Doanh nghiệp chuyển hướng “bắn tỉa” trong dịch Covid-19
“Liều thuốc” kịp thời cho doanh nghiệp trong đại dịch | |
Hướng nào cho doanh nghiệp trong và sau đại dịch Covid-19? |
Kênh bán hàng trực tuyến hiện là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Ảnh: ST |
Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ, trong thời gian dịch bệnh, do trang sức không phải sản phẩm thiết yếu, nên vấn đề đặt ra cho ban lãnh đạo công ty là đổi chiến thuật, cách làm marketing. “Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm "bom tấn", tạo sức ảnh hưởng thì giờ phải chuyển sang “bắn tỉa”, ngắm rõ mục tiêu hơn. Bởi dù sức mua trang sức giảm, nhưng vẫn có khách hàng ở một số phân khúc khác” – ông Thông cho biết.
Do đó, điều quan trọng là doanh nghiệp phải đọc được hành vi mua sắm của khách hàng, phải tìm ra được câu chuyện riêng và nói đúng thời điểm, sử dụng tiếp thị số để tạo ra hiệu quả cao hơn, thông điệp tiếp thị cũng phải “sắc sảo” hơn.
Cùng với việc thay đổi chiến thuật marketing, PNJ cũng từng bước dịch chuyển từ kênh truyền thống sang kênh bán hàng trực tuyến. Theo ông Thông, do đặc trưng của ngành trang sức luôn cần có sự trải nghiệm thực tế của khách hàng, nên trước đây kênh truyền thống luôn đóng vai trò chủ đạo của PNJ. Nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên từ Ngày Thần tài năm nay, công ty đã bắt đầu đẩy mạnh kênh online, tiếp đến là các ngày Lễ tình yêu (14/2) và đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) thì kênh online của PNJ đã tăng trưởng nhanh do khách hàng hạn chế đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ở góc độ một sàn thương mại điện tử, bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng giám đốc quản lý Sàn giao dịch thương mại Tiki cũng đã nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắn trực tuyến của người tiêu dùng. Cụ thể, thời gian khách hàng ở lại trên trang tăng 20% so với thời điểm trước dịch bệnh; Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng trên trang cũng nhiều hơn. Đối với các nhà cung cấp, bà Linh cho biết, hàng tuần Tiki có đánh giá lại những mối quan tâm của các đối tác. Theo đó, kênh bán hàng trực tuyến hiện nằm trong Top 3 mối quan tâm hàng đầu của các đối tác và nhiều đối tác trước đây chưa sẵn sàng thì nay cũng đã sẵn sàng và dành ưu tiên nhiều hơn cho kênh online.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing cho rằng, doanh nghiệp nên kết hợp cả kênh truyền thống và online để tối ưu hóa. Trong đó, điều quan trọng là quản lý dữ liệu khách hàng, hiểu khách hàng để tận dụng khách hàng.
Ngoài ra, xu hướng mới trên thế giới là digital marketing, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, nếu doanh nghiệp không tận dụng hiệu quả sẽ đánh mất cơ hội và đứng sau đối thủ. Việc thực hiện các chiến lược tiếp thị có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong xây dựng niềm tin nơi khách hàng tại thời điểm này.
Tin liên quan
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan bắt giữ, xử lý hàng lậu, hàng vi phạm trị giá hơn 31.000 tỷ đồng
14:21 | 31/12/2024 An ninh XNK
Thu thuế thương mại điện tử ước đạt 116 nghìn tỷ đồng
16:19 | 25/12/2024 Thuế - Kho bạc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics