Công bố kết quả giám sát trạm thu phí BOT Ninh Lộc
Vì sao tái bùng phát căng thẳng tại BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa)? | |
BOT Ninh Lộc đề nghị thống nhất lại phương án thu phí |
Số thu trong 7 ngày mà Đoàn kiểm tra, giám sát trực tiếp tại trạm là 6,47 tỷ đồng. Ảnh: Internet. |
Cụ thể, kết quả kiểm tra hồ sơ thu phí từ ngày 1/2/2019 đến 28/2/2019, trạm BOT Ninh Lộc thu được 24,82 tỷ đồng, bình quân ngày là 886,4 triệu đồng. Từ ngày 1/3/2019 đến 21/3/2019, trạm này thu được 18,68 tỷ đồng, bình quân ngày là 889,7 triệu đồng. Tổng số thu từ ngày 1/2/2019 đến ngày 21/3/2019 là 43,5 tỷ đồng.
Số thu trong 7 ngày mà Đoàn kiểm tra, giám sát trực tiếp tại trạm là 6,47 tỷ đồng. Như vậy, bình quân trạm thu 924,4 triệu đồng/ngày. Lưu lượng xe qua trạm 13.440 lượt/ngày đêm.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số thu trong 7 ngày kiểm tra (từ ngày 20-26/3/2019) phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm, đảm bảo tính minh bạch, không có dấu hiệu thất thoát.
Trong giai đoạn kiểm tra, công tác quản lý, tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Ninh Lộc, từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền, tổng hợp báo cáo tại trạm thu phí Ninh Lộc đảm bảo minh bạch theo quy định.
Về công tác giám sát, hậu kiểm, qua kiểm tra xác suất công tác giám sát, hậu kiểm từ ngày 1/2 đến ngày 19/3/2019 cho thấy, có 17 trường hợp thu phí viên bán sai mệnh giá vé, 10 trường hợp thu phí viên quét sai loại thẻ ưu tiên.
Các trường hợp thu phí viên bán sai mệnh giá vé, quét sai thẻ đều được bộ phận giám sát, hậu kiểm và trạm thu phí Ninh Lộc lập biên bản, xử lý theo quy định tại quy trình thu phí. Trường hợp bán sai mệnh giá vé và quét sai loại thẻ ưu tiên, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa buộc thu phí viên nộp bù và xé vé bổ sung.
Trên cơ sở đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương hoàn thành quyết toán dự án làm cơ sở điều chỉnh, cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí theo quy định; nâng cấp phần mềm hậu kiểm để đảm bảo tương thích với thiết bị lưu trữ mới.
Ngoài ra, Công ty này tiếp tục thực hiện việc sao lưu dữ liệu thu phí theo đúng quy định của Thông tư số 49/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác sao lưu dữ liệu thu phí đường bộ và đảm bảo chất lượng sao lưu dữ liệu thu phí để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra và yêu cầu của các cơ quan pháp luật khi cần thiết.
Trước đó, từ ngày 26/2 - 8/3, tại khu vực thu phí của trạm thu phí Ninh Lộc xuất hiện nhóm khoảng 10 người chủ yếu là các tài xế và người dân địa phương, đã tổ chức đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bằng phương pháp thủ công, lập bảng thống kê các loại xe theo từng mức phí và dự kiến sau một tuần sẽ gửi số liệu cho Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.
Ngay sau đó, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc) đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm ban hành công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng, trong đó có mời chính quyền địa phương và người dân tham gia...
Tin liên quan
Cần có bến bãi kiểm tra hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Thường Phước
15:03 | 28/01/2024 Hải quan
41 dự án BOT sẽ tăng giá vé từ ngày 29/12
15:43 | 26/12/2023 Sự kiện - Vấn đề
Thu phí bảo vệ môi trường khí thải phù hợp với thực tiễn
07:28 | 26/12/2023 Chính sách và Cuộc sống
Xóa độc quyền, cấp phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp đủ điều kiện?
15:31 | 29/03/2024 Kinh tế
Siết chặt hoạt động môi giới bất động sản
15:23 | 29/03/2024 Kinh tế
Chỉ số giá tiêu dùng quý 1 tăng 3,77%
15:11 | 29/03/2024 Kinh tế
Tăng trưởng xanh mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đức
09:58 | 29/03/2024 Kinh tế
Cơ hội để công nghiệp bán dẫn Việt Nam cất cánh
07:46 | 29/03/2024 Kinh tế
Làm gì để giữ vị thế xuất khẩu gạo số 1 tại Philippines?
07:39 | 29/03/2024 Kinh tế
Nỗ lực gỡ “Thẻ vàng” IUU
07:38 | 29/03/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước
20:39 | 28/03/2024 Kinh tế
4 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu sang Canada chưa tận dụng ưu đãi từ CPTPP
15:30 | 28/03/2024 Kinh tế
Gần 7.000 dòng thuế của danh mục PSR trong AKFTA cần được chuyển đổi
22:29 | 27/03/2024 Kinh tế
Kinh tế TPHCM quý I/2024 tăng cao hơn so với dự báo
16:08 | 27/03/2024 Kinh tế
Chuyển đổi xanh: Bền vững hay lợi nhuận
14:57 | 27/03/2024 Kinh tế
Tìm cơ hội ở thị trường ngách để gia tăng xuất khẩu
13:15 | 27/03/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ
Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý
Giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời rủi ro với 14 ngân hàng quan trọng năm 2024
Honda Việt Nam: Tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh
Xóa độc quyền, cấp phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp đủ điều kiện?
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính