Doanh nghiệp chuyển hướng “bắn tỉa” trong dịch Covid-19
![]() | “Liều thuốc” kịp thời cho doanh nghiệp trong đại dịch |
![]() | Hướng nào cho doanh nghiệp trong và sau đại dịch Covid-19? |
![]() |
Kênh bán hàng trực tuyến hiện là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Ảnh: ST |
Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ, trong thời gian dịch bệnh, do trang sức không phải sản phẩm thiết yếu, nên vấn đề đặt ra cho ban lãnh đạo công ty là đổi chiến thuật, cách làm marketing. “Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm "bom tấn", tạo sức ảnh hưởng thì giờ phải chuyển sang “bắn tỉa”, ngắm rõ mục tiêu hơn. Bởi dù sức mua trang sức giảm, nhưng vẫn có khách hàng ở một số phân khúc khác” – ông Thông cho biết.
Do đó, điều quan trọng là doanh nghiệp phải đọc được hành vi mua sắm của khách hàng, phải tìm ra được câu chuyện riêng và nói đúng thời điểm, sử dụng tiếp thị số để tạo ra hiệu quả cao hơn, thông điệp tiếp thị cũng phải “sắc sảo” hơn.
Cùng với việc thay đổi chiến thuật marketing, PNJ cũng từng bước dịch chuyển từ kênh truyền thống sang kênh bán hàng trực tuyến. Theo ông Thông, do đặc trưng của ngành trang sức luôn cần có sự trải nghiệm thực tế của khách hàng, nên trước đây kênh truyền thống luôn đóng vai trò chủ đạo của PNJ. Nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên từ Ngày Thần tài năm nay, công ty đã bắt đầu đẩy mạnh kênh online, tiếp đến là các ngày Lễ tình yêu (14/2) và đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) thì kênh online của PNJ đã tăng trưởng nhanh do khách hàng hạn chế đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ở góc độ một sàn thương mại điện tử, bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng giám đốc quản lý Sàn giao dịch thương mại Tiki cũng đã nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắn trực tuyến của người tiêu dùng. Cụ thể, thời gian khách hàng ở lại trên trang tăng 20% so với thời điểm trước dịch bệnh; Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng trên trang cũng nhiều hơn. Đối với các nhà cung cấp, bà Linh cho biết, hàng tuần Tiki có đánh giá lại những mối quan tâm của các đối tác. Theo đó, kênh bán hàng trực tuyến hiện nằm trong Top 3 mối quan tâm hàng đầu của các đối tác và nhiều đối tác trước đây chưa sẵn sàng thì nay cũng đã sẵn sàng và dành ưu tiên nhiều hơn cho kênh online.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing cho rằng, doanh nghiệp nên kết hợp cả kênh truyền thống và online để tối ưu hóa. Trong đó, điều quan trọng là quản lý dữ liệu khách hàng, hiểu khách hàng để tận dụng khách hàng.
Ngoài ra, xu hướng mới trên thế giới là digital marketing, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, nếu doanh nghiệp không tận dụng hiệu quả sẽ đánh mất cơ hội và đứng sau đối thủ. Việc thực hiện các chiến lược tiếp thị có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong xây dựng niềm tin nơi khách hàng tại thời điểm này.
Tin liên quan

Khởi động sàn giao dịch thương mại điện tử B2B “xanh” đầu tiên tại Việt Nam
11:31 | 01/07/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Hai nhà máy AI của FPT lọt TOP 500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới
10:57 | 01/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Khởi động sàn giao dịch thương mại điện tử B2B “xanh” đầu tiên tại Việt Nam

Giá bán gas trong nước giảm mạnh

Hai nhà máy AI của FPT lọt TOP 500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của 350 thuế cơ sở thuộc thuế tỉnh, thành phố

Doanh nghiệp SME siêu nhỏ được tái cấp hạn mức hoàn toàn tự động trên BIZ MBBANK

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

Tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của 350 thuế cơ sở thuộc thuế tỉnh, thành phố

(INFOGRAPHICS) 12 cửa khẩu, lối mở, trụ sở các đơn vị thuộc quản lý của Chi cục Hải quan khu vực VI

Thông tin mã, tài khoản chuyên thu, tạm thu, tạm giữ của 19 chi cục hải quan khu vực

Hệ thống CNTT hải quan vận hành ổn định theo mô hình chính quyền mới

Hải quan Hà Nam đối thoại, gỡ vướng cho doanh nghiệp

Những lưu ý khi sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế

Hai nhà máy AI của FPT lọt TOP 500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Doanh nghiệp SME siêu nhỏ được tái cấp hạn mức hoàn toàn tự động trên BIZ MBBANK

Vietnam Post hỗ trợ nhận, trả kết quả thủ tục hành chính sau sáp nhập tỉnh thành

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Vinh danh 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025

Viettel khẳng định vị thế dẫn đầu tại giải thưởng công nghệ uy tín thế giới

Từ hôm nay (1/7/2025) nhiều chính sách thuế mới chính thức có hiệu lực

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Thuế GTGT hàng nhập trị giá thấp gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật

Thông tư 40 mở đường tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Quế Việt Nam trở thành “vàng nâu” triệu đô toàn cầu

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt
