Doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được ưu tiên đưa hàng vào siêu thị
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Hàn Quốc LOTTE Mart | |
Tăng cường vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới |
Bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: N.H |
Ngày 22/3, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức họp báo Lễ công bố HVNCLC 2022. Theo đó, cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022 được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Kết quả sơ bộ có 689 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022.
Lễ công bố HVNCLC 2022 chính thức sẽ được tổ chức vào tối 29/3 tới với sự tham dự của gần 600 doanh nhân, hơn 100 khách mời trung ương, TPHCM và các tỉnh thành.
Thông tin về kết quả của cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022, đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, khi chọn mua các sản phẩm thực phẩm, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo “xanh” và “sạch”. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng và an toàn đối với sức khỏe đang là một xu hướng nổi bật hiện nay.
Đối với sản phẩm phi thực phẩm, trong thời điểm dịch bệnh, chuỗi cung ứng bị đứt gãy thì sản phẩm của các công ty có uy tín, sự thuận tiện trong tiếp cận sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm hơn.
Kết quả khảo sát cho thấy, bên cạnh hệ thống các kênh phân phối hiện đại, các kênh phân phối truyền thống vẫn giữ sức hút đối với người tiêu dùng. Các kênh phân phối chợ hay tiệm tạp hóa dù không còn giữ vai trò chủ đạo, nhất là ở các đô thị nhưng vẫn giữ một vị trí nhất định đối với người tiêu dùng khi chọn nơi mua sản phẩm (tiệm tạp hóa hay chợ vẫn chiếm tỷ trọng trên dưới 40% tùy loại sản phẩm). Có thể nói, mua sắm đa kênh vẫn đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Người tiêu dùng thận trọng hơn khi lựa chọn nơi mua thực phẩm, đồ uống, mức độ tập trung lựa chọn các điểm mua được coi là có uy tín và an tâm hơn.
Sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội vàng cho cả người bán lẫn người mua. Mua sắm trực tuyến đã và đang thay đổi tâm lý cũng như thói quen mua sắm của người tiêu dùng, mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến gần như không còn ranh giới với nhóm người tiêu dùng trẻ. Xu hướng này thể hiện rõ hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC, Hội đã xây dựng chương trình Đối tác bán lẻ của HVNCLC. Theo đó, Hội sẽ làm việc với các hệ thống siêu thị để thống nhất về việc các doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn sẽ được ưu tiên tiếp nhận hàng hóa vào hệ thống siêu thị.
Riêng với chương trình HVNCLC – chuẩn hội nhập – chương trình đã được Hội doanh nghiệp HVNCLC tổ chức trong 5 năm qua, Hội sẽ tiếp tục hợp tác với các bộ, ngành của Chính phủ. Hiện chương trình đang cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thảo luận cụ thể việc đưa ra chính sách hỗ trợ các HTX nông nghiệp để xây dựng tiêu chuẩn Localg.a.p.
Bên cạnh đó, một hoạt động mới là chương trình đang chuẩn bị kết nối với Quỹ quốc tế (Big Idea Ventures) vận động cho “Thực phẩm đạm thay thế” là một xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới qua vai trò đại diện tổ chức này ở Việt Nam. Theo đó, sẽ tổ chức cuộc thi trong doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp và thực phẩm nhằm cổ vũ xu hướng ăn uống lành mạnh, nâng cao dinh dưỡng và bảo vệ môi trường. Ngay sau khi dịch giảm, cuộc thi sẽ được công bố do 2 bên phối hợp dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.
Tin liên quan
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
18:26 | 20/12/2024 Thuế - Kho bạc
Hải quan Đà Nẵng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
20:40 | 20/12/2024 Hải quan
Thẻ tín dụng quốc tế SHB được vinh danh “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
13:41 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 ca mổ não, tủy sống bằng Robot AI thành công tại Việt Nam
10:25 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm
Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao
Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics