Doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được ưu tiên đưa hàng vào siêu thị
![]() | Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Hàn Quốc LOTTE Mart |
![]() | Tăng cường vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới |
![]() |
Bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: N.H |
Ngày 22/3, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức họp báo Lễ công bố HVNCLC 2022. Theo đó, cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022 được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Kết quả sơ bộ có 689 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022.
Lễ công bố HVNCLC 2022 chính thức sẽ được tổ chức vào tối 29/3 tới với sự tham dự của gần 600 doanh nhân, hơn 100 khách mời trung ương, TPHCM và các tỉnh thành.
Thông tin về kết quả của cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022, đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, khi chọn mua các sản phẩm thực phẩm, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo “xanh” và “sạch”. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng và an toàn đối với sức khỏe đang là một xu hướng nổi bật hiện nay.
Đối với sản phẩm phi thực phẩm, trong thời điểm dịch bệnh, chuỗi cung ứng bị đứt gãy thì sản phẩm của các công ty có uy tín, sự thuận tiện trong tiếp cận sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm hơn.
Kết quả khảo sát cho thấy, bên cạnh hệ thống các kênh phân phối hiện đại, các kênh phân phối truyền thống vẫn giữ sức hút đối với người tiêu dùng. Các kênh phân phối chợ hay tiệm tạp hóa dù không còn giữ vai trò chủ đạo, nhất là ở các đô thị nhưng vẫn giữ một vị trí nhất định đối với người tiêu dùng khi chọn nơi mua sản phẩm (tiệm tạp hóa hay chợ vẫn chiếm tỷ trọng trên dưới 40% tùy loại sản phẩm). Có thể nói, mua sắm đa kênh vẫn đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Người tiêu dùng thận trọng hơn khi lựa chọn nơi mua thực phẩm, đồ uống, mức độ tập trung lựa chọn các điểm mua được coi là có uy tín và an tâm hơn.
Sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội vàng cho cả người bán lẫn người mua. Mua sắm trực tuyến đã và đang thay đổi tâm lý cũng như thói quen mua sắm của người tiêu dùng, mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến gần như không còn ranh giới với nhóm người tiêu dùng trẻ. Xu hướng này thể hiện rõ hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC, Hội đã xây dựng chương trình Đối tác bán lẻ của HVNCLC. Theo đó, Hội sẽ làm việc với các hệ thống siêu thị để thống nhất về việc các doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn sẽ được ưu tiên tiếp nhận hàng hóa vào hệ thống siêu thị.
Riêng với chương trình HVNCLC – chuẩn hội nhập – chương trình đã được Hội doanh nghiệp HVNCLC tổ chức trong 5 năm qua, Hội sẽ tiếp tục hợp tác với các bộ, ngành của Chính phủ. Hiện chương trình đang cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thảo luận cụ thể việc đưa ra chính sách hỗ trợ các HTX nông nghiệp để xây dựng tiêu chuẩn Localg.a.p.
Bên cạnh đó, một hoạt động mới là chương trình đang chuẩn bị kết nối với Quỹ quốc tế (Big Idea Ventures) vận động cho “Thực phẩm đạm thay thế” là một xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới qua vai trò đại diện tổ chức này ở Việt Nam. Theo đó, sẽ tổ chức cuộc thi trong doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp và thực phẩm nhằm cổ vũ xu hướng ăn uống lành mạnh, nâng cao dinh dưỡng và bảo vệ môi trường. Ngay sau khi dịch giảm, cuộc thi sẽ được công bố do 2 bên phối hợp dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.
Tin liên quan

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng
13:38 | 09/05/2025 Xu hướng

Hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh lắng nghe góp ý của doanh nghiệp
10:40 | 09/05/2025 Hải quan

Hải quan Ninh Bình thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu
10:23 | 09/05/2025 Hải quan

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đơn đặt hàng mới giảm mạnh trước thông tin thuế quan của Mỹ
14:34 | 05/05/2025 Xu hướng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
