Doanh nghiệp tập trung nguồn lực phục hồi du lịch sau dịch
![]() |
Đoàn khách tham gia tour du lịch Phú Quốc do Lữ hành Saigontourist tổ chức. Ảnh: Hoàng Anh |
Nhiều tín hiệu khả quan
Theo ghi nhận tại các DN lữ hành, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các DN lữ hành đã nhanh chóng tung ra các gói sản phẩm du lịch kích cầu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách vào thời điểm này.
Tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, sau khi tung ra hàng trăm gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đã có gần 1.000 lượt khách đặt mua tour khởi hành trong tháng 5 và 6. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Lữ hành Saigontourist cho biết, chỉ tính từ ngày 14 đến 28/5, công ty đã lần lượt phục vụ nhiều đoàn khách lẻ, có đoàn lên đến 40 khách khởi hành trên cả nước đi miền Tây, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo; không ít đoàn khách DN số lượng 100-400 người đi tham quan Hà Tiên, Vũng Tàu... Nhiều công ty, cơ quan, xí nghiệp bắt đầu liên hệ nhiều hơn để tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6 và 7.
Là đơn vị chuyên khai thác thị trường khách quốc tế nhưng trong tình hình dịch bệnh, Công ty TST tourist đã chuyển hướng sang đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trong nước. Nhờ chuyển hướng mà cuối tháng 5 vừa qua, đơn vị này đã có hàng trăm du khách thành phố đăng kí đi các tour nội địa trên cả nước.
Ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc TST tourist cho biết, đơn vị vừa phục vụ đoàn 25 khách DN khởi hành đi Quy Nhơn (Bình Định) sau thời gian giãn cách xã hội. Đoàn khách lẻ đi Côn Đảo, Phú Quốc… cũng vừa xuất phát vài ngày trước. Công ty đang chào bán hàng loạt tour hè tới các điểm đến khắp Việt Nam nhằm kích thích nhu cầu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" phù hợp cả nhu cầu khách trẻ, khách đi theo nhóm hoặc gia đình.
Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, do chưa khai thác lại được thị trường khách nước ngoài cũng như chưa đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài do tác động của dịch bệnh Covid-19, nên các DN đang tập trung khai thác du lịch trong nước. Để tạo điều kiện cho ngành du lịch trong nước khôi phục, TPHCM đẩy mạnh quảng bá các điểm tham quan, vui chơi, giải trí hấp dẫn, thú vị như: Khu du lịch địa đạo Củ Chi, biển Cần Giờ hay các điểm tham quan khám phá kiến trúc cổ trong nội thành.
Tạo sản phẩm mới để hút khách
Mặc dù lượng khách đi du lịch nội địa bắt đầu đông hơn nhưng theo các chuyên gia tình hình vẫn vô cùng khó khăn, nhiều điểm du lịch trong nước như Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… lượng khách đến và sử dụng dịch vụ mới chỉ đạt khoảng 20-30%.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, tâm lý người dân còn e ngại với dịch. Bên cạnh đó, nội dung chương trình kích cầu không đến được du khách, kích cầu chỉ nói chung chung chứ chưa cụ thể… Theo đó, song song với việc đảm bảo về mặt chất lượng, việc tạo ra sản phẩm mới trong thời điểm này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với DN lữ hành, du lịch.
Bà Võ Thị Ngọc Thuý cho biết, việc xây dựng các chương trình du lịch với nhiều ý tưởng mới lạ trên các địa điểm quen thuộc với người dân thành phố hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, giúp họ hiểu hơn về nét đẹp của thành phố, đồng thời cũng giúp ngành du lịch nội địa phát triển. Cụ thể, TPHCM đang triển khai chiến dịch truyền thông “Hello TP Hồ Chí Minh”, tập trung giới thiệu một số sản phẩm mới; tung ra gói kích cầu với sự tham gia của 24 DN lữ hành, 26 khách sạn với giá giảm tới 50-60% cho 170 tour. Giai đoạn một của chiến dịch "Hello TP Hồ Chí Minh" với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa. Với khoảng 10 triệu dân, nếu có 2/3 người dân đi du lịch thì TPHCM có lượng khách lớn. Đồng thời, ngay khi Việt Nam mở đường bay song phương, Google đồng hành cùng Sở Du lịch TPHCM để truyền thông đến thị trường quốc tế.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, trong giai đoạn này để nhanh chóng phục hồi, các DN cần có chính sách giữ nguồn lực nhân sự có chất lượng nhất định, đào tạo để phục vụ khách nội địa chuyên nghiệp và khi khách quốc tế trở lại, đội ngũ này có thể sẵn sàng phục vụ ngay. Hiện nhiều nước trong khu vực cũng đang gấp rút đổi mới về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ và củng cố nguồn nhân lực… để sớm đưa du lịch lấy lại đà tăng trưởng.
Đại diện Lữ hành Fiditour cho biết đang sắp xếp nhân sự làm luân phiên theo lịch để phục vụ khách hàng tốt nhất. Mục tiêu trong 2 quý cuối năm 2020, công ty có thể phục hồi gần như hoàn toàn công suất làm việc như trước khi có dịch. Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du Ngoạn Việt nhìn nhận nhân sự cho ngành du lịch là vấn đề cần được chú trọng và sớm khắc phục bởi nguồn nhân lực cho ngành, đặc biệt là hướng dẫn viên nếu bị thiếu hụt sẽ đào tạo rất khó khăn sau này.
Tin liên quan

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (tháng 7/2025)
16:15 | 18/07/2025 Thông báo

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam
07:43 | 18/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan Hòn Gai duy trì kết nối hỗ trợ doanh nghiệp
09:35 | 17/07/2025 Hải quan

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan khu vực XX: Chuyển Công an điều tra nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận thuế

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Cửa khẩu Hoành Mô áp dụng tờ khai xuất nhập cảnh từ 17/7/2025

Giấu 2kg bạc để vận chuyển trái phép qua biên giới

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (tháng 7/2025)

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

Cửa khẩu Hoành Mô áp dụng tờ khai xuất nhập cảnh từ 17/7/2025

Bảo đảm hệ thống thuế, đăng ký kinh doanh hoạt động thông suốt

(INFORGRAPHICS): Ông Dương Xuân Sinh làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XII

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Lễ trao giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX sẽ diễn ra chiều 21/7

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Bất ổn thuế quan, thủy sản Việt Nam mất ngôi đầu xuất khẩu sang Mỹ

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ
