Doanh nghiệp nhỏ học cách “vượt bão” trên sàn thương mại điện tử
Rào cản bủa vây, SMEs Việt Nam chần chừ lên sàn thương mại điện tử Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái thương mại điện tử toàn cầu cho SME Việt Nam |
![]() |
Việc kết hợp linh hoạt giữa livestream, video ngắn và KOL/KOC sẽ là chìa khóa giúp thương hiệu tiếp cận và giữ chân người tiêu dùng. Đồ họa: TT |
Điểm đặc biệt của buổi đào tạo là sự xuất hiện của một phòng livestream được dàn dựng đầy đủ trang thiết bị chuyên nghiệp ngay tại SIHUB. Học viên được trực tiếp thực hành quy trình sản xuất nội dung, từ khâu viết kịch bản, ánh sáng, bố cục đến lời thoại.
Tại đây, ông Nguyễn Huỳnh Hiếu, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Nina Studio hướng dẫn cách xây dựng video có khả năng chuyển đổi cao trên các nền tảng như TikTok, Shopee, Facebook.
Ông Nguyễn Huỳnh Hiếu nhấn mạnh, trong TMĐT hiện đại, việc kết hợp linh hoạt giữa livestream, video ngắn và KOL/KOC sẽ là chìa khóa giúp thương hiệu tiếp cận và giữ chân người tiêu dùng. Các công cụ tích hợp trên TikTok Shop sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tệp khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và kiểm soát chi phí tốt hơn.
Theo ông Hiếu, TikTok không phải là sân chơi ngẫu nhiên hay may rủi. Mỗi nội dung đều phải đi qua một hệ thống kiểm duyệt bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và được phân phối theo hành vi người dùng.
“Ba yếu tố cốt lõi trong TMĐT 2025 chính là: traffic (lượng truy cập), AOV (giá trị đơn hàng trung bình), CR (tỷ lệ chuyển đổi). Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ công thức GMV = Traffic x AOV x CR để tối ưu hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh ngân sách quảng cáo ngày càng eo hẹp”, ông Hiếu lưu ý.
Bên cạnh hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nội dung, ông Hiếu còn chia sẻ chiến lược TMĐT hậu “tăng trưởng nóng”. Ông cho biết, doanh nghiệp nhỏ lẻ hiện nay thường chỉ tập trung vào chốt đơn ngắn hạn mà bỏ qua việc xây dựng hệ sinh thái nội dung và thương hiệu cá nhân.
Một kênh TikTok không thể phát triển bền vững nếu thiếu định hướng qua từng giai đoạn: thử nghiệm nội dung, thương mại hóa sản phẩm và kết nối tài trợ.
“Mỗi giai đoạn cần có KPI cụ thể và phương pháp đo lường rõ ràng”, nhấn mạnh điều này, ông Hiếu lấy ví dụ thực tế từ các thương hiệu như Cocoon, Levent - những thương hiệu đã xây dựng thành công hệ sinh thái, không phụ thuộc hoàn toàn vào nền tảng hay các KOC bên ngoài.
Thực tế, những phương pháp trên không còn là lý thuyết xa vời. Qua buổi học, học viên được thực hành viết kịch bản, lựa chọn hình ảnh, phối cảnh ánh sáng và tư duy sản xuất nội dung hướng chuyển đổi thực sự. Điều này giúp doanh nghiệp tự tin xây dựng nền tảng bán hàng số hiệu quả mà không lệ thuộc quá nhiều vào các bên trung gian.
Đánh giá cao chất lượng buổi đào tạo, bà Lê Bảo Ngọc, đại diện SIHUB cho rằng: Sự phối hợp giữa SIHUB, VTALK và SFVN đang từng bước hình thành hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp bền vững. Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW đặt mục tiêu xây dựng lực lượng doanh nghiệp mạnh về công nghệ và sáng tạo trong mô hình kinh doanh, SIHUB sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị đào tạo và chuyên gia đầu ngành để mang lại các chương trình chất lượng, thiết thực hơn.
Tin liên quan

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm
10:00 | 11/08/2025 Thương mại điện tử

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường
09:37 | 11/08/2025 Thương mại điện tử

Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại
09:19 | 11/08/2025 Thương mại điện tử

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử
16:46 | 11/08/2025 Thuế

Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn
14:00 | 09/08/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng
11:14 | 08/08/2025 Thương mại điện tử

Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử
18:00 | 07/08/2025 Thương mại điện tử

LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
14:12 | 07/08/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
14:00 | 07/08/2025 Thương mại điện tử

Điều chỉnh mức phí dịch vụ - Bài toán cân bằng lợi ích giữa sàn và người bán
13:34 | 07/08/2025 Thương mại điện tử

Từ hình thành thói quen “đi chợ online” đến cuộc đua tỷ USD
10:33 | 06/08/2025 Thương mại điện tử

Mạnh tay với buôn bán thuốc lá điện tử trên sàn thương mại điện tử
09:55 | 06/08/2025 Thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung quy định quản lý nền tảng đa dịch vụ
18:00 | 05/08/2025 Thương mại điện tử

TikToker Phạm Thoại bị phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng
16:56 | 05/08/2025 Thương mại điện tử

MegaLive – Cầu nối để thanh niên Việt Nam tự tin khởi nghiệp
10:25 | 05/08/2025 Thương mại điện tử

Giải bài toán giao hàng xanh tại hai đầu cầu kinh tế
16:00 | 04/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Kê khai thông tin tại ô số 7 trên C/O mẫu E và mẫu D

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics