Tìm "mấu chốt" để kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử
![]() | Quy mô thị trường thương mại điện tử lo hụt 2,6 tỷ USD |
![]() | Bùng nổ thương mại điện tử tại ASEAN |
![]() | Báo động lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng giả, hàng cấm |
![]() |
Thương mại điện tử đang trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh: Internet |
Sáng 24/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo: Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử.
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cho hay, dịch Covid-19 xảy ra cho thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất cần thiết.
Đối với các doanh nghiệp ngoài việc tìm kiếm thị trường, khách hàng theo các kênh truyền thống thì trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới, những thị trường mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí giao dịch.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự đoán tốc trưởng của thương mại điện tử năm nay tiếp tục tăng trên 30%, giá trị thương mại điện tử sẽ vượt quá 15 tỷ USD, đến năm 2025 sẽ đạt 52 tỷ USD.
Về vấn đề này, theo bà Đoàn Thúy, đại diện Công ty TNHH Glovimex (doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ), thời gian qua, doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch qua thương mại điện tử và đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Đặc biệt, qua 3 năm triển khai, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử như về cách trưng bày sản phẩm trên trang web hiệu quả, các đàm phán cũng như tìm hiểu thông tin về đối tác...
“Những cách làm trên là một trong những mấu chốt để có thể kinh doanh trên thương mại điện tử thành công, hiểu quả, giúp doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, duy trì được đà phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giao thương khó khăn”, bà Đoàn Thúy chia sẻ.
Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Inovatie Hub Việt Nam, việc tận dụng số hóa thông minh trong marketing đã và đang đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc bán hàng. Đồng thời, đẩy mạnh được thêm hiều hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Ông Phúc cho rằng, hiện có 3 nơi người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất đó là: các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp… Do đó việc xây dựng lại việc nhận diện thương hiệu qua website, nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp là rất cần thiết. Các doanh nghiệp nên phối hợp với các công ty đối tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp phải đảm bảo hiệu quả trên nền tảng đó.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, cùng với sử dụng các kỹ năng bán hàng để tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, thì các doanh nghiệp phải tìm hiểu để phòng ngừa rủi ro trong thanh toán.
Tin liên quan

Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng nhập sản xuất xuất khẩu bị thiệt hại do thiên tai
09:26 | 06/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan Cát Lở đối thoại, giải đáp thỏa đáng vướng mắc cho doanh nghiệp
21:34 | 05/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng nhập sản xuất xuất khẩu bị thiệt hại do thiên tai

Bài 1: Áp dụng quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Mạnh tay với thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Áp dụng giá tính lệ phí trước bạ một số loại ô tô, xe máy mới

20 doanh nghiệp bất động sản tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

Bài 1: Áp dụng quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Áp dụng giá tính lệ phí trước bạ một số loại ô tô, xe máy mới

Đồng loạt triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Hải quan khu vực VI: Công tác thu đã về đích

Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Đà Nẵng chủ động hỗ trợ người nộp thuế thích ứng với chính sách mới

20 doanh nghiệp bất động sản tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

VNSteel củng cố vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

Đề xuất kéo dài 600m đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Vinh

Chứng khoán TCBS công bố giá IPO dự kiến 46.800 đồng/cổ phiếu

Toshin Development khởi công dự án tổ hợp Westlake Square Hanoi

Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng nhập sản xuất xuất khẩu bị thiệt hại do thiên tai

Hải quan Cát Lở đối thoại, giải đáp thỏa đáng vướng mắc cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp ưu tiên bị đình chỉ trong trường hợp nào?

Xác định đối tượng không được giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%

Kiểm tra an toàn thực phẩm đối với mặt hàng sữa nhập khẩu

Thực hiện tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ trên Hệ thống VNACCS/VCIS

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Sầu riêng Việt 'nâng tầm' chuẩn quốc tế

Bị áp thuế cao, doanh nghiệp cá ngừ lo mất thị phần tại Mỹ

Nghịch lý xuất, nhập khẩu gạo của doanh nghiệp Việt

Thêm “cú huých” cho phát triển cảng biển Hải Phòng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 40 tỷ USD

Xây dựng nhóm chính sách hỗ trợ về thuế để trở nâng tầm doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất cho vay

Hoạt động tín dụng tại Hà Nội ghi nhận nhiều điểm sáng

Du lịch Hà Nội khởi sắc mạnh mẽ trong 7 tháng đầu năm 2025

Hà Nội thu hút 77,4 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong tháng 7
