Vinamilk dẫn đầu Bảng xếp hạng Quảng cáo YouTube khu vực châu Á – Thái Bình Dương
Trong đó, khu vực Đông Nam Á nổi lên như là một cỗ máy sáng tạo mạnh mẽ với 7 trong số 10 quảng cáo trong danh sách được bình chọn, bao gồm 4 video quảng cáo đến từ Việt Nam, 2 video từ Thái Lan và 1 video từ Phillipine. Các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương - như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết - là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.
Đặc biệt, ở vị trí dẫn đầu, Vinamilk đã thực sự thành công với việc sử dụng lại giai điệu phổ biến nhất năm 2015 của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Sự kết hợp giữa chủ đề kinh điển - chuyện mẹ chồng nàng dâu và sự sáng tạo trong lời bài hát đã làm nên một quảng cáo đầy tính giải trí và gây hấp dẫn.
Cùng với Vinamilk, ba video quảng cáo khác của Việt Nam cũng nằm trong bảng xếp hạng là của Bioré Việt Nam (vị trí thứ 3), Trà TEA+ Plus (vị trí thứ 5) và Nescafe Vietnam (vị trí thứ 6).
Theo đánh giá của Google, những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng chính là họ đều kể chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau. Giống như Vinamilk, các thương hiệu châu Á biết rằng mọi người tìm đến YouTube là để giải trí hay để tiếp nhận thêm thông tin chứ không phải dành cho việc “mua bán”. Tất cả quảng cáo trong danh sách đều cho thấy rằng chỉ cần các nhãn hàng đưa ra được một câu chuyện tuyệt vời thì khách hàng sẽ vẫn chọn xem cho dù nó dài hay ngắn. Cùng với đó, giai điệu chính là chìa khóa để giữ cho câu chuyện trở nên uyển chuyển và thu hút người xem.
Google cũng nhận định, hiểu rõ đối tượng chính là nền tảng để tạo ra quảng cáo khiến mọi người chọn xem nó, bất kể nó offline hay online. Trong bảng xếp hạng này, chúng ta đều thấy 6 trong 10 nhãn hàng đều chọn cách sử dụng người nổi tiếng xuất hiện trong quảng cáo để giúp họ thu hút những đối tượng mà họ nhắm đến trên YouTube.
Tin liên quan
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics