Doanh nghiệp chuyển hướng “bắn tỉa” trong dịch Covid-19
![]() | “Liều thuốc” kịp thời cho doanh nghiệp trong đại dịch |
![]() | Hướng nào cho doanh nghiệp trong và sau đại dịch Covid-19? |
![]() |
Kênh bán hàng trực tuyến hiện là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Ảnh: ST |
Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ, trong thời gian dịch bệnh, do trang sức không phải sản phẩm thiết yếu, nên vấn đề đặt ra cho ban lãnh đạo công ty là đổi chiến thuật, cách làm marketing. “Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm "bom tấn", tạo sức ảnh hưởng thì giờ phải chuyển sang “bắn tỉa”, ngắm rõ mục tiêu hơn. Bởi dù sức mua trang sức giảm, nhưng vẫn có khách hàng ở một số phân khúc khác” – ông Thông cho biết.
Do đó, điều quan trọng là doanh nghiệp phải đọc được hành vi mua sắm của khách hàng, phải tìm ra được câu chuyện riêng và nói đúng thời điểm, sử dụng tiếp thị số để tạo ra hiệu quả cao hơn, thông điệp tiếp thị cũng phải “sắc sảo” hơn.
Cùng với việc thay đổi chiến thuật marketing, PNJ cũng từng bước dịch chuyển từ kênh truyền thống sang kênh bán hàng trực tuyến. Theo ông Thông, do đặc trưng của ngành trang sức luôn cần có sự trải nghiệm thực tế của khách hàng, nên trước đây kênh truyền thống luôn đóng vai trò chủ đạo của PNJ. Nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên từ Ngày Thần tài năm nay, công ty đã bắt đầu đẩy mạnh kênh online, tiếp đến là các ngày Lễ tình yêu (14/2) và đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) thì kênh online của PNJ đã tăng trưởng nhanh do khách hàng hạn chế đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ở góc độ một sàn thương mại điện tử, bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng giám đốc quản lý Sàn giao dịch thương mại Tiki cũng đã nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắn trực tuyến của người tiêu dùng. Cụ thể, thời gian khách hàng ở lại trên trang tăng 20% so với thời điểm trước dịch bệnh; Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng trên trang cũng nhiều hơn. Đối với các nhà cung cấp, bà Linh cho biết, hàng tuần Tiki có đánh giá lại những mối quan tâm của các đối tác. Theo đó, kênh bán hàng trực tuyến hiện nằm trong Top 3 mối quan tâm hàng đầu của các đối tác và nhiều đối tác trước đây chưa sẵn sàng thì nay cũng đã sẵn sàng và dành ưu tiên nhiều hơn cho kênh online.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing cho rằng, doanh nghiệp nên kết hợp cả kênh truyền thống và online để tối ưu hóa. Trong đó, điều quan trọng là quản lý dữ liệu khách hàng, hiểu khách hàng để tận dụng khách hàng.
Ngoài ra, xu hướng mới trên thế giới là digital marketing, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, nếu doanh nghiệp không tận dụng hiệu quả sẽ đánh mất cơ hội và đứng sau đối thủ. Việc thực hiện các chiến lược tiếp thị có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong xây dựng niềm tin nơi khách hàng tại thời điểm này.
Tin liên quan

Từ 19/5/2025, thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhà cung cấp ở nước ngoài
10:51 | 17/05/2025 Thuế

Hơn 16.000 hộ nông dân Bắc Kạn bước vào không gian thương mại điện tử
13:21 | 16/05/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử mở lối tiêu thụ cho hợp tác xã vùng cao Hà Giang
09:58 | 15/05/2025 Thương mại điện tử

EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp
12:07 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tiếp sức “Búp măng non” viết tiếp hành trình cháu ngoan Bác Hồ
10:52 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
20:53 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc
20:45 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
11:06 | 16/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều chính sách đột phá hỗ trợ phát triển kinh tế
22:24 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai
22:16 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh, “đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Vùng Thủ đô cất cánh
20:15 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước siết quản lý thị trường vàng tại TP. Hồ Chí Minh
18:49 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
15:39 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Đoàn Bộ Tài chính làm việc với Intel và Meta thúc đẩy hợp tác về AI và bán dẫn
10:23 | 15/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Hải quan khu vực III thực hiện thu thập, xử lý thông tin quản lý rủi ro năm 2025

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Gần 9 triệu USD từ xuất khẩu nông sản tươi qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong nửa đầu tháng 5/2025

Hải quan Khu vực II: Chú trọng kiểm tra cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

Hải quan khu vực III thực hiện thu thập, xử lý thông tin quản lý rủi ro năm 2025

Gần 9 triệu USD từ xuất khẩu nông sản tươi qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong nửa đầu tháng 5/2025

Hải quan Khu vực II: Chú trọng kiểm tra cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Chung kết Festival Hải quan 2025: Chuẩn bị hành trang, kỹ năng kiến thức thực tiễn cho sinh viên

Chi bộ Hải quan KCX và KCN Hải Phòng lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Sửa Thông tư về xuất khẩu gạo: Cắt gọn thủ tục, tăng hiệu quả quản lý

Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Hội đàm lần thứ 14 giữa Văn phòng thường trực Cao Bằng và Tổ công tác liên hợp Quảng Tây

Bưởi Việt Nam đủ điều kiện an toàn sinh học để xuất khẩu vào Australia

Cuộc đua nước rút đầy bất định của ngành dệt may

Từ 15/5 mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc

Hải quan cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp bắt vụ vận chuyển trái phép 38 bánh ma túy

Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Công ty Hoàng Long

Công an điều tra vụ bóc bao bì, cạo nhãn mác gần 8 tấn thực phẩm

Triệt phá đường dây buôn lậu dầu "tạm nhập tái xuất"

Trùm buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia lĩnh án 7 năm tù

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Công ty Fujikura Automotive bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"
