TH Truemilk sẽ đa dạng sản phẩm để cạnh tranh
![]() |
Ông Ngô Minh Hải: TH mong muốn đưa thương hiệu của mình ra quốc tế.
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch phát triển sản phẩm này của TH Truemilk?
Đây là những sản phẩm đang nằm trong nghiên cứu và kế hoạch phát triển của TH. Trên thương trường, phải chủ động chứ không thể đợi các hiệp định có hiệu lực rồi mới cạnh tranh. Dĩ nhiên muốn cạnh tranh đòi hỏi phải có nội lực sẵn có cũng như thương hiệu đã được xây dựng bài bản.
Trong năm vừa qua, TH Truemilk đã bước đầu khẳng định được thương hiệu tại thị trường Nga. Vậy Tập đoàn dự định có chiến lược gì đối với những thị trường bên cạnh Nga không, thưa ông?
Chúng ta có thể thấy, việc đưa sản phẩm từ Việt Nam sang Nga là không thể bởi các yếu tố địa lý, sản xuất, cho nên chiến lược của Tập đoàn là đầu tư thẳng vào Nga nghĩa là sản xuất một thương hiệu Việt tại Nga.
Với chiến lược đối với các thị trường bên cạnh Nga bây giờ chưa nói được điều gì vì chúng tôi đang tận dụng cơ hội hiếm có khi Nga đang kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn sau đó nếu có cơ hội mở rộng sang thị trường các nước Đông Âu chúng tôi sẽ tham gia.
Đối với thị trường AEC, kế hoạch của TH Truemilk trong năm tới như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đang cố gắng chinh phục AEC. Đây là một thị trường dễ hơn, hầu hết các nước AEC có điều kiện giống như điều kiện của Việt Nam nghĩa là đều không có ngành sữa bền vững, thậm chí như Singapore phải nhập khẩu 100% lượng sữa, hay Malaixia cũng không đủ sữa cho tiêu dùng dù đã có công ty sữa trong nước.
Trong bối cảnh như vậy, nếu mình có chiến lược đúng, đầu tư bài bản sẽ chiếm lĩnh được thị trường để đưa thương hiệu ra quốc tế. TH mong muốn việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế như một cách giữ thể diện quốc gia và mình tự hào vì điều đó. Đây là một mục tiêu lớn và tất nhiên con đường còn gian lao.
Thị trường sữa trong nước hiện cũng đang cạnh tranh khá gay gắt. Đường hướng, chiến lược của TH Truemilk sẽ như thế nào, thưa ông?
Hiện nay TH Truemilk vẫn đang đứng thứ 3 sau Vinamilk và Cô gái Hà Lan. Điều làm thị phần của TH bị hạn chế là bởi chính những dự án của mình. Ví dụ tôi muốn bán nhiều hơn nữa nhưng bò không cho sữa, cũng đành chịu nên cần tăng trưởng đàn bò mới tăng được thị phần. Đây là một điều mà TH sẽ suy nghĩ trong tương lai cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách liên kết với nước ngoài để sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm tăng thị phần, không chỉ là sữa tươi mà còn là bơ, pho mai, váng sữa, kem.
Trong chiến lược của mình, TH Truemilk xác định tạo bước đột phá về tư duy nhưng luôn dựa trên phương thức và cách tiếp cận một cách nền tảng, bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Tin liên quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Khẳng định vai trò trong cải cách hành chính

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Cải cách vì người dân, doanh nghiệp: Thuế tỉnh Nghệ An gửi thông điệp mạnh mẽ

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Khẳng định vai trò trong cải cách hành chính

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Cải cách vì người dân, doanh nghiệp: Thuế tỉnh Nghệ An gửi thông điệp mạnh mẽ

Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy: Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 3 con số

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng
