Tìm "mấu chốt" để kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử
Quy mô thị trường thương mại điện tử lo hụt 2,6 tỷ USD | |
Bùng nổ thương mại điện tử tại ASEAN | |
Báo động lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng giả, hàng cấm |
Thương mại điện tử đang trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh: Internet |
Sáng 24/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo: Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử.
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cho hay, dịch Covid-19 xảy ra cho thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất cần thiết.
Đối với các doanh nghiệp ngoài việc tìm kiếm thị trường, khách hàng theo các kênh truyền thống thì trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới, những thị trường mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí giao dịch.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự đoán tốc trưởng của thương mại điện tử năm nay tiếp tục tăng trên 30%, giá trị thương mại điện tử sẽ vượt quá 15 tỷ USD, đến năm 2025 sẽ đạt 52 tỷ USD.
Về vấn đề này, theo bà Đoàn Thúy, đại diện Công ty TNHH Glovimex (doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ), thời gian qua, doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch qua thương mại điện tử và đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Đặc biệt, qua 3 năm triển khai, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử như về cách trưng bày sản phẩm trên trang web hiệu quả, các đàm phán cũng như tìm hiểu thông tin về đối tác...
“Những cách làm trên là một trong những mấu chốt để có thể kinh doanh trên thương mại điện tử thành công, hiểu quả, giúp doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, duy trì được đà phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giao thương khó khăn”, bà Đoàn Thúy chia sẻ.
Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Inovatie Hub Việt Nam, việc tận dụng số hóa thông minh trong marketing đã và đang đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc bán hàng. Đồng thời, đẩy mạnh được thêm hiều hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Ông Phúc cho rằng, hiện có 3 nơi người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất đó là: các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp… Do đó việc xây dựng lại việc nhận diện thương hiệu qua website, nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp là rất cần thiết. Các doanh nghiệp nên phối hợp với các công ty đối tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp phải đảm bảo hiệu quả trên nền tảng đó.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, cùng với sử dụng các kỹ năng bán hàng để tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, thì các doanh nghiệp phải tìm hiểu để phòng ngừa rủi ro trong thanh toán.
Tin liên quan
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics