Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng thương hiệu là yếu tố sống còn

(HQ Online)- Trong hội nhập sâu, hầu hết DN đều đánh giá việc xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng, thậm chí sống còn, quyết định DN có nắm bắt được cơ hội và vượt qua thách thức hay không. 

xay dung thuong hieu la yeu to song con

Xây dựng thương hiệu rất cần được quan tâm trong hội nhập. Ảnh: S.T.

Nhấn vào chất lượng và uy tín

Trên thị trường sữa Việt Nam hiện nay, TH True Milk là một thương hiệu lớn. Mặc dù so với những “đàn anh đàn chị”, điển hình như Vinamilk, “tuổi đời” của TH True Milk không thấm vào đâu, song mức độ cạnh tranh cũng như tốc độ phát triển của TH True Milk lại khiến bất kỳ thương hiệu nào trong nước cũng phải dè chừng. Thành quả ấy, một phần không nhỏ cũng bởi Tập đoàn TH đã đánh giá và đầu tư xứng đáng cho xây dựng thương hiệu.

Tại một cuộc hội thảo diễn ra cuối năm 2015 về tác động của TPP tới ngành chăn nuôi Việt Nam, ông Hoàng Công Trang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TH từng đánh giá rằng: Hội nhập sâu, đặc biệt là đối với TPP, các vấn đề được nhấn mạnh là sở hữu trí tuệ và thương hiệu. Sẽ không có cơ hội nào nếu hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm không có thương hiệu, không đáp ứng tiêu chuẩn ngặt nghèo về an toàn thực phẩm. Do đó, định hướng của Tập đoàn TH được cụ thể bằng hai điểm nhấn. Thứ nhất là xây dựng thương hiệu TH True Milk một cách đồng bộ cho 36 sản phẩm sữa tươi, sữa chua hiện tại và cho các sản phẩm sẽ phát triển trong tương lai. Thứ hai là nỗ lực sản xuất, chế biến để có sản phẩm chất lượng tốt đạt chuẩn quốc tế. “Trên thực tế, dự án Sữa tươi sạch TH của Tập đoàn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu hội nhập của TPP, đặc biệt nhấn mạnh tới tiêu chuẩn cao của sữa tươi sạch, đảm bảo cạnh tranh ngang ngửa về chất lượng với 3 cường quốc sữa là Mỹ, Úc, New Zealand”, ông Trang khẳng định.

Nếu như trong ngành sữa, TH True Milk là thương hiệu “đình đám” thì ở lĩnh vực cà phê, Intimex là cái tên mà hầu như mọi DN trong ngành đều không xa lạ. Bởi lẽ, mặc dù mới thành lập được gần 10 năm nhưng đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex đã từng bước vươn lên, trở thành DN XK cà phê hàng đầu Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cho hay, ông cũng đánh giá rất cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Và theo vị lãnh đạo này, muốn có thương hiệu, trước hết phải xây dựng được uy tín của DN. Trong quá trình đã, đang tiếp tục xây dựng, củng cố thương hiệu, Intimex luôn quan niệm đặt uy tín lên hàng đầu, một mặt để người nông dân tin tưởng bán hàng cho DN, mặt khác để đối tác tin tưởng mua hàng của DN. Muốn có uy tín, Intimex lựa chọn phương án tạo dựng lợi ích hài hòa, đồng hành cả trong thành công lẫn những thời điểm gặp khó khăn giữa các bên, người nông dân, DN và các đối tác.

“Trên thực tế, đối với thị trường cà phê, khi các Hiệp định thương mại chưa được ký kết, nhiều DN nước ngoài đã vào Việt Nam đầu tư những nhà máy lớn và gặt hái thành công. Có DN đầu tư cho người nông dân từ khâu trồng trọt, chế biến đến thu mua… và đẩy giá bán trên thị trường lên cao theo hướng có lợi cho người nông dân. Điều này làm người nông dân đưa ra so sánh giữa các DN Việt Nam và DN nước ngoài. Tuy nhiên, với DN nước ngoài mục đích rất rõ ràng là lợi nhuận, còn đối với DN Việt Nam lợi nhuận không phải trên hết mà là mối quan hệ lâu dài và bền vững. Tạo dựng uy tín, từng bước tạo nên thương hiệu của mình, Intimex luôn chọn hướng đi đồng hành cùng người nông dân. Bằng chứng là, khi giá cà phê xuống thấp, DN nước ngoài chỉ quan tâm đến các mức chênh lệch còn DN trong nước quan tâm sâu hơn tới việc giá xuống, nông dân sẽ thiệt hại và có hướng sẻ chia”, ông Nam bộc bạch.

Cần Nhà nước đồng hành

Nhận định xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng để gia tăng sức cạnh tranh, tuy nhiên việc xây dựng cũng như giữ gìn, phát triển thương hiệu lại chẳng hề đơn giản. Đem vấn đề này trao đổi với PGS. TS Phạm Tất Thắng, nghiên cứu viên cao cấp của Bộ Công Thương, phóng viên Báo Hải quan đã nhận được sự phân tích khá kỹ lưỡng, thấu đáo. Theo PGS. TS Phạm Tất Thắng, thời gian gần đây, vấn đề xây dựng thương hiệu đã được các DN chú ý hơn. Đây không phải là công việc trong ngày một ngày hai mà cần tiến từng bước bài bản, có chiến lược. Tuy nhiên, điểm hạn chế của không ít DN Việt Nam trong xây dựng thương hiệu là thường chộp giật, nóng vội.

Có DN xây dựng được thương hiệu thì lại tách rời khâu xây dựng và bảo vệ, khuếch trương thương hiệu, thậm chí không có biện pháp để bảo vệ thương hiệu. Đó là lý do khiến không ít DN đã xây dựng được thương hiệu song vì nhiều lý do mà cuối cùng vẫn không giữ nổi (điển hình như điện máy Nguyễn Kim) hoặc các thương hiệu cố giữ thì khá chật vật (ví dụ như Kềm Nghĩa, Vinamit…)

Cũng theo PGS. TS Phạm Tất Thắng, các DN lớn xây dựng và phát triển thương hiệu đã khó, đối với DN quy mô vừa và nhỏ, điều này càng thêm chật vật. Trong xây dựng thương hiệu, Nhà nước cũng như các Hiệp hội đóng vai trò khá quan trọng. Tuy nhiên hiện nay, Nhà nước chưa thực sự tạo ra một môi trường cạnh tranh để các DN làm tốt vấn đề này. Cơ chế “xin-cho” vẫn ẩn chứa trong nhiều Thông tư, Nghị định, ví dụ như quy định về kinh doanh có điều kiện, quy định về các tiêu chí để kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau… “Để tạo điều kiện cho DN xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu, cần phải thay đổi thực sự tư duy quản lý từ chỗ “xin-cho” sang hỗ trợ DN, đặt hoạt động DN trong một mô hình kinh tế hợp lý trên tư duy không phát triển theo chiều rộng mà theo chiều sâu. Có như vậy, DN mới có thể hội nhập từ “ao hồ” ra biển lớn”, PGS. TS Phạm Tất Thắng nhấn mạnh.

Đứng từ góc độ DN, ông Đỗ Hà Nam cho rằng: Trong nhiều vấn đề, đặc biệt là trong xây dựng thương hiệu, sự ủng hộ của Nhà nước đóng vai trò quan trọng đối với DN. Do vậy, để giúp DN ngày càng vững vàng hội nhập, Intimex nói riêng cũng như phần lớn các DN nói chung đều hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, đặc biệt liên quan tới các vấn đề như thuế, vay vốn ngân hàng, phát triển quan hệ với địa phương, xúc tiến thương mại…

Ông Phan Văn Quý, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu là xây dựng cho chính mình

Xây dựng thương hiệu đầu tiên phải xây dựng cho chính DN mình, sau đó là đến xây dựng cho quốc gia. Khi một thương hiệu nổi tiếng quốc tế sẽ đóng một vai trò quan trọng cho thương hiệu của quốc gia, thậm chí quyết định đến thu nhập của cả quốc gia đó. Tôi cho rằng, xây dựng thương hiệu không phải như một số người nghĩ là phải quảng cáo, đưa hình ảnh lên truyền hình, phương tiện đại chúng, cái đó chỉ là một mặt, còn điều quan trọng là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm có thương hiệu đi vào lòng người, lòng người càng nhớ lâu, bền rộng thì mới là xây dựng thương hiệu.

Hiện nhiều đơn vị lớn đã đi theo hướng này, điển hình như Vinamilk đã mang thương hiệu của mình đến với cả người tiêu dùng Nga xa xôi hay Hòa Phát là tập đoàn đa ngành trên nhiều lĩnh vực, rồi chỉ nhắc đến Vingroup là người dân đã yên tâm. Khi làm cho nhiều người quý anh là anh đã thành công. Khi đấy anh phải tính quảng bá ít đi, giờ người dân chưa biết nhiều thì vừa quảng bá vừa làm sao cho chất lượng tốt lên và để người dân nhớ tới anh nhiều hơn cả những sản phẩm, ví như người ta nhớ đến tên viết tắt ACB chứ chẳng mấy khi nói đủ là Ngân hàng TMCP Á Châu chẳng hạn.

Bên cạnh việc tự xây dựng thương hiệu của DN, chúng ta cũng đã có chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia. Đây là một điều cần thiết vì mình đội ngũ DN làm không nổi, phải có chương trình quốc gia để khi xúc tiến thương mại ra nước ngoài, những thương hiệu cần một sự thừa nhận của quốc gia mình giúp DN vươn ra tới đâu có sự lan tỏa đến đấy. Chính phủ và Nhà nước đã hỗ trợ nhiều cho DN nhưng ở một số nước Thủ tướng có thể làm văn bản gửi cho các quốc gia khác để giới thiệu, “bảo vệ” cho một DN sang quốc gia đó phát triển. Đó không phải là lợi ích nhóm mà là cho cái chung.

Ngoài ra chúng ta cũng cần quan tâm đến xây dựng thương hiệu ngành bởi một DN đơn độc là rất khó, đặc biệt trong một số ngành như dệt may, da giày. Nói đến dệt may, da giày, nhiều nước đã nhớ đến Việt Nam. Đấy là thành công rồi nhưng giờ mình phải bảo vệ nó, phải thông qua các Hiệp hội để tiếp tục xây dựng và bảo vệ thương hiệu ngành, cùng hỗ trợ góp sức vào xây dựng ngành của mình, sau đó nhiều ngành tạo thành thương hiệu quốc gia.

An Tư (thực hiện)

Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

(HQ Online) - Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ cao. Theo đó, cùng với chuyển đổi số, việc chuyển đổi mô hình từ khu công nghiệp (KCN) đơn thuần sang KCN xanh, KCN sinh thái đang được các địa phương chú trọng triển khai.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

(HQ Online) - Năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

(HQ Online) - Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 6/2024, tất cả DN có liên quan tới hàng hoá XK từ Việt Nam vào EU đều phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào Hệ thống kiểm soát hàng hóa NK (ICS2). Nếu DN Việt Nam không nắm được các quy định này có khả năng phải hứng chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

(HQ Online) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đánh giá, cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vào chiều 25/4, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

(HQ Online) - Những tác động tiêu cực của tình hình căng thẳng tại Trung Đông tới hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, những lưu ý cho doanh nghiệp để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh này là những nội dung đáng chú ý được nêu ra tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do báo Người Lao động tổ chức ngày 25/4.
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Công ty CP Chứng chứng SSI diễn ra chiều 25/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng gắn với mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 dựa trên kỳ vọng tích cực về quyết tâm nâng cao đẳng cấp của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với mức tăng trưởng mạnh nhờ các giải pháp linh hoạt giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn.
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.
Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

(HQ Online) - Việc áp dụng và kết hợp các công nghệ tiên tiến mang lại các lợi ích rõ rệt cho doanh nghiệp trên nhiều phương diện, giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực.
HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

(HQ Online) - HSBC vừa giới thiệu bài viết của bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, HSBC Châu Á Thái Bình Dương và ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, HSBC Việt Nam với nhận định tích cực về tiềm năng, cơ hội của nền kinh tế số Việt Nam, đồng thời khuyến nghị chiến lược cho doanh nghiệp để có thể duy trì tăng trưởng.
Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

(HQ Online) - Với nguồn cung ứng sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, tìm bạn hàng nhằm gia tăng đơn hàng xuất khẩu.
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ cao. Theo đó, cùng với chuyển đổi số, việc chuyển đổi mô hình từ khu công nghiệp (KCN) đơn thuần sang KCN xanh, KCN sinh thái đang được các địa phươn
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra, giám sát hàng hóa cho từng địa bàn đề thuận lợi hơn đối với hoạt động kinh doanh của DN cũng như công tác quản lý của cơ
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, chồng chéo, mâu thuẫn và gây ra sự bất tương xứng khi áp dụng trên thực tế, khiến việc thực hiện gặp nhiều khó khăn, trở ngại, dẫn đến số lượng dự án thành công t
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Có thể trả giá đắt nếu chậm trễ sửa đổi chính sách pháp luật

Có thể trả giá đắt nếu chậm trễ sửa đổi chính sách pháp luật

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng (ảnh), Giảng viên cao cấp Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho rằng, các chính sách vẫn cần hoàn thiện hơn, giảm bớt chi phí tuân thủ nhưng phải nhanh chóng bắt kịp những thay đổi trong thương
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu ...
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Việc phát triển công nghiệp bán dẫn phải đi cùng phát triển công nghiệp chủ lực và công nghiệp chuyển ...
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước ...
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc ...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hoạt động đại lý thủ tục hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa đạt được mục tiêu như ...
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng ...
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Đại diện Hải quan Việt Nam vừa tham gia đoàn công tác của WCO hỗ trợ Liên minh SACU triển ...
Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Ngày 25/4, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền ...
Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ...
Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Trong các ngày từ 23-26/4/2024, tại Brussels (Bỉ), đoàn Hải quan Việt Nam đã tham dự Phiên họp lần thứ ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 ...
Đường dây ma túy “khủng”  và mánh khóe ngụy trang mới

Đường dây ma túy “khủng” và mánh khóe ngụy trang mới

Các đối tượng đặt máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng từ Trung Quốc về Việt Nam ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Từ tháng 5/2024, hai nghị định mới của Chính phủ liên quan trực tiếp đến việc thực thi pháp luật ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị ...
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy nói trên được ...
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm ...
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Đại diện Cuba và EU thảo luận về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là khả ...
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Chỉ số USD đã tăng trở lại vào ngày 16/4 (giờ địa phương) lên trên 106,5 - mức cao nhất ...
Phiên bản di động