Doanh nghiệp du lịch tìm hướng phục hồi bằng sản phẩm chất lượng cao
![]() |
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) - điểm đến mới rất hấp dẫn du khách. Ảnh: Sun Group |
Nhiều tín hiệu phục hồi
Dịch Covid-19 lần hai xuất hiện tại Đà Nẵng và một số địa phương hiện đã cơ bản được kiểm soát. Đây là thời điểm để các DN du lịch bắt đầu vận hành trở lại.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhiều địa phương, DN trên cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và thu được những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020.
TPHCM vẫn còn nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa ẩm thực, làng nghề, sinh thái… dành cho các phân khúc khác nhau. Theo đó, các DN không chỉ tập trung vào dòng sản phẩm khuyến mãi giá rẻ mà sẽ đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, khác biệt về chất nhằm đón đầu xu hướng du lịch từ các vùng miền, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Du lịch TST Tourist cho biết. |
Báo cáo từ các địa phương cho thấy, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11, 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), TPHCM, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa - Vũng Tàu… Dự báo, lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý 4/2020 và quý 1/2021.
Tại TPHCM, hiện có khoảng 60% DN lữ hành trên địa bàn thành phố đã quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh. Hầu hết DN lữ hành đã có sự chuẩn bị sản phẩm, chiến lược phục vụ mùa du lịch cuối năm và trong năm tới.
Nhằm tạo sức bật cho du lịch nội địa TPHCM nói riêng và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 23/10 vừa qua, ngành Du lịch TPHCM cũng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 4 (từ tháng 10 đến hết năm 2020) thu hút sự tham gia của hơn 100 DN lữ hành, dịch vụ du lịch với gần 200 sản phẩm du lịch giảm giá, khuyến mãi từ 10-50%. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ thu hút khoảng 15 triệu khách nội địa đến TPHCM, doanh thu của du lịch nội địa khoảng 80.000 tỷ đồng.
Theo các chuyên gia, sự hồi phục của du lịch TPHCM sẽ có tác dụng lan tỏa, kích thích du lịch của các địa phương lân cận cũng như những liên minh kích cầu du lịch đã hình thành thời gian qua. TPHCM cần khẳng định vị thế là trung tâm phân phối khách, tạo các chuỗi sản phẩm đặc sắc trong quá trình hồi phục của ngành du lịch Việt Nam.
Đầu tư sản phẩm chất lượng cao
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, nhu cầu hồi phục các hoạt động của DN và ngành du lịch là rất cần thiết. Do đó, trong đợt kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm, các chương trình sẽ lan tỏa tới cả khách trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Để làm được điều này, cần sự chủ động của cơ quan quản lý, DN, chuỗi liên kết du lịch trong xây dựng chính sách hoàn, huỷ, hoán đổi linh hoạt tour, sản phẩm du lịch nhằm bảo đảm quyền lợi của du khách. Phát triển các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phát huy liên minh kích cầu gồm DN lữ hành, đơn vị vận chuyển, điểm đến…
Trong đó, vai trò của các DN, Tập đoàn lớn vô cùng quan trọng, phối hợp với địa phương chủ động tạo nên những điểm đến mới, sản phẩm du lịch mới, tạo nên sức hút đối với du khách. Điển hình, vừa qua Tập đoàn Sun Group đầu tư điểm đến mới là Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh (Quảng Ninh) rất hấp dẫn. Cùng với đó là các khu vui chơi giải trí Sun World liên tục được làm mới, điển hình như Khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) là những điểm đến trước đây chưa được du khách biết đến nhiều. Bên cạnh đó là mùa lúa chín Tây Bắc, mùa hoa dã quỳ ở Tây Nguyên, mùa nước nổi ở miền Tây, đây là lúc kích hoạt những yếu tố mới đó.
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TPHCM và Đông Nam bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đang bán sản phẩm có giá giảm từ 10%-30% trong chương trình liên kết với các đối tác để kích cầu. Chùm tour văn hóa - lịch sử Biệt động Sài Gòn đa dạng với 5 tuyến từ TPHCM đi miền Tây, Đông Nam Bộ là dòng sản phẩm đặc biệt đang được nhiều khách quan tâm.
Tin liên quan

Nợ thuế hơn 2,97 tỷ đồng, lãnh đạo một doanh nghiệp khai thác đá có nguy cơ tạm hoãn xuất cảnh
11:00 | 01/08/2025 Hồ sơ

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thuế TP Hà Nội công bố danh sách 41 doanh nghiệp nợ thuế lớn
08:35 | 01/08/2025 Thuế

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thuế tỉnh Cao Bằng ban hành nội quy tiếp công dân tại trụ sở cơ quan

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025

Nợ thuế hơn 2,97 tỷ đồng, lãnh đạo một doanh nghiệp khai thác đá có nguy cơ tạm hoãn xuất cảnh

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

Thuế tỉnh Cao Bằng ban hành nội quy tiếp công dân tại trụ sở cơ quan

Xuất nhập khẩu qua Hải quan Bắc Phong Sinh đạt hơn 46 triệu đô

5 nhóm giải pháp tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy logistics xanh

Phấn đấu thu ngân sách từ xuất nhập khẩu ở Thanh Hóa đạt hơn 18.000 tỷ đồng

Hải quan Việt Nam phát huy vai trò chủ động, tích cực trong khuôn khổ APEC

Thuế TP Hà Nội công bố danh sách 41 doanh nghiệp nợ thuế lớn

Hiến máu nhân đạo - Hành trình lan tỏa yêu thương cùng Vedan Việt Nam

Doanh thu quý 2/2025 của Vinamilk ghi nhận tích cực ở thị trường nội địa lẫn nước ngoài

Công nghệ tiên tiến, tự động hóa chiếm lĩnh tại VILOG 2025

Trái phiếu bất động sản tập trung ở nhóm doanh nghiệp lớn

Lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm của FPT đạt 6.166 tỷ đồng

Cảng Quốc tế Long An ký kết hợp tác phát triển chuỗi Logistics Việt- Trung

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Doanh nghiệp cần chủ động tích hợp hệ thống quản lý nội bộ với hệ thống dữ liệu hải quan

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế

Chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị định 174

Đề nghị cho phương tiện vận tải NK được di chuyển về địa điểm tập kết chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa của doanh nghiệp chế xuất

Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn

Tích cực thúc đẩy các dự án FDI chiến lược với Hàn Quốc

Châu Phi – Điểm đến đầy tiềm năng cho hàng Việt

TP Hồ Chí Minh đặt nền tảng cho xuất khẩu xanh, bền vững vào EFTA

34 tỉnh họp "nóng" gỡ ách tắc nông sản xuất sang châu Âu

Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Hải Phòng tăng trưởng kinh tế 11,2%, đứng thứ 2 cả nước

Giá xăng đổi chiều, tăng sát mức 20.000 đồng/lít từ 15h ngày cuối cùng của tháng 7

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ hoàn thành mở rộng cuối năm nay

Hà Nội: Điểm sáng thu hút FDI nửa đầu năm 2025

Dư nợ tín dụng bất động sản tăng mạnh
