Facebook Twitter youtube Tiktok

Đến Nam Du, khiến bạn thấy phiêu bồng

Nếu đã đến Nam Du, đừng bỏ qua ít nhất 10 hòn đảo cực đáng yêu ở nơi đây như: hòn Lớn, hòn Ngang, hòn Mấu, hòn Dầu…
den nam du khien ban thay phieu bong Hoang sơ thác Cá Nhảy
den nam du khien ban thay phieu bong Hết dịch Covid-19, hãy vác balo đến ngay 10 điểm du lịch tuyệt vời này
den nam du khien ban thay phieu bong Hang Sơn Đoòng lọt top 10 địa điểm du lịch ảo hấp dẫn giữa mùa dịch
den nam du khien ban thay phieu bong Trải nghiệm 7km nối dài của động Thiên Đường khi đến Quảng Bình
den nam du khien ban thay phieu bong
Một góc Quần đảo Nam Du.

Lên mạng, tìm kiếm từ khóa “vẻ đẹp Nam Du”, kết quả trong 0,44 giây cho ra khoảng 40.000.000 kết quả, để thấy sức nóng của điểm đến này như thế nào. Nam Du những năm gần đây trở thành hiện tượng khiến chỉ nghe kể thôi là bạn muốn lên đường.

Nhiều người ví Nam Du, là thiên đường Malpes của Việt Nam quả cũng không quá lời bởi những bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát mịn màng hay san hô muôn màu sắc. Nếu đến một lần, chắc chắn bạn sẽ chả thể nào quên được những ký ức đẹp về một thiên đường biển như Nam Du.

Quần đảo Nam Du có hai xã An Sơn và Nam Du với 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 hòn đảo có cư dân sinh sống. Ngoài những hòn đông dân cư như: hòn Củ Tron, hòn Ngang và hòn Mấu, còn lại là những hòn đảo mang vẻ hoang sơ, có hòn chỉ vài chục hộ dân sinh sống như: hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng…

Đảo lớn nhất ở quần đảo là hòn Lớn, thuộc xã An Sơn (còn gọi là hòn Củ Tron) diện tích 771ha, dân số gần 5.000 người, tại đây có nhiều cảnh đẹp như: bãi Chệt, bãi Cỏ, bãi Ngự, bãi Giếng…. Tiếp đến là xã Nam Du với 10 hòn đảo nhỏ còn hoang sơ và quyến rũ, trong đó trù phú nhất là hòn Ngang với gần 1.000 hộ dân, kinh tế nơi đây chủ yếu là khai thác và nuôi trồng thủy sản, phong trào nuôi cá lồng bè cũng đang được phát triển mạnh, đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch tại hòn Mấu với nhiều vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai thác.

Nếu đã đến Nam Du, đừng bỏ qua ít nhất 10 hòn đảo cực đáng yêu ở nơi đây như: hòn Lớn, hòn Ngang, hòn Mấu, hòn Dầu…Điểm đầu tiên khi đặt chân lên hành trình khám phá Nam Du đó chính là hòn Lớn. Đến hòn Lớn, du khách đa phần sẽ thuê xe máy để chạy quanh con đường độc đạo ven đảo. Điểm dừng chân trong buổi sáng đó chính là bãi biển Cây Mến, bãi biển được coi là đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Dạo bộ trên bãi cát trắng mịn, vùng vẫy dưới làn nước trong xanh, mọi buồn phiền của cuộc sống dường như tan dần trôi theo những con sóng.

den nam du khien ban thay phieu bong
Ghé thăm Bãi Mến, bãi tắm mà nhiều người cho là đẹp nhất của quần đảo.

Sau một hồi vẫy vùng, lên bờ nằm dài trên bãi cát, ngắm những hàng dừa có tuổi thọ 70-80 năm ở bãi Mến mới thấy cuộc sống nên trải nghiệm khi có thể, bởi phía trước còn cả một hành trình dài, nhiều điều đẹp đẽ đang chờ bạn khám phá.

Chiều chiều chạy dọc con đường ven đảo, rướn căng lồng ngực hít hà vị mặn của biển qua những làn gió. Đứng trên con đường phóng tầm mắt ra xa, những chiếc thuyền neo đậu trên nền nước trong xanh của biển, mới thấy tạo hóa thật diệu kỳ. Một ngày lang thang trên đảo hòn Lớn, đừng quên đến thăm ngọn hải đăng nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển. Từ đây, quần đảo Nam Du nằm trọn trong tầm mắt của bạn như một bức tranh thơ mộng, hữu tình.

den nam du khien ban thay phieu bong
Đường giao thông trên đảo Nam Du là một trải nghiệm thú vị.

Muốn được trải nghiệm thêm nhiều bãi tắm đẹp thì bạn di chuyển sang hòn Mấu. Có diện tích hơn 200ha, hòn Mấu là hòn đảo có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng bởi nơi đâu sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp như bãi Chướng với cát trắng trải dài, nước biển xanh biếc. Bãi Chướng tuy không dài nhưng nếu một lần đặt chân đến đây thì chắc chắn bạn phải thốt lên rằng, tại sao lại có một bãi biển tuyệt đẹp, sánh ngang với những thiên đường biển trên thế giới như Malpes, Boracay…Cát mịn mượt dưới chân nhìn xuống rõ từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Có lẽ thiên đường cũng chỉ đẹp như vậy thôi. Ngược với bãi Chướng là bãi Bấc hay còn gọi là bãi Đá Đen. Bước tới bãi Bấc bạn chắc chắn không thể làm ngơ mà đi qua được. Một bãi đá nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng nằm lấp lánh cả nghìn nằm chờ đợi những ánh nhìn của du khách gần xa. Tạo hóa thật diệu kỳ. Trên hòn Mấu còn có bãi Nam sóng yên, gió lặng quanh năm, nơi giao lưu thương mại, neo đậu tàu thuyền và bãi Nồm quyến rũ với những hàng dừa xanh rợp bóng…

den nam du khien ban thay phieu bong

Muốn khám phá cuộc sống của người dân xứ đảo thì bạn di chuyển tới hòn Ngang. Có thể nói đây là hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất quần đảo Nam Du. Người dân ở đây đa phần sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá mú, cá bớp trong lồng bè. Nếu muốn tìm hiểu về nghề nuôi cá lồng bè thì đừng ngại ngần mà không dạo một vòng quanh đảo. Sự có mặt của du khách trên đảo không làm xáo trộn cuộc sống của người dân trên đảo. Họ coi du khách là một phần trong cuộc sống của mình. Vì thế nếu bạn ghé bất cứ vào một gia đình nào trên đảo đều được nồng nhiệt đón tiếp bằng thái độ nồng hậu, thân thuộc như đón người thân đi xa trở về. Bất cử câu hỏi nào của bạn về cuộc sống trên đảo đều được người dân trả lời chỉ có điều bạn có nghe rõ được giọng nói của người miền biển hay không mà thôi.

den nam du khien ban thay phieu bong
Người dân ở đây đa phần sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá mú, cá bớp trong lồng bè.

Thăm thú những lồng nuôi cá trên biển cũng hết sức thú vị. Chòng chành đi trên những miếng gỗ, ngắm nhìn đàn cá trong bè nhao nhao đớp mồi, cũng là những trải nghiệm khó quên.

den nam du khien ban thay phieu bong

Với hành trình 3-4 ngày, bạn cũng mới chỉ khám phá được một phần nhỏ của quần đảo Nam Du mà thôi. Nhưng tôi tin chắc rằng đã một lần đến Nam Du, bạn sẽ muốn có thêm lần 2, lần 3. Bởi thiên nhiên tuyệt đẹp của Nam Du sẽ khiến lòng bạn thấy cồn cào dâng trào nỗi nhớ nếu rời xa. Những bãi cát mịn, làn nước trong xanh như ngọc bích, hàng dừa trải dài cong mình trên bãi cát cùng những nụ cười đôn hậu của người dân vùng biển, sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp song hành với bạn trong hành trình Nam Du.

(Vov.vn)

Tin liên quan

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

(HQ Online) - Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

(HQ Online) - Ngay trong những tháng đầu năm 2024, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp (KCN) các tỉnh Đông Nam Bộ ghi nhận có nhiều tín hiệu khởi sắc, tạo đà cho cả năm 2024 năm trưởng tích cực.
Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua gần như quay lại mức trước đại dịch Covid-19. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch đối với thị trường khách này.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Đến với vùng đất Uông Bí, du khách không chỉ được tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức rất nhiều sản vật của vùng đất địa linh nhân kiệt. Trong đó phải kể đến gà ri vàng rơm, một giống gà thuần chủng, hiện đang là đặc sản nổi tiếng của người Uông Bí.
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Những năm gần đây, Trại Mát trở thành nơi được nhiều khách du lịch quan tâm, yêu thích bởi sự mộc mạc, cổ xưa của những dãy nhà, sự yên bình cùng một chút nét hoang sơ của khung cảnh nơi này. Nếu có ý định khám phá vùng ngoại ô này thì cũng đừng bỏ lỡ các món ăn ngon tuyệt ở đây.
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chọn bất kỳ món mặn nào ăn kèm để người làm “thiết kế” một chảo trông bắt mắt với màu sắc hấp dẫn của đồ ăn như xúc xích, dăm bông... hòa quyện với nước sốt.
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Ai đã một lần thưởng thức món lợn quay Lạng Sơn cũng không quên được hương vị đậm đà của món thịt lợn quay với lá mác mật. Người Tày và người Nùng coi lợn quay là lễ vật không thể thiếu trong đám cưới. Khi đến nhà gái đón dâu, nhà trai phải có thịt lợn quay, phong giấy đỏ, bọc trong lá chuối để làm lễ gia tiên.
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

(HQ Online) - Ẩm thực có vai trò lớn trong việc phát triển du lịch, đóng góp quan trọng cho doanh thu của các cơ sở lưu trú (chiếm 30%).
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, huyện Hải Hà có những đồi chè bát ngát, các loại thủy hải sản mang lại giá trị kinh tế cao, như tôm, cá, hàu, hà, ngao. Bên cạnh đó, phải kể đến vịt trời Duy Khương, một trong số ít mô hình nuôi vịt trời bán hoang dã thành công trong tỉnh, hiện là sản phẩm OCOP 3 sao của Quảng Ninh.
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Trong ký ức của nhiều người được sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên Huế, không ai có thể quên món cháo bò nóng hôi hổi, nồng thơm trong những ngày mưa dầm giá rét mỗi dịp đầu Đông. Dường như cháo bò là món ăn thân thuộc với mọi người, mọi lứa tuổi. Đặc trưng của cháo bò kiểu Huế là cay nồng vị gừng và hạt tiêu, thơm mùi hành và lá dứa.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại rồi chiếm quyền sử dụng, chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng thậm chí là tài khoản chứng khoán… đã diễn ra ngày càng nhiều.
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mớ
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực nhập khẩu là các mặt hàng phát sinh mới, đóng góp hơn 70% số thu ngân sách của Cục Hải quan Quảng Bình trong những tháng đầu năm 2024.
Sắp xếp lại, xử lý tài sản công đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực

Sắp xếp lại, xử lý tài sản công đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực

Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri các địa phương liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản sản công, nhà đất dôi dư.
Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa

Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa

Các quy định về phát triển bền vững được ban hành ngày càng nhiều tại các thị trường lớn như Mỹ và EU, tạo áp lực buộc các doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam phải nhanh chân hơn trên lộ trình xanh hóa.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động