Volkswagen Polo – Xe đô thị ''giá mềm'' đến từ Đức
Volkswagen – Thương hiệu xe hơi đến từ Đức rất được ưu chuộng trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, tuy đã gia nhập thị trường này khá lâu bên cạnh những thương hiệu đồng hương khác như: Audi, BMW hay Mercedes-Benz nhưng lại ít được người tiêu dùng quan tâm bằng những thương hiệu cùng quê hương nói trên.
Sự cạnh tranh về đa dạng sản phẩm, về đầu tư chiến lược của các hãng xe nhập khẩu ngày càng gay gắt cũng một phần làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam. Nhưng xét cho cùng, trong tiềm thức của những người thích sử dụng xe sang nhập khẩu từ Châu Âu mà cụ thể là Đức đang chiếm lĩnh thị trường xe sang Việt, thì Volkswagen vẫn còn đọng lại trong trí nhớ của họ một thương hiệu với những sản phẩm chất lượng và an toàn cao.
Volkswagen Polo được nhập khẩu từ đại bản doanh nước Đức |
Một thương hiệu xe luôn đặt sự an toàn và tính thực dụng lên hàng đầu, đó cũng là tiêu chí lựa chọn xe ưu tiên của người Châu Âu nói chung. Điều này cũng nói lên lý do tại sao Volkswagen luôn chiếm giữ vị trí dẫn đầu về tổng số lượng xe được bán ra trên toàn cầu.
Với mẫu xe Volkswagen Polo phiên bản sedan đã có mặt tại Việt Nam trước đó vào khoảng thời gian cuối năm 2014, và mới đây nhất, vào tháng 05/2015 phiên bản Polo Hatchback cũng đã đặt chân đến Việt Nam để tăng thêm tính đa dạng sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn. Tất cả đều được nhập khẩu và phân phối theo diện chính hãng tại Việt Nam.
Volkswagen Polo – Ngoại thất đậm chất đô thị
Có thể nói, Volkswagen Polo chính là giải pháp hợp lý cho sự lựa chọn đối với mẫu xe dành cho đô thị nói chung, xét về thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Volkswagen và là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ Châu Âu. Tất cả điều này sẽ giúp chủ nhân thêm tự tin qua quyết định của mình.
Polo sở hữu thiết kế khá giản đơn, thích hợp với môi trường đô thị hơn |
Với Volkswagen Polo phiên bản sedan nằm trong phân khúc xe hạng B, kích thước chiều dài 4.384 mm, rộng 1.699 mm và cao 1.466 mm. Xe sở hữu thiết kế không quá rờm rà ở mức vừa phải dành cho khách hàng thành thị, phía trước với cụm đèn pha sử dụng loại Halogen, đèn sương mù dạng tròn đặt dưới cản trước và lưới tản nhiệt thiết kế với hai thanh ngang cùng điểm nhấn được mạ Crome nổi bật và logo Volkswagen ở giữa.
Điểm khác biệt để nhận diện đối với hai mẫu xe Polo phiên bản Sedan và phiên bản Hatchback chính là đèn sương mù dạng tròn dành cho bản Sedan và bản Hatchback được thiết kế kiểu dẹp nằm ngang. Các chi tiết mạ Crome phần trước xe cũng được làm khác đi qua lưới tản nhiệt và viền cản trước.
Phía sau chiếc Polo hatchback với đèn hậu vuông vức và có kích thước vừa phải |
Ở phía sau, đèn hậu của mẫu xe Polo Sedan và phiên bản Hatchback được thiết kế khá vuông vức, hãng đã tối giản đến mức không áp dụng công nghệ LED cho hệ thống đèn xe. Đây cũng là sự thực dụng trong thiết kế thông qua các sản phẩm mang tính “đại chúng” của họ.
Nội thất đủ xài, không cầu kỳ…
Bước vào bên trong khoang hành khách của chiếc Volkswagen Polo, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn sự thực dụng trong thiết kế của hãng thông qua các trang bị “đủ xài”, không quá cầu kỳ và cũng không phải thiết kế kiểu “chiều chuộng” người sử dụng xe như các mẫu xe trên thị trường hiện nay.
Thực dụng, đủ xài trong thiết kế đó được thể hiện qua các chi tiết như vô lăng bọc da cao cấp dạng ba chấu thể thao, với điểm nhấn cắt góc bên dưới. Đặc biệt, vô lăng sẽ tự động thu gọn lại nếu xảy ra va chạm mạnh bất ngờ để giúp hạn chế tối đa va đập cho người lái, đây là điểm cộng hoàn hảo cho sự an toàn.
Bên trong chiếc Polo khá thực dụng cho phần nội thất với các trang bị |
Bên cạnh đó, vô lăng tích hợp phím điều khiển đa chức năng. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập tiêu chuẩn. Nội thất với ghế nỉ cao cấp nguyên bản, kết hợp các chi tiết trang trí viền Crome sáng bóng tạo điểm nhấn cho xe.
Đối với phiên bản Polo Sedan và Hathback, hàng ghế sau có thể gập với tỷ lệ 60/40 và có thể dịch chuyển được, giúp thuận tiện cho việc sắp xếp hành lý phía sau xe được linh động hơn khi cần thiết. Với ghế người lái và hành khách phía trước không được trang bị hệ thống chỉnh điện, tất cả phải chỉnh cơ hơi bất tiện.
Vận hành ổn định, đúng chất Châu Âu…
Cả hai phiên bản Sedan và Hatchback của mẫu xe Volkswagen Polo đều được trang bị động chung một động cơ, với 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, MPI. Dung tích xy lanh 1.6 L, đem đến công suất cực đại đạt 105 mã lực tại 5.250 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 153 Nm tại 3.800 vòng/ phút. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Polo sẽ huy hết khả năng khi được vận hành ở tốc độ cao, khung gầm |
Tuy Volkswagen đã “thực dụng” trong thiết kế và trang bị cho mẫu xe Polo, nhưng khả năng vận hành của Polo thì hoàn toàn ngược lại. Đó là sự đầm và chắc chắn trong vận hành, kể cả ở tốc độ cao xe vẫn cho người lái và hành khách cảm giác an toàn tuyệt đối nhờ khung xe với cấu trúc thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao giúp cải thiện tính năng an toàn.
Những cú đánh lái chính xác rất “chất” của một mẫu xe đến từ Châu Âu, vô lăng có chút nặng dần biến thiên theo tốc độ của xe khi vận hành ở tốc độ cao. Giúp người lái thêm tự tin và trở nên thư thái hơn cho mỗi chuyến hành trình dài cùng gia đình hoặc bạn bè.
Khả năng xử lý linh hoạt cũng là một lợi thế dành cho Polo |
Trong đô thị đông đúc, đây mới là lúc Polo phát huy tác dụng và thế mạnh của mình qua sự cơ động và tính linh hoạt trong vận hành. Vô lăng nhẹ nhàng giúp người lái có thể xoay trở dễ dàng. Cơ cấu hoạt động sang số của hộp số động cơ tương đối mượt mà và êm ái, cảm giác chuyển các cấp số rất nhanh và hiện tượng giật cục là rất hạn chế.
Đánh giá
Ngoại thất và nội thất có phần hơi đơn giản, có thể nói là “nghèo nàn” đối với một mẫu xe đến từ Đức. Nhưng bù lại, người sử dụng sẽ được sở hữu và vận hành một chiếc xe “dành cho đô thị” đúng nghĩa và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đó cũng là cách để Volkswagen Polo gần hơn với khách hàng khi xét về giá, về thương hiệu danh tiếng và là xe Đức thì đây là đều có thể chấp nhận được để đưa ra quyết định cuối cùng.
Volkswagen Polo hiện được phân phối với hai phiên bản gồm |
Volkswagen đã không có nhiều trang bị tính năng cũng như công nghệ hỗ trợ người lái cho mẫu xe Polo, nhưng nếu người lái ít “tinh ý” thì sẽ khó mà nhận ra và cứ nghĩ Polo được tích hợp đầy đủ các trang bị hiện đại mà người Đức đã tạo ra. Xe Châu Âu là vậy, tuy đơn giản nhưng tính hiệu quả phải cao và sự an toàn phải ở mức cao nhất.
Đó cũng lý giải tại sao thương hiệu xe Volkswagen luôn được các tín đồ đam mê xe trên toàn Thế giới luôn ưa chuộng từ trước đến nay. Hãng cũng tự tin về sản phầm của mình khi áp dụng chế độ bảo hành bề mặt và chất lượng sơn 3 năm cũng như bảo hành thân xe chống rỉ sét 12 năm. Một chế độ hậu mãi quá an tâm cho người sử dụng lâu dài.
BẢNG GIÁ
Phiên Bản POLO HATCHBACK POLO SEDAN
Số sàn 699.000.000VND 711.000.000 VND
Số tự động 755.000.000VND 767.000.000 VND
Tin liên quan
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK