Tinh thần hàng Việt sánh vai với năm châu
Các doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn |
Đây là chương trình thường niên do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thông qua công vụ bình chọn bởi người tiêu dùng được triển khai liên tục từ năm 1997 đến nay.
Cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Kết quả, có 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 do người tiêu dùng bình chọn, trong đó có 87 doanh nghiệp đạt danh hiệu lần đầu và 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm.
Nhìn lại hành trình 25 năm của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trước đây, yếu tố cốt lõi của chương trình là tinh thần hàng Việt. Trong 25 năm qua, chương trình đã khơi gợi và phát triển tinh thần này ở người kinh doanh và cũng kêu gọi được sự ủng hộ của người tiêu dùng.
“Sứ mệnh của chương trình trong 25 năm qua là khuếch trương tinh thần hàng Việt để có thể biến tinh thần này thành năng lực cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong nước và quốc tế” – bà Hạnh nhấn mạnh thêm.
Tuy nhiên, bối cảnh thực tế hiện nay đang đòi hỏi hàng Việt phải có rất nhiều thay đổi do thị trường đang thay đổi, môi trường kinh doanh thay đổi và người tiêu dùng thì ngày càng khắt khe hơn. “Tinh thần hàng Việt bây giờ phải là tinh thần sánh vai với năm châu. Người tiêu dùng đã đòi hỏi hàng Việt Nam phải tiệm cận và tiến tới tương đương với chất lượng quốc tế. Do đó, cần chuyển đổi sang hệ thống tiêu chuẩn chất lượng mới, bao gồm cả sự bình chọn của người tiêu dùng và hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế thì hàng Việt mới có thể cạnh tranh được” – bà Hạnh phát biểu.
Theo đó, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã xây dựng chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 với nhiều đổi mới như: hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ số hóa…
Tin liên quan
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng hoá phục vụ Tết 2025
16:10 | 13/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hàng Việt Nam: Chinh phục khách ngoại trên hệ thống siêu thị
15:00 | 08/12/2024 Kinh tế
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics