TH Truemilk sẽ đa dạng sản phẩm để cạnh tranh
![]() |
Ông Ngô Minh Hải: TH mong muốn đưa thương hiệu của mình ra quốc tế.
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch phát triển sản phẩm này của TH Truemilk?
Đây là những sản phẩm đang nằm trong nghiên cứu và kế hoạch phát triển của TH. Trên thương trường, phải chủ động chứ không thể đợi các hiệp định có hiệu lực rồi mới cạnh tranh. Dĩ nhiên muốn cạnh tranh đòi hỏi phải có nội lực sẵn có cũng như thương hiệu đã được xây dựng bài bản.
Trong năm vừa qua, TH Truemilk đã bước đầu khẳng định được thương hiệu tại thị trường Nga. Vậy Tập đoàn dự định có chiến lược gì đối với những thị trường bên cạnh Nga không, thưa ông?
Chúng ta có thể thấy, việc đưa sản phẩm từ Việt Nam sang Nga là không thể bởi các yếu tố địa lý, sản xuất, cho nên chiến lược của Tập đoàn là đầu tư thẳng vào Nga nghĩa là sản xuất một thương hiệu Việt tại Nga.
Với chiến lược đối với các thị trường bên cạnh Nga bây giờ chưa nói được điều gì vì chúng tôi đang tận dụng cơ hội hiếm có khi Nga đang kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn sau đó nếu có cơ hội mở rộng sang thị trường các nước Đông Âu chúng tôi sẽ tham gia.
Đối với thị trường AEC, kế hoạch của TH Truemilk trong năm tới như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đang cố gắng chinh phục AEC. Đây là một thị trường dễ hơn, hầu hết các nước AEC có điều kiện giống như điều kiện của Việt Nam nghĩa là đều không có ngành sữa bền vững, thậm chí như Singapore phải nhập khẩu 100% lượng sữa, hay Malaixia cũng không đủ sữa cho tiêu dùng dù đã có công ty sữa trong nước.
Trong bối cảnh như vậy, nếu mình có chiến lược đúng, đầu tư bài bản sẽ chiếm lĩnh được thị trường để đưa thương hiệu ra quốc tế. TH mong muốn việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế như một cách giữ thể diện quốc gia và mình tự hào vì điều đó. Đây là một mục tiêu lớn và tất nhiên con đường còn gian lao.
Thị trường sữa trong nước hiện cũng đang cạnh tranh khá gay gắt. Đường hướng, chiến lược của TH Truemilk sẽ như thế nào, thưa ông?
Hiện nay TH Truemilk vẫn đang đứng thứ 3 sau Vinamilk và Cô gái Hà Lan. Điều làm thị phần của TH bị hạn chế là bởi chính những dự án của mình. Ví dụ tôi muốn bán nhiều hơn nữa nhưng bò không cho sữa, cũng đành chịu nên cần tăng trưởng đàn bò mới tăng được thị phần. Đây là một điều mà TH sẽ suy nghĩ trong tương lai cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách liên kết với nước ngoài để sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm tăng thị phần, không chỉ là sữa tươi mà còn là bơ, pho mai, váng sữa, kem.
Trong chiến lược của mình, TH Truemilk xác định tạo bước đột phá về tư duy nhưng luôn dựa trên phương thức và cách tiếp cận một cách nền tảng, bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Tin liên quan

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
21:36 | 29/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
10:55 | 29/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
14:20 | 28/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần
12:05 | 23/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

5 hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng HĐĐT kết nối cơ quan thuế

Chi cục Thuế khu vực I: thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh tăng cao

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế
