Đánh giá chi tiết Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam
Không phải là mẫu xe sáng tạo, cảm xúc hay đột phá nhất, nhưng Ford Escape sở hữu tố chất quan trọng hơn nhiều: Sự phổ biến.
Ford Escape là mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng, chỉ sau gia đình bán tải F-Series nổi tiếng. Ford Escape xuất hiện mọi nơi, trên những con đường cao tốc hay các bãi đậu xe trên khắp Bắc Mỹ.
| |
Ford Escape 2020 |
Thiết kế bắt mắt
Khi những hình ảnh về mẫu Escape mới nhất được tung ra bất ngờ hồi đầu năm nay, ngoại hình của chiếc xe không mấy gây ấn tượng hay tạo được sự hào hứng nào. May mắn thay, những ấn tượng ban đầu ấy đã thay đổi hoàn toàn khi ngắm mẫu xe này ngoài đời thật.
Mẫu xe bên ngoài hấp dẫn hơn hẳn, với thân xe gọn gàng, hơi tròn và cabin đẹp hơn mong đợi.
| |
Đầu xe thiết kế bo tròn nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác lớn. |
Ford Escape 2020 thấp hơn, rộng hơn và dài hơn so với mẫu outgoing, dù kích thước của xe vẫn hoàn hảo khi so với những mẫu crossover nhỏ khác như Toyota RAV4, Honda CR-V và Chevrolet Equinox. Những mẫu xe này chỉ chênh lệch nhau 2-3 cm ở mỗi kích thước quan trọng.
Nhờ vào sự gia tăng kích cỡ đôi chút, Ford Escape 2020 cung cấp nhiều không gian đầu, vai và hông hơn ở cả hai hàng ghế.
Ford Escape 2020 được trang bị vô số thiết bị tiêu chuẩn, như Wi-Fi trên xe hỗ trợ tới 10 thiết bị kết nối, cần số xoay hình tròn ba điểm. Hệ thống Ford Co-Pilot360 cũng được trang bị không tính thêm phí. Bộ điều khiển tiện dụng này hỗ trợ các gói như chùm sáng cao tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ giữ làn đường và nhiều thứ khá.
Đối với những khách hàng muốn có tất cả các tính năng, những tiện ích như Active Park Assistant 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng dừng và đi giữa làn đường cũng có sẵn.
| |
Trong khi đó đuôi xe có thiết kế không quá cầu kỳ, cản sau được ốp nhựa đen và hệ thống ống xả đôi. |
Có nhiều lựa chọn động cơ cho khách hàng, có hai hệ truyền động thông thường cùng với hai phiên bản hybrid. Động cơ cơ sở là động cơ tăng áp 1.5 lít ba nồi với hệ thống xy-lanh chủ động, đem tới công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.
Động cơ xăng tùy chọn là động cơ EcoBoost lớn hơn với 2.0 lít 4 xy-lanh. Khi chạy nhiên liệu cao cấp sẽ cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Cả hai động cơ này đều kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Có cả phiên bản truyền động cầu trước và bốn bánh.
Ngoài ra, còn có hai hệ truyền động tiết kiệm nhiên liệu sẵn có là Escape Hybrid và bản cao cấp hơn là Plug-In Hybrid. Cả 2 đều sử dụng động cơ 2.5 lít chu kỳ Atkinson 4 xy-lanh và hộp số biến thiên liên tục điều khiển bằng điện.
Mẫu hybrid sẽ cung cấp 200 mã lực và được kết hợp với cả hệ truyền động cầu trước hoặc 4 bánh. Phiên bản Plug-In sẽ mạnh mẽ hơn chút với 209 mã lực, nhưng chỉ có lựa chọn truyền động cầu trước.
| |
Khoangđộng cơ của Escape 2020. |
Mẫu Escape Plug-In Hybrid sẽ cung cấp khoảng di chuyển thuần điện 30 dặm (khoảng 48 km). Thời gian sạc đầy cần 10 - 11 tiếng khi kết nối với ổ điện gia dụng 110 vol tiêu chuẩn. Bộ sạc Level 2 hoạt động ở 240 vol sẽ giúp giảm thời gian sạc xuống chỉ còn 3,5 tiếng.
Đáng tiếc Ford chưa công bố số liệu tiết kiệm nhiên liệu cho phiên bản Escape hybrid. Xe vẫn đang được hoàn thiện bởi EPA Mỹ, một kỹ sư tiết lộ con số sẽ là 40 mpg (khoảng 17 km/lít), một con số ấn tượng đối với mẫu xe dễ chịu và thoải mái như vậy. Mẫu Toyota RAV4 Hybrid - đối thủ lớn của Ford Escape có số liệu kết hợp là 40 mpg.
| |
Mẫu hybrid sẽ cung cấp 200 mã lực và được kết hợp với cả hệ truyền động cầu trước hoặc 4 bánh. |
Với mẫu xe sử dụng động cơ thông thường, phiên bản truyền động cầu trước với động cơ 1,5 lít sẽ trả lại 27 mpg trong thành phố, 33 mpg cao tốc và con số kết hợp là 30 mpg. Phiên bản truyền động 4 bánh sẽ giảm con số này xuống lần lượt là 26, 31 và 28. Phiên bản truyền động 4 bánh với động cơ 2.0 lít lớn hơn sẽ có số liệu la 23 mpg quanh thị trấn, 31 mpg đường mở và tổng hợp là 26 mpg.
Nhờ sử dụng nhiều thép cường độ cao, chiếc xe giảm hơn 91 kg và điều này trở thành ma thuật cải thiện hiệu quả phạm vi di chuyển. Đồng thời giúp cải thiện tầm nhìn phía trước qua cột A.
| |
Ford Escape 2020 thấp hơn, rộng hơn và dài hơn so với thế hệ trước. |
Tiện nghi và Tiện lợi
Nội thất của Ford Escape 2020 được thiết kế gọn gàng, tất cả các điều khiển đều có thể dễ dàng tiếp cận trong tầm tay và vận hành đơn giản. Điều này tạo cảm giác tươi mới bởi nhiều phương tiện hiện đại bị quá tải với các thiết bị điện tử khó hiểu khắp các góc.
| |
Không gian nội thất hiện đại. |
Ở hàng ghế trước, những chiếc ghế bucket tạo cảm giác thoải mái và hỗ trợ cho người ngồi. Có nhiều không gian cho đầu và đầu gối. Hàng ghế thứ 2 của Escape có thể trượt và ngả, thêm vào đó là cung cấp nhiều không gian, giống với cốp xe để hàng hóa. Chiếc xe này có thể chứa 6 túi đựng golf hoặc hơn mà không cần gập lưng ghế hàng ghế thứ 2. Nếu bỏ phần ghế bạn sẽ có không gian lên tới 1.852 lít, nhiều hơn một số đối thủ, nhưng ít hơn một chút so với mẫu CR-V, mẫu xe đứng đầu với gần 2.146 lít.
Về tổng thể chất lượng, cabin của Ford Escape đẹp và gọn gàng với nhựa mềm phủ gần hết trên bảng điều khiển cũng như phần của trước. Tất nhiên vẫn có những bộ phận cứng cáp và ở một số mẫu trim, kể cả mẫu Titanium đứng đầu dòng.
| |
Không gian chứa đồ rộng rãi. |
Khả năng vận hành mượt mà
Yên vị trên ghế lái của mẫu Ford Escape ưng ý này, kích hoạt nó, vặn cần số quay vào “D” và bạn sẽ được tận hưởng một chuyến đi thú vị và hấp dẫn. Động cơ hàng đầu của mẫu Escape 2020 cung cấp phản ứng nhanh bất ngờ, đạt được khả năng tối đa ở dải vòng tua thấp và đẩy vận tốc lên gần 100 km/h trong 6,5 giây. Đồng thời xe vận hành rất trơn tru, khoang hành khách chỉ gặp độ rung tối thiểu.
| |
Ford Escape 2020 đem đến cảm giác lái thú vị. |
Đối với động cơ 1.5 lít nhỏ hơn, cảm giác đem lại giống như những gì mẫu entry-level cung cấp, gây thất vọng khi ở chế độ chờ (idle).
May mắn thay, khi số vòng tua tăng thì xe cũng trơn tru hơn, đưa mẫu Escape lướt đi một cách dễ dàng. Thực sự thì đối với nhiều tài xế, đây là tất cả những gì họ cần. Điều kỳ lạ là động cơ này khá giống động cơ V6 phân khối nhỏ.
Hộp số 8 cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù có một số lần sang số hơi vấp, nhưng phần lớn những lần sang số đều tốt, tốt hơn so với hộp số tự động ZF 9 nổi tiếng được nhiều hãng xe khác sử dụng.
| |
Động cơ hàng đầu của mẫu Escape 2020 cung cấp phản ứng nhanh bất ngờ |
Thật bất ngờ khi hệ truyền động hybrid chính là hệ truyền động tốt nhất đối với mẫu xe này. Vận hành mượt mà và yên tĩnh, hiệu suất đem lại phù hợp. Khó có thể khẳng định, nhưng dường như nó giúp tăng tốc nhanh hơn động cơ cơ bản. Trên hết, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thật vượt trội. Nếu phụ phí không qua cao với bạn thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.
Tổng kết
Ford Escape 2020 rộng rãi và hợp lý, là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc crossover nhỏ gọn. Cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng với các mức trim: S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Mẫu Hybid sẽ có ở biến thể SE Sport và Titanium, và mẫu Plug-In là SE, SEL và Titanium.
| |
Escape 2020 có giá khởi điểm tại Mỹ từ 26.080 USD. |
Về giá cả, mẫu cơ sở truyền động cầu trước có giá khởi điểm từ 26.080 USD, bao gồm 1.195 USD phí giao hàng. Mẫu Hybrid sẽ có giá khởi điểm khoảng 30.000 USD. Đây là những mức giá tương đương với các mẫu crossover cạnh tranh./.
Tin liên quan

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford
11:02 | 21/02/2025 Nhịp sống thị trường

Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Nhịp sống thị trường

Ford Ranger và Everest: Bản lĩnh vượt giới hạn
10:12 | 11/12/2024 Nhịp sống thị trường

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực
21:52 | 10/07/2025 Nhịp sống thị trường

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2
21:12 | 10/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%
20:57 | 10/07/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước
15:31 | 10/07/2025 Nhịp sống thị trường

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục
11:43 | 10/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chuyên gia hiến kế xoá tình trạng “giá đất đuổi giá nhà”
22:14 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản
16:44 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán
10:37 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm
09:54 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang
21:36 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm
19:00 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"
09:09 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Vốn ngoại "chảy" mạnh vào thị trường bất động sản
13:53 | 07/07/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

6 tháng đầu năm, ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1.180.000 tỷ đồng

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Hải quan khu vực VII bám sát địa bàn ngăn chặn hàng lậu từ biên giới

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả

Chi cục Hải quan khu vực XVIII công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

6 tháng đầu năm, ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1.180.000 tỷ đồng

Chi cục Hải quan khu vực XVIII công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo

Hải quan Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và thách thức trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách

Mở khóa tiềm năng kinh tế số: Ngành Tài chính tiên phong hành động

Tiếp tục đơn giản thủ tục, hỗ trợ người nộp thuế trên tinh thần kiến tạo

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Sự phục hồi của ngành rau quả Việt Nam đến từ đâu?

Xuất khẩu thép cuộn sang Nam Phi: Việt Nam được miễn thuế tự vệ tạm thời

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số
