Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng thương hiệu để nâng tầm gạo Việt

(HQ Online) - Việc triển khai đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh sẽ giúp xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam, đáp ứng xu hướng thị hiếu mới hiện nay, qua đó góp phần nâng cao giá trị cho gạo Việt Nam.
Tính chuyện đường dài cho xuất khẩu gạo Làm gì để giữ vị thế xuất khẩu gạo số 1 tại Philippines? Gạo Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu vào thị trường Singapore
Xây dựng thương hiệu để nâng tầm gạo Việt


Xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng

trong nước và thế giới. Ảnh: T.L

Kinh nghiệm từ Thái Lan, Nhật Bản

Tại hội thảo về xây dựng thuơng hiệu gạo được tổ chức mới đây tại Sóc Trăng, ông Sakda Sinives, cố vấn Công ty TNHH A.S Power Green chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Thái Lan được thực hiện thông qua một trang web duy nhất là “Thai Select”. Vì nếu có quá nhiều website, khách hàng sẽ không thể nhớ nổi.

Ông Sakda Sinives cũng gợi ý các yếu tố chính để tạo ra tên một thương hiệu như: nhận diện thương hiệu; mức độ phù hợp với đối tượng mục tiêu; khả năng đăng ký bảo hộ; khả năng mở rộng; liên kết sản phẩm; tích hợp logo và khẩu hiệu; phản hồi và thử nghiệm; kế hoạch tiếp thị và tính bền vững của thương hiệu.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thương mại hóa thương hiệu gạo đặc sản Tsuyahime, ông Koji Takeuchi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trang trại Yamabun Farm (Nhật Bản) cho biết, trang trại luôn giải quyết rất nhiều câu hỏi như chọn lọc giống lúa, hương vị, khẩu vị của khách hàng, trẻ em có ăn được hay không, giá cả và mẫu mã bao bì.

"Tsuyahime có ý nghĩa là nàng công chúa bóng bẩy. Nó cũng mô tả độ bóng ngon của hạt gạo khi nấu chín. Do đó, tôi chọn Tsuyahime của quê nhà làm thương hiệu cho loại gạo đặc sản của mình” – ông Koji Takeuchi chia sẻ.

Tỉnh Yamagata – nơi ông Koji Takeuchi xây dựng trang trại Yamabun Farm, đã ban hành 4 tiêu chuẩn sản xuất loại gạo Tsuyahime, gồm diện tích, tiêu chuẩn trồng trọt, nhà sản xuất phải được cấp chứng nhận và phải đảm bảo chất lượng mới được lưu hành trên thị trường.

Theo ông Koji Takeuchi, Nhật Bản có bảng đối chiếu, so sánh hoặc cách giới thiệu từng loại gạo nào ăn với thức ăn nào, món gì thì mới đạt được hương vị ngon nhất. Cùng với đó là hướng dẫn cách nấu để gạo được ngon, ăn nguội hay ăn nóng mới ngon. Tại Nhật Bản, sản xuất gạo ngon đặc trưng là tiền đề lớn.

Chính phủ và công ty xây dựng và tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất, cũng như hướng dẫn kỹ thuật để duy trì và nâng cao danh tiếng gạo. Sản phẩm được giới thiệu rộng để trở thành thương hiệu hàng đầu trong phân khúc giá, quan tâm các biện pháp đối phó với hàng giả và ghi nhận phản hồi của khách hàng.

Gạo Việt đi lên từ chất lượng

Nhìn lại hành trình xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam, ông Lê Thanh Tùng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong 30 năm qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai nhiều hoạt động cải tiến về giống, quy trình canh tác, thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Nhờ đó, Việt Nam đã xuất khẩu gạo với nhiều chủng loại, đang đi dần tới gạo Việt Nam trắng, trong, hạt dài mà Việt Nam dày công xây dựng. Trước đây gạo trắng, trong, hạt dài chỉ chiếm 15-20%, hiện tại đã chiếm khoảng 75%. Còn lại 10% là nếp, 10% gạo cho chế biến, còn lại khoảng 10% gạo đặc thù (như gạo giảm đường, gạo canh tác theo Viet GAP, Global GAP).

Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng chỉ ra rằng, một số DN gạo Việt Nam đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Nổi bật là thương hiệu gạo ST25 của ông Hồ Quang Cua, đây cũng là loại gạo đã mang lại niềm tự hào cho ngành nông nghiệp Việt Nam khi giành danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới". Thành công của ST25 là minh chứng cho tiềm năng lớn của ngành gạo Việt Nam, tạo tiền đề để ngành gạo Việt Nam nâng tầm thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Ông Hòa cũng nhận định, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố tăng giá trị sản phẩm và tính cạnh tranh, gắn kết mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao giá trị gia tăng.

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An cũng nêu lên góc nhìn về sự thành công nhất định của việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.

Theo đó, mỗi năm Philippines nhập khẩu của Việt Nam vài chục nghìn tấn gạo. Vào cuối năm 2023, Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo khiến giá gạo tăng cao. Nhưng hiện tại Ấn Độ đã “xả lệnh” cấm và bán giá rất rẻ, nhưng Philippines vẫn không mua của Ấn Độ mà mua của Việt Nam.

Theo ông Bình, điều này xuất phát từ việc Philippines đã có lòng tin vào gạo Việt Nam. Theo đó, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Ở góc độ địa phương, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong những năm gần đây Sóc Trăng đã có chủ trương đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng biến đổi khí hậu.

Theo đó, ngành lúa gạo từng bước đi vào chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người trồng lúa. Điểm nổi bật là tỷ lệ lúa đặc sản, lúa chất lượng cao chiếm trên 54%, riêng giống lúa ST24 và ST25 chiếm trên 18%.

Tuy nhiên, ông Nam cũng nêu lên rằng áp lực cạnh tranh trong ngành lúa gạo trên thị trường quốc tế ngày càng lớn. Nhiều nước trong khu vực có lợi thế về lúa gạo cũng đang dần mở cửa trở lại sau một thời gian hạn chế xuất khẩu.

Thị hiếu tiêu dùng một số thị trường truyền thống cũng đã có sự thay đổi đáng kể. Nhiều nước và người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến sản phẩm lúa gạo ngon, nhiều dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe mà còn yêu cầu sản xuất ra hạt gạo phải thân thiện với môi trường. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho gạo Việt Nam.

Theo đó, sự ra đời của đề án Phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 là bước ngoặt mới, là nền tảng mở đường cho sự phát triển ngành hàng lúa gạo Việt Nam giai đoạn mới.

Ông Lê Thanh Tùng cũng nhìn nhận, xây dựng thương hiệu gạo phải từ DN chứ không phải đi từ quốc gia. Việc có nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn sẽ làm hẹp đi sự sáng tạo của DN. Theo đó, việc triển khai Đề án 1 triệu ha gạo chất lượng cao, phát thải thấp là cách để xây dựng thương hiệu gạo.

DN hình thành nên thương hiệu từ quy trình canh tác, giống, ý thức tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật các quốc gia.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 11 tháng năm 2024 của Việt Nam đạt gần 8,5 triệu tấn với giá trị 5,31 tỷ USD, tăng 10,6% về khối lượng và tăng 22,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 11 tháng năm 2024 ước đạt 627,9 USD/tấn, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2023, cao nhất từ trước đến nay.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam

Geely, thương hiệu ô tô Trung Quốc đặt chân vào Việt Nam

(HQ Online) - Geely, một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc đã chính thức có mặt tại Việt Nam bằng màn ra mắt tại Trung tâm Thương mại Tasco Mall (Hà Nội) với sự xuất hiện của 3 mẫu xe Geely Coolray, Geely EX5, Geely Monjaro và nghệ sĩ Chi Pu trong vai trò là đại sứ thương hiệu.
Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024-2025

(HQ Online) - Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 – 2025 đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần V được tổ chức ngày 19/2.
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, ứng dụng khoa học công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo là nền tảng quan trọng để xây dựng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời hội nhập.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm. Doanh nghiệp Việt với chiến lược bài bản có thể coi đây là cơ hội đa dạng thị trường trước chính sách thuế quan từ Mỹ.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Bất chấp những gián đoạn toàn cầu, 54% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới, theo khảo sát Triển vọng kinh doanh thế giới AHK - Mùa Xuân 2025. Kỳ vọng này cho thấy sức hấp dẫn bền vững của Việt Nam, ngay cả khi môi trường quốc tế đang ngày càng bất ổn.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) đã chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp.
Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Trong quý 1/2025, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội ghi nhận sự chênh lệch đáng kể về giá bán căn hộ sơ cấp từ chủ đầu tư và căn hộ thứ cấp trên thị trường.
Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đảm trách.
Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.
TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Trong dòng chảy của những ngày tháng 4 lịch sử, khi cả nước đang rộn ràng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hướng đến Quốc khánh lần thứ 80 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), ngày 25/4, nền tảng TV360 đã chính thức phát động một chiến dịch truyền thông cộng đồng đầy cảm xúc mang tên “Yêu nước theo cách của bạn”.
Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Ngày 25/4/2025, tại Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam tổ chức, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.
SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm và định hướng tương lai trong kỷ nguyên số cho gần 3.000 sinh viên.
GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

Công ty CP Đầu tư và quan hệ quốc tế (GLC Group) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa nghề..., trong đó có lĩnh vực đào tạo giáo dục định hướng và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật Bản được xem là chiến lược mũi nhọn.
FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

Ngày 24/4/2025, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 100 Doanh nghiệp triển vọng tăng trưởng (FAST RISING 100) và Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2025.
Xem thêm
vinacomin
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT

Xử lý 3 trường hợp kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên nền tảng thương mại điện tử qua ứng dụng Facebook, với gần 6.000 sản phẩm.
Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ lừa đảo trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ lừa đảo trên không gian mạng

Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về hành vi dụ dỗ tham gia đầu tư tài chính, sàn chứng khoán, tiền ảo trên không gian mạng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ngành Thuế nghiên cứu xây dựng bản đồ số hộ kinh doanh xăng dầu

Ngành Thuế nghiên cứu xây dựng bản đồ số hộ kinh doanh xăng dầu

Ngành Thuế tập trung nguồn lực, quyết liệt triển khai công tác kiểm tra, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong việc thực hiện hóa đơn điện tử.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Ngành Thuế nghiên cứu xây dựng bản đồ số hộ kinh doanh xăng dầu

Ngành Thuế nghiên cứu xây dựng bản đồ số hộ kinh doanh xăng dầu

Ngành Thuế tập trung nguồn lực, quyết liệt triển khai công tác kiểm tra, giám sát các cửa hàng bán ...
Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Tính đến ngày 15/4, Chi cục Hải quan khu vực II đã làm thủ tục thông quan gần 1 triệu ...
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối ...
Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng chưa giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc đợt 1/5/2025 ...
Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế đã điện tử hóa toàn diện công tác quản lý, qua đó tạo thuận lợi tối đa cho ...
Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Từ 1 - 5/5, tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài, Chi Ma ...
Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực tăng tốc, tận dụng tối đa quãng thời gian 90 ngày “vàng” ...
Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá ...
Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Trong quý I/2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Indonesia đạt 4,2 tỷ USD, tăng 17% so ...
Xuất khẩu rau quả lao dốc

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Tính chung từ đầu năm đến 15/4, kim ngạch xuất khẩu rau quả chỉ đạt 1,39 tỷ USD, giảm 10,32% ...
Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Thời kỳ điều tra từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.
Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ lừa đảo trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ lừa đảo trên không gian mạng

Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về hành vi dụ dỗ tham gia đầu tư tài chính, sàn ...
Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các địa phương thuộc tỉnh tăng cường công ...
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Một vụ vận chuyển trái phép hơn 4,2 kg ma tuý loại MDMA qua đường hàng không vừa bị lực ...
Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa phát hiện và triệt phá một xưởng sản xuất điện thoại di ...
Hải quan khu vực III  tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Chi cục Hải quan khu vực III vừa yêu cầu Đội Kiểm soát hải quan, các đơn vị hải quan ...
Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt ...
Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Người khai hải quan phải khai đầy đủ, chính xác, trung thực, rõ ràng các tiêu chí trên tờ khai ...
Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ ngày 1/6/2025, các hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm sẽ bắt buộc phải ...
Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Chi cục Hải quan khu vực XI liên quan đến nội ...
Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Để giảm tiêu thụ quá mức đồ uống có đường gây hại cho sức khỏe, việc áp thuế tiêu thụ ...
Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Cục Thuế tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc gửi thông ...
Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Cục Thuế vừa có văn bản số 818/CT-CS về việc miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai ...
Phiên bản di động