Doanh nghiệp du lịch tìm hướng phục hồi bằng sản phẩm chất lượng cao
![]() |
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) - điểm đến mới rất hấp dẫn du khách. Ảnh: Sun Group |
Nhiều tín hiệu phục hồi
Dịch Covid-19 lần hai xuất hiện tại Đà Nẵng và một số địa phương hiện đã cơ bản được kiểm soát. Đây là thời điểm để các DN du lịch bắt đầu vận hành trở lại.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhiều địa phương, DN trên cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và thu được những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020.
TPHCM vẫn còn nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa ẩm thực, làng nghề, sinh thái… dành cho các phân khúc khác nhau. Theo đó, các DN không chỉ tập trung vào dòng sản phẩm khuyến mãi giá rẻ mà sẽ đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, khác biệt về chất nhằm đón đầu xu hướng du lịch từ các vùng miền, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Du lịch TST Tourist cho biết. |
Báo cáo từ các địa phương cho thấy, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11, 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), TPHCM, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa - Vũng Tàu… Dự báo, lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý 4/2020 và quý 1/2021.
Tại TPHCM, hiện có khoảng 60% DN lữ hành trên địa bàn thành phố đã quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh. Hầu hết DN lữ hành đã có sự chuẩn bị sản phẩm, chiến lược phục vụ mùa du lịch cuối năm và trong năm tới.
Nhằm tạo sức bật cho du lịch nội địa TPHCM nói riêng và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 23/10 vừa qua, ngành Du lịch TPHCM cũng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 4 (từ tháng 10 đến hết năm 2020) thu hút sự tham gia của hơn 100 DN lữ hành, dịch vụ du lịch với gần 200 sản phẩm du lịch giảm giá, khuyến mãi từ 10-50%. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ thu hút khoảng 15 triệu khách nội địa đến TPHCM, doanh thu của du lịch nội địa khoảng 80.000 tỷ đồng.
Theo các chuyên gia, sự hồi phục của du lịch TPHCM sẽ có tác dụng lan tỏa, kích thích du lịch của các địa phương lân cận cũng như những liên minh kích cầu du lịch đã hình thành thời gian qua. TPHCM cần khẳng định vị thế là trung tâm phân phối khách, tạo các chuỗi sản phẩm đặc sắc trong quá trình hồi phục của ngành du lịch Việt Nam.
Đầu tư sản phẩm chất lượng cao
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, nhu cầu hồi phục các hoạt động của DN và ngành du lịch là rất cần thiết. Do đó, trong đợt kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm, các chương trình sẽ lan tỏa tới cả khách trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Để làm được điều này, cần sự chủ động của cơ quan quản lý, DN, chuỗi liên kết du lịch trong xây dựng chính sách hoàn, huỷ, hoán đổi linh hoạt tour, sản phẩm du lịch nhằm bảo đảm quyền lợi của du khách. Phát triển các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phát huy liên minh kích cầu gồm DN lữ hành, đơn vị vận chuyển, điểm đến…
Trong đó, vai trò của các DN, Tập đoàn lớn vô cùng quan trọng, phối hợp với địa phương chủ động tạo nên những điểm đến mới, sản phẩm du lịch mới, tạo nên sức hút đối với du khách. Điển hình, vừa qua Tập đoàn Sun Group đầu tư điểm đến mới là Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) rất hấp dẫn. Cùng với đó là các khu vui chơi giải trí Sun World liên tục được làm mới, điển hình như Khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) là những điểm đến trước đây chưa được du khách biết đến nhiều. Bên cạnh đó là mùa lúa chín Tây Bắc, mùa hoa dã quỳ ở Tây Nguyên, mùa nước nổi ở miền Tây, đây là lúc kích hoạt những yếu tố mới đó.
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TPHCM và Đông Nam bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đang bán sản phẩm có giá giảm từ 10%-30% trong chương trình liên kết với các đối tác để kích cầu. Chùm tour văn hóa - lịch sử Biệt động Sài Gòn đa dạng với 5 tuyến từ TPHCM đi miền Tây, Đông Nam Bộ là dòng sản phẩm đặc biệt đang được nhiều khách quan tâm.
Tin liên quan

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả
21:39 | 10/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam
08:00 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%
12:40 | 09/07/2025 Hải quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

6 tháng đầu năm, ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1.180.000 tỷ đồng

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Hải quan khu vực VII bám sát địa bàn ngăn chặn hàng lậu từ biên giới

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả

Chi cục Hải quan khu vực XVIII công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

6 tháng đầu năm, ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1.180.000 tỷ đồng

Chi cục Hải quan khu vực XVIII công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo

Hải quan Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và thách thức trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách

Mở khóa tiềm năng kinh tế số: Ngành Tài chính tiên phong hành động

Tiếp tục đơn giản thủ tục, hỗ trợ người nộp thuế trên tinh thần kiến tạo

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Sự phục hồi của ngành rau quả Việt Nam đến từ đâu?

Xuất khẩu thép cuộn sang Nam Phi: Việt Nam được miễn thuế tự vệ tạm thời

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục

Chuyên gia hiến kế xoá tình trạng “giá đất đuổi giá nhà”
