Doanh nghiệp dệt may tìm cơ hội "chiếm lĩnh" thị trường nội địa
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Thời trang M2 hướng tới thị trường nội địa. Ảnh: H.Dịu |
Công ty Cổ phần M2 Việt Nam (Thời trang M2) vừa khai trương thêm một điểm bán tại phố Minh Khai (Hà Nội), với mô hình kinh doanh “shop in shop”, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với 23 năm hình thành và phát triển, đến nay hệ thống của Thời trang M2 đã có hàng chục cửa hàng tại Hà Nội cùng một số tỉnh thành và cả Liên bang Nga.
Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thời trang M2 cho biết, thương hiệu được xây dựng và phát triển để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hơn nữa, việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là đòn bẩy kinh tế hữu hiệu, nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế…
Do đó, trước những khó khăn của thị trường xuất khẩu, ông Nguyễn Hải Đường kỳ vọng Công ty sẽ ngày càng mở rộng trên thị trường và trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang may mặc trong nước.
Theo dự báo, thị trường dệt may và thời trang xuất khẩu sẽ gặp nhiều khó khăn trong các tháng còn lại của năm 2023 với mức tăng trưởng tương đối chậm do bị thu hẹp tại thị trường châu Âu.
Tổng cầu dệt may thế giới trong năm 2023 được dự báo đạt khoảng 700 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2022, thấp hơn cả năm 2020 khi xảy ra dịch Covid-19. Bên cạnh đó là những đòi hỏi ngày càng khắt khe đến từ các đối tác quốc tế như giảm giá sản xuất, đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, sản xuất xanh…
Mặc dù vậy, Bộ Công Thương dự báo thị trường dệt may, da giày sẽ bắt đầu “ấm” dần trong quý 3, giúp xuất khẩu dệt may vẫn có thể đạt từ 47-48 tỷ USD, tăng 6,81% so 2022.
Tuy nhiên, trong khó khăn như này, việc tận dụng trở lại thị trường trong nước là điều cần thiết, nhất là với việc Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng như giảm thuế GTGT… Hơn nữa, trong nhiều chỉ đạo, Chính phủ cũng đã yêu cầu các cơ quan tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng cùng với hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tin liên quan

Dệt may Việt Nam cần tận dụng thương mại điện tử để khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế số
14:54 | 28/07/2025 Thương mại điện tử

Xuất khẩu tăng, nhưng còn nhiều nỗi lo
10:13 | 20/06/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD
19:30 | 09/06/2025 Infographics

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Số thu từ thuế GTGT chiếm 78,2% trên tổng thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh trong trường hợp áp dụng biện pháp cưỡng chế

Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Thuế tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác phối hợp trong quản lý thuế

Bứt phá về thu ngân sách ở đơn vị hải quan “non trẻ”

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

Số thu từ thuế GTGT chiếm 78,2% trên tổng thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Thuế tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác phối hợp trong quản lý thuế

Bứt phá về thu ngân sách ở đơn vị hải quan “non trẻ”

Hải quan khu vực I: 40 năm vững bước và phát triển

Hướng dẫn kê khai, nộp thuế khi thuê hoặc mua tài sản

Hải quan khu vực X tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Đưa vào sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ container rỗng

Các công ty chứng khoán nộp ngân sách tăng 25% trong năm 2024

Hơn 8,2 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên UPCoM

Cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh trong trường hợp áp dụng biện pháp cưỡng chế

Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Xuất hóa đơn bán hàng trong thời gian tham vấn giá

Hướng dẫn kê khai, nộp thuế khi thuê hoặc mua tài sản

Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Cơ quan thuế trả lời việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân người nước ngoài

Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ để đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam

Hàng hóa xuất nhập khẩu của TP. Hồ Chí Minh đạt gần 110 tỷ USD

Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD

Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến

Ba Lan thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại Trung - Đông Âu

Việt Nam dẫn đầu thế giới về sản lượng cá tra đạt chứng nhận ASC

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm

Nhiều giải pháp được triển khai giúp cải thiện mạnh mẽ nguồn cung nhà ở

Thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Huy động 25.859 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong tháng 7
