Doanh nghiệp du lịch tìm hướng phục hồi bằng sản phẩm chất lượng cao
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) - điểm đến mới rất hấp dẫn du khách. Ảnh: Sun Group |
Nhiều tín hiệu phục hồi
Dịch Covid-19 lần hai xuất hiện tại Đà Nẵng và một số địa phương hiện đã cơ bản được kiểm soát. Đây là thời điểm để các DN du lịch bắt đầu vận hành trở lại.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhiều địa phương, DN trên cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và thu được những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020.
TPHCM vẫn còn nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa ẩm thực, làng nghề, sinh thái… dành cho các phân khúc khác nhau. Theo đó, các DN không chỉ tập trung vào dòng sản phẩm khuyến mãi giá rẻ mà sẽ đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, khác biệt về chất nhằm đón đầu xu hướng du lịch từ các vùng miền, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Du lịch TST Tourist cho biết. |
Báo cáo từ các địa phương cho thấy, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11, 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), TPHCM, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa - Vũng Tàu… Dự báo, lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý 4/2020 và quý 1/2021.
Tại TPHCM, hiện có khoảng 60% DN lữ hành trên địa bàn thành phố đã quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh. Hầu hết DN lữ hành đã có sự chuẩn bị sản phẩm, chiến lược phục vụ mùa du lịch cuối năm và trong năm tới.
Nhằm tạo sức bật cho du lịch nội địa TPHCM nói riêng và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 23/10 vừa qua, ngành Du lịch TPHCM cũng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 4 (từ tháng 10 đến hết năm 2020) thu hút sự tham gia của hơn 100 DN lữ hành, dịch vụ du lịch với gần 200 sản phẩm du lịch giảm giá, khuyến mãi từ 10-50%. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ thu hút khoảng 15 triệu khách nội địa đến TPHCM, doanh thu của du lịch nội địa khoảng 80.000 tỷ đồng.
Theo các chuyên gia, sự hồi phục của du lịch TPHCM sẽ có tác dụng lan tỏa, kích thích du lịch của các địa phương lân cận cũng như những liên minh kích cầu du lịch đã hình thành thời gian qua. TPHCM cần khẳng định vị thế là trung tâm phân phối khách, tạo các chuỗi sản phẩm đặc sắc trong quá trình hồi phục của ngành du lịch Việt Nam.
Đầu tư sản phẩm chất lượng cao
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, nhu cầu hồi phục các hoạt động của DN và ngành du lịch là rất cần thiết. Do đó, trong đợt kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm, các chương trình sẽ lan tỏa tới cả khách trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Để làm được điều này, cần sự chủ động của cơ quan quản lý, DN, chuỗi liên kết du lịch trong xây dựng chính sách hoàn, huỷ, hoán đổi linh hoạt tour, sản phẩm du lịch nhằm bảo đảm quyền lợi của du khách. Phát triển các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phát huy liên minh kích cầu gồm DN lữ hành, đơn vị vận chuyển, điểm đến…
Trong đó, vai trò của các DN, Tập đoàn lớn vô cùng quan trọng, phối hợp với địa phương chủ động tạo nên những điểm đến mới, sản phẩm du lịch mới, tạo nên sức hút đối với du khách. Điển hình, vừa qua Tập đoàn Sun Group đầu tư điểm đến mới là Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) rất hấp dẫn. Cùng với đó là các khu vui chơi giải trí Sun World liên tục được làm mới, điển hình như Khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) là những điểm đến trước đây chưa được du khách biết đến nhiều. Bên cạnh đó là mùa lúa chín Tây Bắc, mùa hoa dã quỳ ở Tây Nguyên, mùa nước nổi ở miền Tây, đây là lúc kích hoạt những yếu tố mới đó.
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TPHCM và Đông Nam bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đang bán sản phẩm có giá giảm từ 10%-30% trong chương trình liên kết với các đối tác để kích cầu. Chùm tour văn hóa - lịch sử Biệt động Sài Gòn đa dạng với 5 tuyến từ TPHCM đi miền Tây, Đông Nam Bộ là dòng sản phẩm đặc biệt đang được nhiều khách quan tâm.
Tin liên quan
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025
16:26 | 10/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Doanh nghiệp châu Âu kỳ vọng thủ tục hành chính đơn giản hoá nhờ sắp xếp, tinh gọn bộ máy
09:53 | 09/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ thẻ ngân hàng Việt Nam có thể quét QR thanh toán tại Lào
21:10 | 12/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”
21:12 | 10/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB được hưởng nhiều ưu đãi dịp đầu năm mới
18:51 | 10/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo
14:48 | 10/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB được vinh danh Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024
20:47 | 09/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024
09:45 | 09/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
14:24 | 08/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam SuperPort™ ký hợp tác phát triển hạ tầng logistics đường sắt
12:50 | 08/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cách mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
12:20 | 08/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đồng đầu tư concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ
15:04 | 07/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trưởng 2 con số, Viettel nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng
15:09 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank nỗ lực cao nhất hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025
10:11 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư
Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe
Hải quan góp phần quan trọng vào kỷ lục xuất nhập khẩu 786,3 tỷ USD
TPHCM: Giải ngân gần 700.000 tỷ vốn cho sản xuất
Chủ thẻ ngân hàng Việt Nam có thể quét QR thanh toán tại Lào
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics