Doanh nghiệp dệt may tìm cơ hội "chiếm lĩnh" thị trường nội địa
Gỡ vướng về thủ tục hải quan, chính sách thuế cho doanh nghiệp dệt may |
"Tia sáng" le lói tại một số doanh nghiệp dệt may |
Dệt may xoay xở trước khó khăn |
Thời trang M2 hướng tới thị trường nội địa. Ảnh: H.Dịu |
Công ty Cổ phần M2 Việt Nam (Thời trang M2) vừa khai trương thêm một điểm bán tại phố Minh Khai (Hà Nội), với mô hình kinh doanh “shop in shop”, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với 23 năm hình thành và phát triển, đến nay hệ thống của Thời trang M2 đã có hàng chục cửa hàng tại Hà Nội cùng một số tỉnh thành và cả Liên bang Nga.
Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thời trang M2 cho biết, thương hiệu được xây dựng và phát triển để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hơn nữa, việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là đòn bẩy kinh tế hữu hiệu, nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế…
Do đó, trước những khó khăn của thị trường xuất khẩu, ông Nguyễn Hải Đường kỳ vọng Công ty sẽ ngày càng mở rộng trên thị trường và trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang may mặc trong nước.
Theo dự báo, thị trường dệt may và thời trang xuất khẩu sẽ gặp nhiều khó khăn trong các tháng còn lại của năm 2023 với mức tăng trưởng tương đối chậm do bị thu hẹp tại thị trường châu Âu.
Tổng cầu dệt may thế giới trong năm 2023 được dự báo đạt khoảng 700 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2022, thấp hơn cả năm 2020 khi xảy ra dịch Covid-19. Bên cạnh đó là những đòi hỏi ngày càng khắt khe đến từ các đối tác quốc tế như giảm giá sản xuất, đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, sản xuất xanh…
Mặc dù vậy, Bộ Công Thương dự báo thị trường dệt may, da giày sẽ bắt đầu “ấm” dần trong quý 3, giúp xuất khẩu dệt may vẫn có thể đạt từ 47-48 tỷ USD, tăng 6,81% so 2022.
Tuy nhiên, trong khó khăn như này, việc tận dụng trở lại thị trường trong nước là điều cần thiết, nhất là với việc Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng như giảm thuế GTGT… Hơn nữa, trong nhiều chỉ đạo, Chính phủ cũng đã yêu cầu các cơ quan tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng cùng với hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tin liên quan
6 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô
10:32 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
09:38 | 23/12/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
08:16 | 23/11/2024 Kinh tế
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics