Facebook Twitter youtube Tiktok

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Ngày 25/4/2025, tại Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam tổ chức, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.
Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Chia sẻ về cơ phát triển thị trường, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 của TP. HCM ước đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,1%.

Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu cả nước trong quý 1 ước đạt 11,7 tỷ USD, tăng 5,05% so với năm 2024. Tình hình xuất khẩu có xu hướng hồi phục, nhiều doanh nghiệp nhận đủ đơn hàng đến hết quý II/2025.

Theo bà Quyên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, "làm đúng" - từ nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất chuẩn, bao bì sáng tạo đến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp - là chìa khóa để sản phẩm Việt Nam khẳng định vị thế và chinh phục lòng tin của thị trường. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ, phát triển các kênh bán hàng đa dạng và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.

Hướng tới mục tiêu khai thác hiệu quả thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng cần tập trung xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, minh bạch về nguồn gốc, đầu tư vào thương hiệu và câu chuyện bản sắc Việt. Đồng thời, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng, linh hoạt nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh – sạch – tiện lợi. Việc đạt các tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu và chủ động kết nối với các chương trình xúc tiến thương mại sẽ là nền tảng vững chắc để sản phẩm trong nước vươn ra thế giới.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Kim Tú, Giám đốc Điều hành Công ty Rạng Đông (Rando) đã có đánh giá tích cực về thị trường. Ông Tú cho rằng, kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi với dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 được các tổ chức uy tín đánh giá tích cực. Thị trường tiêu dùng nội địa khẳng định vai trò trụ cột, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung và được dự báo tăng trưởng mạnh, với quy mô bán lẻ có thể đạt 350 tỷ USD. Thương mại điện tử tiếp tục là động lực tăng trưởng bùng nổ, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu bán lẻ.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt giá trị khoảng 75 tỷ USD vào năm 2025. Để chinh phục thị trường, các doanh nghiệp Việt cần chủ động đổi mới chiến lược, đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng Gen Z và khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến.

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược sản phẩm bài bản nhằm giúp doanh nghiệp thành công. Quá trình này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường và khách hàng mục tiêu. Ông Nguyễn Thanh Tân khẳng định, bao bì không chỉ cần tính thẩm mỹ mà phải truyền tải giá trị cốt lõi và hướng đến yếu tố bền vững.

Chiến lược marketing hiện đại đóng vai trò then chốt, song song với việc tích hợp xu hướng mới như AI marketing để cá nhân hóa trải nghiệm, nội dung quảng bá kết hợp công nghệ và cảm xúc, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và triển khai trải nghiệm omnichannel liền mạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cũng cần thể hiện rõ sứ mệnh và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn ESG, tận dụng lợi thế của livestream trên các trang thương mại điện tử, đồng thời hợp tác hiệu quả với người có tầm ảnh hưởng (influencer) để tối ưu chi phí và nâng cao độ tin cậy.

Chia sẻ về chuỗi cung ứng, ông Lê Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Saigon Food, đã làm rõ mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ và vai trò nền tảng của chuỗi đối với sự thành công của hoạt động marketing và hệ thống kênh phân phối. Một chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luôn sẵn có đúng lúc, đúng nơi với số lượng phù hợp, chính là cơ sở hạ tầng vững chắc để các chiến dịch marketing phát huy tối đa hiệu quả và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Ông Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, sự phối hợp nhịp nhàng về dữ liệu, kế hoạch và chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) giữa marketing, chuỗi cung ứng và bán hàng là yếu tố then chốt. Việc tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng, từ dự báo nhu cầu, quản lý tồn kho đến vận hành logistics, sẽ trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lòng tin của khách hàng.

Lê Thu

Tin liên quan

Sẵn sàng để hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Sẵn sàng để hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Kể từ 1/6/2025, hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Hiện nay, ngoài sự vào cuộc của cơ quan thuế các cấp trong việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng đã đưa ra các giải pháp phần mềm hỗ trợ vấn đề này.
Hải quan khu vực XII gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình mới

Hải quan khu vực XII gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình mới

Trước những thay đổi trong việc tổ chức bộ máy mới cũng như thông tin về việc chính quyền Mỹ thông báo việc áp dụng thuế đối ứng 46% đối với hàng hóa từ Việt Nam (hiện đang tạm hoãn thực hiện), Chi cục Hải quan khu vực XII đã chủ động triển khai nhiều hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp, tăng cường các giải pháp trao đổi thông tin, các kênh hỗ trợ, giải đáp vướng mắc về chính sách, thủ tục hải quan.
FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

Ngày 24/4/2025, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 100 Doanh nghiệp triển vọng tăng trưởng (FAST RISING 100) và Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2025.
GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

Công ty CP Đầu tư và quan hệ quốc tế (GLC Group) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa nghề..., trong đó có lĩnh vực đào tạo giáo dục định hướng và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật Bản được xem là chiến lược mũi nhọn.
Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi  trong năm 2025

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán VTP) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, kế hoạch phát triển năm 2025 và phương án phân phối lợi nhuận, trả cổ tức cho cổ đông.
Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Tại Hội nghị Quốc tế về Biểu diễn Học (ICLR 2025) – một trong những sự kiện uy tín hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo và học sâu – Viettel AI sẽ chính thức công bố CAMEx, công nghệ hợp nhất mô hình AI đang được các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Meta và xAI quan tâm, ứng dụng.
Sapo Enterprise xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Sapo Enterprise xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Giải pháp bán lẻ hợp kênh Sapo Enterprise của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo) vừa được trao Giải thưởng Sao Khuê 2025, với thứ hạng cao trong lĩnh vực quản trị bán hàng, mua hàng và chuỗi cung ứng.
Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tháng 4/2025, Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) chính thức vận hành tuyến cáp quang biển Asia Direct Cable (ADC) cập bờ tại Quy Nhơn. Đây không chỉ là tuyến cáp có dung lượng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong việc kết nối Việt Nam với các trung tâm Internet hàng đầu châu Á và thế giới.
Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số

Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành ưu tiên chiến lược của nhiều quốc gia, Việt Nam vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi lần đầu đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) vào ngày 15/4/2025.
FedEx tăng cường kết nối xuất khẩu sang thị trường Mỹ

FedEx tăng cường kết nối xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Nhằm mở rộng năng lực kết nối toàn cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Federal Express (FedEx) - một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới - vừa triển khai chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ).
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025

Trong khuôn khổ chương trình phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 - 2025, Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công nghệ” nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TOTO Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TOTO Việt Nam

Cục trưởng Cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa ký Quyết định 340/QĐ-CHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên đối với Công ty TNHH TOTO Việt Nam.
Doanh nghiệp TPHCM nêu giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Mỹ

Doanh nghiệp TPHCM nêu giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Mỹ

Có những doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa bình thường, nhưng cũng có những đối tác đề nghị ngưng nhận hàng chờ đàm phán. Các doanh nghiệp đang chủ động trao đổi với đối tác để thực hiện đơn hàng, tránh rủi ro.
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Tin mới

Hải quan kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu đầu vào trước nguy cơ Mỹ áp thuế

Hải quan kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu đầu vào trước nguy cơ Mỹ áp thuế

Cơ quan Hải quan tăng cường kiểm soát nguồn nguyên liệu NK đầu vào nhằm ngăn chặn tình trạng hàng hóa nước ngoài “đội lốt” để XK sang Mỹ và các thị trường khác.
Quy định về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn sửa đổi gì

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn sửa đổi gì

Ngày 24/4/2025, Cục Thuế tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP.
Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

“Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường” là chủ đề hội nghị do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam tổ chức.
Sửa đổi 7 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư

Sửa đổi 7 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư

Dự thảo Luật sửa 7 luật sẽ sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hải quan, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.
Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I (Hà Nội, Hòa Bình) đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Người nộp thuế dễ dàng thực hiện thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân thông qua một số thao tác đơn giản trên eTax Mobile.
Phiên bản di động