Doanh nghiệp du lịch chung sức vượt qua khủng hoảng

19:08 | 24/09/2020

(HQ Online) - Chiều ngày 24/9, Tọa đàm "Kích cầu du lịch nội địa- Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn" do Tổng cục Du lịch phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức thu hút sự tham gia của các tập đoàn, DN kinh doanh du lịch lớn.

Doanh nghiệp du lịch gồng mình ứng phó với làn sóng Covid-19 lần 2
Nhiều tour du lịch hè giảm giá “sốc” tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Gần 500 doanh nghiệp đăng ký dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020

Nói về việc kích cầu du lịch thời gian tới theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, mục tiêu cao nhất vẫn là đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Sau đó các địa phương mới tính tới yếu tố hấp dẫn, ra mắt các sản phẩm mới.

2211 20200924 145211 1723
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị.

Được biết, trong việc bàn giải pháp kích cầu du lịch lần này vai trò của các DN hàng không rất lớn. Ông Dương Hoài Nam, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air hi vọng, du lịch nội địa đã có khởi sắc tốt. Ngày 30/9, Vietjet Air sẽ khai thác lại đường bay quốc tế, từ Seoul về Việt Nam.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, thời gian qua, Bamboo Airways đã đưa ra những sản phẩm mới, đường bay mới như đến Côn Đảo góp phần kích cầu du lịch.

Nêu các giải pháp thúc đẩy du lịch, bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn SunWorld cho rằng, các cơ sở cần làm mới các sản phẩm, tổ chức liên kết các điểm ở vùng, miền thu hút khách du lịch.

Bà Nguyện đề xuất chọn Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến kích cầu phát triển thời gian tới vì đây là miền nắng ấm, an toàn, được nhiều tập đoàn lớn đầu tư.

Về phía Tập đoàn Vingroup, ông Đặng Thanh Thủy, Phó Tổng Giám đốc cho biết, Tập đoàn đã đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng.

Có thể kể đến các gói combo ưu đãi cho khách du lịch gồm vé máy bay, khách sạn, vé trải nghiệm tại các khu vui chơi giải trí trên toàn hệ thống Vingroup.

Tập đoàn cũng giảm giá vào khu vui chơi đặc biệt là các khu vui chơi trọng điểm ở miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên.

Ngoài mức giá hợp lý được điều chỉnh, Tập đoàn gia tăng trải nghiệm của du khách ở các điểm đến được yêu thích như Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An bằng sản phẩm mới, đẳng cấp được ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh lần một giảm bớt.

Là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch vừa qua, theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, TP sẽ tập trung cho dòng sản phẩm về nội địa như: du lịch thể thao, đính hôn, chương trình liên quan đến snh thái, hướng về tự nhiên... với đối tượng là nhóm gia đình nhỏ.

D.Ngân