Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt
Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Sự phục hồi của ngành rau quả Việt Nam đến từ đâu? Nhiều ngân hàng quốc tế đồng loạt nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam |
![]() |
Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn – kênh xuất khẩu mới cho nông sản Việt chất lượng cao. |
Một sự kiện mang tính bước ngoặt đã diễn ra tại Đắk Lắk, khi Bưu điện tỉnh Đắk Lắk và Công ty Shanon Vân Nam (Trung Quốc) chính thức ký kết hợp đồng xuất khẩu 10 tấn cà phê chất lượng cao sang thị trường Trung Quốc qua kênh thương mại điện tử chuyên biệt nông sản.
Hợp đồng xuất khẩu lần này được ký kết dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa Vân Nam Post, China Post và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, tập trung vào lô hàng đầu tiên gồm 10 tấn cà phê chất lượng cao có nguồn gốc từ vùng nguyên liệu trứ danh Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê của Việt Nam. Điều đặc biệt là phương thức giao dịch được thực hiện hoàn toàn qua hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới, sử dụng sàn nongsan.buudien.vn do Bưu điện Việt Nam làm chủ công nghệ và vận hành.
Sàn thương mại điện tử này ra mắt từ tháng 12/2024, được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam cho nông sản chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nông sản Việt Nam vươn xa.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, nhấn mạnh việc ký kết thành công biên bản hợp tác thương mại và hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với Công ty Shanon Vân Nam là một bước tiến quan trọng, không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên bản đồ cà phê thế giới.
Đây được xem là cơ hội lớn để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, đặc biệt là loại hình cà phê đã có thương hiệu vững chắc trên thị trường toàn cầu.
Về phía Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Phạm Quyết Tiến, Giám đốc Ban Điều hành kinh doanh Sàn nông sản và thương mại điện tử, cho biết Bưu điện Việt Nam đã và đang không ngừng nâng cao năng lực logistics, hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử xuyên biên giới và mở rộng kết nối thị trường quốc tế.
Những nỗ lực này nhằm mục tiêu đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ đưa nông sản vươn ra thị trường quốc tế một cách hiệu quả và bền vững.
Năm 2024, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 về cà phê của Việt Nam, với sản lượng đạt 24.100 tấn và giá trị 100,6 triệu USD – tăng gần 66% về lượng và gần 170% về giá trị so với năm 2023.
Hiện thị phần cà phê Việt Nam tại Trung Quốc đã tăng lên 12,62%, cho thấy tiềm năng to lớn cho cà phê Việt tại thị trường tỷ dân này. Điều này tạo nền tảng vững chắc cho việc mở rộng sản lượng, đa dạng hóa sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt một cách bền vững trong tương lai, thông qua hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hiện đại mà Bưu điện Việt Nam đang xây dựng.
Tin liên quan

Thị phần cà phê Việt Nam giảm mạnh tại Trung Quốc
16:36 | 04/04/2022 Kinh tế

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế
20:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ
16:52 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách
08:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng
08:49 | 16/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng
16:23 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ
07:43 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất
15:29 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam
15:28 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu
10:16 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Một cá nhân nợ thuế bị cưỡng chế trích tài khoản gần 1,7 tỷ đồng

Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Lễ trao giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX sẽ diễn ra chiều ngày 21/7

Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu ngân sách tăng 16,7%

Sắp xếp bộ máy cơ quan thuế theo chính quyền 2 cấp: đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Cục Thuế phản hồi về việc người dân, doanh nghiệp gặp khó khi thực hiện thuế điện tử

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Bất ổn thuế quan, thủy sản Việt Nam mất ngôi đầu xuất khẩu sang Mỹ

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Việt Nam - Thị trường y dược tỷ đô

TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số

Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam

Tây Ninh siết chặt hoạt động của “chợ online”

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số
