Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
![]() |
Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. |
Chia sẻ về cơ phát triển thị trường, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 của TP. HCM ước đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,1%.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu cả nước trong quý 1 ước đạt 11,7 tỷ USD, tăng 5,05% so với năm 2024. Tình hình xuất khẩu có xu hướng hồi phục, nhiều doanh nghiệp nhận đủ đơn hàng đến hết quý II/2025.
Theo bà Quyên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, "làm đúng" - từ nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất chuẩn, bao bì sáng tạo đến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp - là chìa khóa để sản phẩm Việt Nam khẳng định vị thế và chinh phục lòng tin của thị trường. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ, phát triển các kênh bán hàng đa dạng và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.
Hướng tới mục tiêu khai thác hiệu quả thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng cần tập trung xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, minh bạch về nguồn gốc, đầu tư vào thương hiệu và câu chuyện bản sắc Việt. Đồng thời, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng, linh hoạt nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh – sạch – tiện lợi. Việc đạt các tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu và chủ động kết nối với các chương trình xúc tiến thương mại sẽ là nền tảng vững chắc để sản phẩm trong nước vươn ra thế giới.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Kim Tú, Giám đốc Điều hành Công ty Rạng Đông (Rando) đã có đánh giá tích cực về thị trường. Ông Tú cho rằng, kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi với dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 được các tổ chức uy tín đánh giá tích cực. Thị trường tiêu dùng nội địa khẳng định vai trò trụ cột, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung và được dự báo tăng trưởng mạnh, với quy mô bán lẻ có thể đạt 350 tỷ USD. Thương mại điện tử tiếp tục là động lực tăng trưởng bùng nổ, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu bán lẻ.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt giá trị khoảng 75 tỷ USD vào năm 2025. Để chinh phục thị trường, các doanh nghiệp Việt cần chủ động đổi mới chiến lược, đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng Gen Z và khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến.
Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược sản phẩm bài bản nhằm giúp doanh nghiệp thành công. Quá trình này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường và khách hàng mục tiêu. Ông Nguyễn Thanh Tân khẳng định, bao bì không chỉ cần tính thẩm mỹ mà phải truyền tải giá trị cốt lõi và hướng đến yếu tố bền vững.
Chiến lược marketing hiện đại đóng vai trò then chốt, song song với việc tích hợp xu hướng mới như AI marketing để cá nhân hóa trải nghiệm, nội dung quảng bá kết hợp công nghệ và cảm xúc, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và triển khai trải nghiệm omnichannel liền mạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cũng cần thể hiện rõ sứ mệnh và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn ESG, tận dụng lợi thế của livestream trên các trang thương mại điện tử, đồng thời hợp tác hiệu quả với người có tầm ảnh hưởng (influencer) để tối ưu chi phí và nâng cao độ tin cậy.
Chia sẻ về chuỗi cung ứng, ông Lê Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Saigon Food, đã làm rõ mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ và vai trò nền tảng của chuỗi đối với sự thành công của hoạt động marketing và hệ thống kênh phân phối. Một chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luôn sẵn có đúng lúc, đúng nơi với số lượng phù hợp, chính là cơ sở hạ tầng vững chắc để các chiến dịch marketing phát huy tối đa hiệu quả và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Ông Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, sự phối hợp nhịp nhàng về dữ liệu, kế hoạch và chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) giữa marketing, chuỗi cung ứng và bán hàng là yếu tố then chốt. Việc tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng, từ dự báo nhu cầu, quản lý tồn kho đến vận hành logistics, sẽ trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lòng tin của khách hàng.
Tin liên quan

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (tháng 7/2025)
16:15 | 18/07/2025 Thông báo

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam
07:43 | 18/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan Hòn Gai duy trì kết nối hỗ trợ doanh nghiệp
09:35 | 17/07/2025 Hải quan

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt
10:22 | 18/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế
20:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ
16:52 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách
08:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng
08:49 | 16/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng
16:23 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ
07:43 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất
15:29 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam
15:28 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu
10:16 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép
08:53 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
11:05 | 11/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan khu vực XX: Chuyển Công an điều tra nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận thuế

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Cửa khẩu Hoành Mô áp dụng tờ khai xuất nhập cảnh từ 17/7/2025

Giấu 2kg bạc để vận chuyển trái phép qua biên giới

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (tháng 7/2025)

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

Cửa khẩu Hoành Mô áp dụng tờ khai xuất nhập cảnh từ 17/7/2025

Bảo đảm hệ thống thuế, đăng ký kinh doanh hoạt động thông suốt

(INFORGRAPHICS): Ông Dương Xuân Sinh làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XII

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Lễ trao giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX sẽ diễn ra chiều 21/7

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Bất ổn thuế quan, thủy sản Việt Nam mất ngôi đầu xuất khẩu sang Mỹ

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Thanh Hóa đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Việt Nam - Thị trường y dược tỷ đô

TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số

Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số
