59 sản phẩm được cấp nhãn hiệu Cao su Việt Nam
Thông tin trên được bà Trần Thị Thuý Hoa, Trưởng ban Tư vấn phát triển ngành cao su – Hiệp hội cao su Việt Nam đưa ra tại Đại hội Hiệp hội cao su nhiệm kỳ V diễn ra tại TP.HCM chiều 14/9.
Bà Hoa cho biết, nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trong nước từ cuối năm 2014 và được bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm nước ngoài từ năm 2017 như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan. Đây là bước đầu tạo cơ sở pháp lý cho Hiệp hội cao su Việt Nam triển khai nhiệm vụ xây dựng thương hiệu ngành.
Danh sách các sản phẩm được sử dụng nhãn hiệu Cao su Việt Nam đã được Hiệp hội Cao su Việt Nam quảng bá trên các ấn phẩm, sự kiện xúc tiến thuơng mại và giới thiệu tại một số hội nghị cao su quốc tế. Qua đó đã tạo được hình ảnh nhận diện các sản phẩm cao su Việt Nam đảm bảo tiêu chí chất lượng và uy tín, từ đó từng bước góp phần xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam.
Cũng theo bà Hoa, năm 2018, công tác xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam được tăng cường với các tiêu chí tiếp cận nhu cầu về nguồn cao su thiên nhiên bền vững của nhiều khách hàng. Theo đó, việc tham gia sử dụng Nhãn hiệu cao su Việt Nam giúp doanh nghiệp có cơ hội được các chuyên gia phát hiện và hướng dẫn các giải pháp cải tiến quy trình sản xuất và quản lý, khắc phục các mặt hạn chế để nâng cao năng lực kiếm soát chất lượng.
Theo Hiệp hội cao su Việt Nam, thời gian tới, hiệp hội sẽ tiếp tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam Hoa Kỳ và nghiên cứu thủ tục cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận đối với các hội viên tại Campuchia và Lào.
Do đó, Hiệp hội Cao su Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam để được thẩm định hàng năm về chất lượng, uy tín và áp dụng các tiêu chí phát triển bền vững, nguồn gốc hợp pháp và truy xuất được, kết hợp ứng dụng các tiêu chí của chứng chỉ quốc tế đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao uy tín của thương hiệu ngành mà hiệp hội đang xây dựng.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su thiên nhiên trong 8 tháng năm 2018 đạt 877.644 tấn với giá trị trên 1,2 tỷ USD. So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu cao su tăng 9,2% về lượng nhưng lại giảm 11% về giá trị. Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu cao su thiên nhiên sang 72 thị trường, trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với 455.556 tấn, chiếm 64,4% tổng lượng xuất khẩu, đạt giá trị gần 640 triệu USD, tăng 15% về khối lượng nhưng giảm gần 8% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là thị trường Ấn Độ 37.797 tấn, và Malaysia với thị phần lần lượt là 5,3% và 4,2%. Một số thị trường khác có lượng cao su xuất khẩu tăng là Đức (tăng 12%), Đài Loan (tăng 28%), Thổ Nhĩ Kỳ (tăng 13%) và Sri Lanka (tăng 29%), tuy nhiên thị phần của các thị trường này còn nhỏ. |
Tin liên quan
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
20:47 | 30/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đêm giao thừa, Cảng Cát Lái đón 7 chuyến tàu container làm hàng
22:58 | 28/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà Tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới
17:01 | 26/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58% so với 2023
13:47 | 25/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
U&I Logistics: Thúc đẩy bền vững, kiên định trên hành trình ESG
20:45 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
15:57 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
12:03 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
Hiện đại hoá nghiệp vụ, Kho bạc Nhà nước tăng hiệu quả thu - chi ngân sách
Thay đổi tư duy quản lý từ phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp
Diện mạo mới của nông nghiệp Việt Nam
Tấp nập tàu chở hàng hóa cập cảng những ngày đầu năm mới
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics