Tìm "mấu chốt" để kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử
Quy mô thị trường thương mại điện tử lo hụt 2,6 tỷ USD | |
Bùng nổ thương mại điện tử tại ASEAN | |
Báo động lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng giả, hàng cấm |
Thương mại điện tử đang trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh: Internet |
Sáng 24/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo: Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử.
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cho hay, dịch Covid-19 xảy ra cho thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất cần thiết.
Đối với các doanh nghiệp ngoài việc tìm kiếm thị trường, khách hàng theo các kênh truyền thống thì trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới, những thị trường mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí giao dịch.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự đoán tốc trưởng của thương mại điện tử năm nay tiếp tục tăng trên 30%, giá trị thương mại điện tử sẽ vượt quá 15 tỷ USD, đến năm 2025 sẽ đạt 52 tỷ USD.
Về vấn đề này, theo bà Đoàn Thúy, đại diện Công ty TNHH Glovimex (doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ), thời gian qua, doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch qua thương mại điện tử và đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Đặc biệt, qua 3 năm triển khai, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử như về cách trưng bày sản phẩm trên trang web hiệu quả, các đàm phán cũng như tìm hiểu thông tin về đối tác...
“Những cách làm trên là một trong những mấu chốt để có thể kinh doanh trên thương mại điện tử thành công, hiểu quả, giúp doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, duy trì được đà phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giao thương khó khăn”, bà Đoàn Thúy chia sẻ.
Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Inovatie Hub Việt Nam, việc tận dụng số hóa thông minh trong marketing đã và đang đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc bán hàng. Đồng thời, đẩy mạnh được thêm hiều hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Ông Phúc cho rằng, hiện có 3 nơi người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất đó là: các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp… Do đó việc xây dựng lại việc nhận diện thương hiệu qua website, nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp là rất cần thiết. Các doanh nghiệp nên phối hợp với các công ty đối tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp phải đảm bảo hiệu quả trên nền tảng đó.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, cùng với sử dụng các kỹ năng bán hàng để tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, thì các doanh nghiệp phải tìm hiểu để phòng ngừa rủi ro trong thanh toán.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
18:26 | 20/12/2024 Thuế - Kho bạc
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics