Facebook Twitter youtube Tiktok

Thuế đối với giao dịch M&A dự án bất động sản và những vướng mắc cần hoàn thiện

Thực tiễn việc triển khai thời gian qua cho thấy, mặc dù trong giao dịch M&A (sáp nhập và mua lại) dự án bất động sản (BĐS) đã có sự hiện diện của pháp luật thuế, tuy nhiên các chính sách này chưa thực sự rõ ràng, đồng bộ, dẫn đến khó khăn trong áp dụng. Trên cơ sở điểm lại một số khó khăn, vướng mắc khi áp dụng thuế TNDN, GTGT và hóa đơn, chứng từ đối với giao dịch M&A dự án BĐS, bài viết đưa ra các kiến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật thuế đối với hoạt động này.
thue doi voi giao dich ma du an bat dong san va nhung vuong mac can hoan thien

Một số vướng mắc về thuế trong giao dịch M&A dự án BĐS

Theo quy định của pháp luật hiện hành, việc chuyển nhượng dự án BĐS (gồm dự án đầu tư xây dựng nhà và công trình xây dựng, xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê quyền sử dụng đất, bao gồm cả quyền sử dụng đất thuê trả tiền hàng năm) gắn với quyền sử dụng đất, quyền thuê đất phải thực hiện kê khai theo hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 16 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 16/11/2014. Tuy nhiên, Khoản 1 Điều 175 Luật Đất đai 2013 lại quy định, đất thuê trả tiền hàng năm không được chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp… Việc quy định bất nhất giữa cá văn bản luật này đã khiến các giao dịch M&A dự án BĐS gặp rất nhiều khó khăn. Theo quan điểm cá nhân tác giả, trường hợp này không phải là hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền thuê đất theo quy định của pháp luật thuế hiện hành, nên không thuộc trường hợp kê khai thuế từ “chuyển nhượng BĐS”. Hơn nữa theo các hiệp định thuế, khi các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án BĐS có gắn với quyền sử dụng đất thuê trả tiền hàng năm thì Việt Nam cũng khó có thể thu thuế, vì pháp luật thuế không quy định đây là chuyển nhượng BĐS.

Ngoài ra, khái niệm chuyển nhượng BĐS theo quy định tại các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Thuế TNDN chưa bao quát và tương đồng với khái niệm BĐS của Bộ luật Dân sự 2015. Mặt khác, do chuyển nhượng dự án BĐS không đơn thuần như chuyển nhượng BĐS, nên các quy định tại Thông tư số 78/2014/TT-BTC và các văn bản sửa đổi, bổ sung cần hướng dẫn cụ thể hơn về doanh thu tính thuế, các chi phí được trừ có liên quan và tạm nộp thuế TNDN khi chuyển nhượng dự án BĐS.

Tương tự, theo Điều 5, Điều 10, Điều 11 Thông tư số 219/TT-BTC ngày 31/12/2013 thì thuế GTGT của chuyển nhượng dự án đầu tư nói chung được chia thành hai trường hợp: một là không phải kê khai, tính nộp thuế nếu dự án tiếp tục sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT; hai là phải chịu thuế GTGT nếu dự án tiếp tục sản xuất kinh hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế với mức thuế suất thuế GTGT là 10%. Tuy nhiên, Luật Thuế GTGT hiện hành và dự thảo Luật Thuế GTGT sửa đổi chưa có quy định về “các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế” GTGT như Thông tư số 219/2013/TT-BTC. Bên cạnh đó, sản phẩm của dự án BĐS chịu thuế GTGT 10% và sản phẩm của nhà ở xã hội chịu thuế là 5% đều là các dự án sản xuất kinh doanh chịu thuế nên thuộc các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo Khoản 4 Điều 5 Thông tư số 219/TT-BTC. Khi chuyển nhượng dự án BĐS, thuế GTGT của toàn bộ dự án được kê khai khấu trừ nếu DN thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh hoặc ghi nhận vào chi phí sản xuất kinh doanh nếu DN chỉ có một dự án hoặc phải hoàn thuế khi giải thể DN, điều này khiến DN gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác, chuyển nhượng dự án BĐS bản chất là chuyển nhượng BĐS nhưng BĐS “chịu thuế”, trong khi chuyển nhượng dự án “không phải kê khai tính nộp thuế” là chưa phù hợp với nguyên tắc đánh thuế theo “bản chất kinh tế”. Giao dịch chuyển nhượng dự án BĐS được hoàn thành khi các bên ký hợp đồng chuyển nhượng dự án BĐS trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (theo Điểm b Khoản 2 Điều 42 Luật Kinh doanh BĐS số 29/2013/QH15). Như vậy, nếu áp dụng quy định của chuyển nhượng BĐS thì ngay sau khi thu tiền bên chuyển nhượng dự án BĐS phải thực hiện lập hóa đơn và kê khai nộp thuế GTGT theo quy định, cho dù giao dịch chuyển nhượng dự án BĐS chưa hoàn thành.

Ngoài ra, hoạt động đầu tư còn được điều chỉnh bởi pháp luật đầu tư và pháp luật kinh doanh BĐS trong trường hợp là dự án BĐS, tuy nhiên Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 6/7/2018 chưa quy định chuyển nhượng dự án BĐS là ngành nghề kinh tế quốc dân. Như vậy, chuyển nhượng dự án BĐS không phải là hàng hóa, dịch vụ và cũng không thuộc các trường hợp phải lập hóa đơn theo quy địnhh tại Khoản 1 Điều 4, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 16/10/2020 về hóa đơn, chứng từ.

Kiến nghị hoàn thiện pháp luật thuế đối với giao dịch M&A dự án BĐS

Từ những phân tích ở trên, tác giả kiến nghị một số nội dung nhằm hoàn thiện pháp luật thuế trong giao dịch M&A dự án BĐS như sau:

Đối với thuế TNDN, nhằm đồng bộ với quy định tại Bộ luật Dân sự và các hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và các quốc gia, tác giả đề nghị bổ sung vào Điều 13, 14 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 16 Thông tư số 78/2014/TT-BTC về thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản thêm nội dung: … và chuyển nhượng tài sản là BĐS khác theo quy định của pháp luật như chuyển nhượng vốn, cổ phần có phần lớn là BĐS hoặc chuyển nhượng quyền lợi có liên quan đến BĐS, quyền khai thác khoáng sản, tài nguyên thiên nhiên… và chuyển nhượng dự án BĐS theo quy định của pháp luật kinh doanh BĐS. Tuy nhiên, để giúp thuận tiện trong áp dụng và quản lý thu thuế, cần hướng dẫn “phần lớn là BĐS” cho phù hợp với thông lệ quốc tế; đồng thời bổ sung các quy định cụ thể về doanh thu, chi phí đối với chuyển nhượng dự án BĐS và quy định chuyển nhượng dự án BĐS không phải tạm nộp thuế TNDN...

Với thuế GTGT, do thuật ngữ “Đối tượng” được sử dụng trong Luật Thuế GTGT và thuật ngữ “kê khai” đã bao gồm quá trình tính toán số thuế phải nộp. Vì vậy, đề nghị sửa đổi cụm từ “Đối tượng không phải kê khai, nộp thuế” thay cho cụm từ “Các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế” tại Điều 5 Thông tư số 219/2013/TT-BTC nhằm đảm bảo tính đồng bộ với Luật Thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn. Bổ sung “Điều 5a. Đối tượng không phải kê khai, nộp thuế” tại dự thảo Luật Thuế GTGT nhằm bao quát các đối tượng điều chỉnh của Luật Thuế GTGT, đồng thời phù hợp với Luật Ban hành văn bản pháp luật 2015.

Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho DN và đảm bảo công bằng giữa chuyển nhượng BĐS và dự án BĐS cũng như phù hợp với định hướng mở rộng cơ sở thuế, đề nghị chuyển đối tượng “không phải kê khai, nộp thuế” đối với chuyển nhượng dự án BĐS tại Khoản 4 Điều 5 thành đối tượng “chịu thuế GTGT” tại Điều 11 với thuế suất GTGT là 10%; trường hợp chuyển nhượng dự án nhà ở xã hội thuộc chịu thuế GTGT là 5% tại Khoản 16 Điều 10 Thông tư số 219/2013/TT-BTC. Bổ sung các quy định về “giá tính thuế đối với chuyển nhượng dự án BĐS được áp dụng các quy định về giá tính thuế đối với chuyển nhượng BĐS” tại Khoản 10 Điều 7 Thông tư số 219/2013/TT-BTC và các văn bản sửa đổi, bổ sung thay thế.

Ngoài ra, để bao quát và phù hợp với pháp luật đầu tư, kinh doanh BĐS, đề nghị bổ sung Luật Thuế GTGT về thời điểm tính thuế GTGT đối với chuyển nhượng dự án BĐS như sau: “Đối với chuyển nhượng dự án là thời điểm hoàn thành việc chuyển nhượng dự án theo quy định của pháp luật, trường hợp chuyển nhượng dự án BĐS là thời điểm các bên ký hợp đồng chuyển nhượng dự án theo quy định của pháp luật kinh doanh BĐS”.

Về hóa đơn, chứng từ, đề nghị sửa đổi, bổ sung Điểm a Khoản 1 Điều 4 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP về các trường hợp phải lập hóa đơn, đảm bảo tính bao quát và phù hợp với pháp luật đầu tư, pháp luật kinh doanh BĐS: “a. Khi bán hàng hóa, dịch vụ, chuyển nhượng dự án đầu và chuyển nhượng vốn”. Bổ sung Điểm g Khoản 4 Điều 9 Nghị định số 123/NĐ-CP về thời điểm lập hóa đơn như sau: “g. Thời điểm lập hóa đơn đối với chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án đầu tư là thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định phê duyệt cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án đầu tư. Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án BĐS thì thời điểm lập hóa đơn là thời điểm các bên hoàn thành việc ký hợp đồng chuyển nhượng dự án nhưng không quá 30 ngày kể từ thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định phê duyệt cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án BĐS”.

Nguyễn Văn Được - Tổng giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín


Tin liên quan

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Đề xuất bổ sung giảm trừ trước khi tính thuế đối với một số khoản chi thiết yếu như y tế, giáo dục – đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc, bao gồm bố mẹ, vợ - chồng, con được đánh giá là bước tiến nhân văn, tiệm cận hơn với thực tế chi tiêu của người dân và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín, Ủy viên thường trực Hội tư vấn thuế Việt Nam, việc thiết kế chính sách cần có tiêu chí cụ thể, phạm vi áp dụng hợp lý để bảo đảm công bằng, minh bạch và tránh bị lợi dụng sai mục đích.
Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý II/2025 công bố ngày 28/7, Bộ Xây dựng đề xuất nghiên cứu chính sách thu thuế phần chênh lệch giữa các lần giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và đẩy giá trên thị trường.
Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Theo TS. Trần Trung Kiên, Giám đốc Chương trình đào tạo thuế, Khoa Tài chính công (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), đề xuất miễn, giảm thuế TNCN đối với nhà khoa học làm việc trong doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và trung tâm nghiên cứu, phát triển… là chính sách hợp lý, cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần thu hút, giữ chân nhân tài.
Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số trên sàn minh bạch, công khai về giá với tần suất thường xuyêntương tự như chuyển nhượng chứng khoán hiện nay... Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam), cách tiếp cận này là phù hợp trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn cần có chiến lược phân loại tài sản số, xác định rõ bản chất thu nhập để xây dựng chính sách thuế linh hoạt, đảm bảo công bằng và phát triển thị trường bền vững.
Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Bài 4:  PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Với nhiều nội dung sửa đổi sâu rộng, Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang hướng đến một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và bao quát hơn, bao gồm từ việc rút gọn bậc thuế, bổ sung giảm trừ chi thực tế, đến bao quát thu nhập trong nền kinh tế số. Theo PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), những cải cách này không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho người nộp thuế, mà còn mở rộng cơ sở thu bền vững, phù hợp thực tiễn và thông lệ quốc tế, hướng tới một chính sách thuế “vừa sát dân, vừa sát thị trường”.
Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế không chỉ điều chỉnh chính sách thuế mà còn đề xuất loạt cải cách trong quy trình khấu trừ, kê khai, nộp và quyết toán thuế, với mục tiêu giảm gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả người nộp thuế và tổ chức chi trả.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 3:  Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Bài 3: Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Từ ngày 1/7, Thuế Thành phố Hà Nội đã sắp xếp lại bộ máy phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Có thể nói thách thức về khối lượng công việc là rất lớn, tuy nhiên ngành Thuế đã nỗ lực vượt bậc để đồng thời vừa triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, vừa đảm bảo duy trì đầy đủ, thông suốt các hoạt động hỗ trợ người nộp thuế.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Việc xây dựng và ban hành Luật TMĐT là bước đi cần thiết trong bối cảnh thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hiện nay.
Hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà

Hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà

Cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn Thuế thành phố Huế về chính sách ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà.
Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Vải thiều Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu kỷ lục 92% trong 6 tháng đầu năm, mở rộng đầu ra tại các thị trường cao cấp như Mỹ, Canada và châu Âu.
Cảnh báo tình trạng đào tạo môi giới bất động sản trái phép

Cảnh báo tình trạng đào tạo môi giới bất động sản trái phép

Tình trạng “đào tạo chui”, môi giới hoạt động không có chứng chỉ, không qua đào tạo chuẩn hóa vẫn đang diễn ra phổ biến.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
Phiên bản di động