiện với môi trường và đang ngày một tiến xa hơn trên con đường ấy.
Theo đó, từ năm 2010 đến 2015 Ford đã giảm thiểu được 25% lượng nhiên liệu sử dụng trong quá trình chế tạo ô tô. Hiện nay công ty cũng đang nghiên cứu những phương thức tiên tiến mới nhằm giảm thiểu lượng nước tiêu thụ với hy vọng đạt được mục tiêu đầy tham vọng hướng tới việc không sử dụng nước uống trong các nhà máy sản xuất của mình.
Tại châu Á Thái Bình Dương, Ford đã có những tiến bộ đáng kể trong việc giảm thiểu các tác động tới môi trường như: Giảm lượng phát thải CO2 từ mỗi chiếc xe, cụ thể là giảm 10% so với năm trước trong năm 2016, và gần 40% so từ năm 2010.
So với năm 2011, năm 2016 Ford đã giảm thiểu hơn 90% lượng rác thải vào đất. Cũng trong năm đó, hơn một nửa số nhà máy sản xuất của Ford trong khu vực đã hoàn thành quy trình sản xuất không thải rác ra môi trường, trong đó có nhà máy của Ford tại Hải Dương, Việt Nam.
Cắt giảm 15% lượng nước sử dụng để sản xuất ra một chiếc xe trong năm 2016 so với 2015.
Giới thiệu công nghệ sơn 3 lớp tại nhà máy Changan Ford ở Trùng Khánh, giúp cải thiện độ bền sơn, giảm phát thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và giảm tiêu thụ năng lượng 10 triệu kilowatt giờ mỗi năm, tương đương với lượng điện tiêu thụ trong 1 năm của 18.600 người Trung Quốc.
Mang đến nhiều sự lựa chọn và các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường là ưu tiên hàng đầu của Ford - từ việc nâng cao hiệu suất nhiên liệu của các dòng xe hiện tại cho đến đầu tư vào các phượng tiện hoạt động bằng điện, cũng như việc sử dụng nhiên liệu thay thế và các công nghệ phát triển bền vững cho tương lai.
Ford đã và đang từng bước phát triển và sẽ giới thiệu rất nhiều sản phẩm động cơ và những công nghệ truyền dẫn mới, trong đó bao gồm cả động cơ EcoBoost, hộp số tiên tiến với 6, 9 và thậm chí là 10 cấp số, kết hợp với việc giảm trọng lượng xe và cải tiến khí động học sẽ đem lại những lợi ích đáng kể.
Ford cũng sử dụng các vật liệu tái chế và các vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên trong các dòng xe của mình nhằm giảm thiểu các tác động môi trường mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất, chất lượng và độ bền.
Ngày nay, có gần 300 bộ phận trong các dòng xe của Ford có nguồn gốc từ đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su tự nhiên. Không dừng lại ở đó, Ford vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tính khả thi của các vật liệu tái chế khác như tre và thùa.
Theo một cuộc khảo sát gần đây do Nielsen toàn cầu thực hiện, doanh số bán hàng tiêu dùng của các thương hiệu có cam kết phát triển bền vững tăng hơn 4% trên toàn cầu, trong khi đó, những thương hiệu chưa có cam kết có mức tăng không đáng kể, chỉ dưới 1%. Hơn nữa, phần lớn người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua sản phẩm có cam kết phát triển bền vững, đặc biệt đối với thế hệ trẻ, gần 75% người trong số họ cho biết sẽ sẵn sàng trả thêm tiền cho những sản phẩm thân thiện với môi trường, tăng xấp xỉ một nửa so với một năm trước đó. |
Tin liên quan
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics