Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngân hàng chạy đua quyết liệt tăng vốn điều lệ

(HQ Online) - Hàng loạt ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận tăng vốn điều lệ cũng như có kế hoạch tăng vốn điều lệ trong thời gian tới. Động thái này không những giúp bổ sung hàng chục nghìn tỷ đồng vốn cho hoạt động kinh doanh mà còn giúp cải thiện chất lượng, sức khỏe tài chính cho các ngân hàng.
4 ngân hàng lớn duy trì tăng trưởng dưới áp lực về vốn điều lệ
Đến 2025, nhóm ngân hàng có tiềm lực mạnh đạt quy mô vốn điều lệ tối thiểu 15.000 tỷ đồng
Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, phát triển bán lẻ
Vốn điều lệ của 10 ngân hàng cao nhất hệ thống. 	Biểu đồ: H.Dịu
Vốn điều lệ của 10 ngân hàng cao nhất hệ thống. Biểu đồ: H.Dịu

Hơn 120.000 tỷ đồng vốn điều lệ được bổ sung

Mới đây nhất, NHNN đã có văn bản chấp thuận việc VPBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 22.377 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu. Hiện vốn điều lệ của VPBank đang là 45.056 tỷ đồng, dự kiến sẽ đạt 67.433 tỷ đồng, vươn lên trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống. Thậm chí, theo kế hoạch, đến đợt 2 của việc tăng vốn, VPBank sẽ phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài tối đa 15% vốn, nâng tổng vốn điều lệ lên mức 79.334 tỷ đồng.

Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” đã đưa ra kế hoạch, đến năm 2025, nhóm ngân hàng có tiềm lực tài chính, năng lực cạnh tranh, quy mô lớn phải có vốn điều lệ tối thiểu đạt 15.000 tỷ đồng. Còn nhóm ngân hàng có tiềm lực tài chính, năng lực cạnh tranh, quy mô nhỏ - trung bình và ngân hàng thương mại có vốn nước ngoài, vốn điều lệ tối thiểu đạt 5.000 tỷ đồng.

Tương tự, SHB cũng được chấp thuận tăng vốn lên 26.674 tỷ đồng. Trong năm 2022, thực hiện nghị quyết của ĐHĐCĐ, SHB sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng – để lọt vào top 3 ngân hàng thương mại tư nhân có vốn điều lệ cao nhất. Đại diện SHB cho biết, việc tăng vốn sẽ giúp SHB tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và phát triển kinh doanh, đẩy nhanh số hóa ngân hàng. Ngoài ra, SHB còn có kế hoạch phát hành tối đa 20% vốn cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Nếu thực hiện xong trong năm nay, vốn điều lệ của ngân hàng này có thể đạt 43.750 tỷ đồng.

Cũng trong nửa đầu tháng 8, cơ quan quản lý tiền tệ đã chấp thuận cho HDBank tăng vốn điều lệ từ 20.273 tỷ đồng lên 25.503 tỷ đồng. Với trên 5.000 tỷ đồng vốn điều lệ tăng thêm, HDBank dự kiến dùng 3.000 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn cho vay trung dài hạn, phần còn lại sẽ được bổ sung vốn lưu động cho các hoạt động khác.

Trước đó, hàng loạt ngân hàng như Kienlongbank, SeABank, Techcombank, ACB, VietCapital Bank, OCB, MSB… cũng đã được NHNN chấp thuận việc tăng vốn điều lệ. Các phương án tăng phổ biến là chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân viên. Ước tính từ đầu năm đến nay, đã có trên 20 ngân hàng công bố kế hoạch tăng vốn với khoảng 120.000 tỷ đồng vốn điều lệ được bổ sung.

Với nhóm ngân hàng quốc doanh, trong năm 2022, BIDV có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 10.623 tỷ đồng, lên mức 61.208 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 21%. Vietcombank có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm gần 8.566 tỷ đồng, từ 47.325 tỷ đồng lên 55.891 tỷ đồng. VietinBank cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 5.694 tỷ đồng, lên 53.751 tỷ đồng…

Đặc biệt, tại Kế hoạch hành động triển khai Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 8/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” của Bộ Tài chính, trong giai đoạn 2022-2025, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, NHNN và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quy định về tăng vốn cho các tổ chức tín dụng có vốn nhà nước; phối hợp với NHNN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phương án tăng vốn điều lệ của các ngân hàng thương mại nhà nước; tham mưu cho Chính phủ bố trí, cấp vốn, bổ sung vốn cho các ngân hàng thương mại nhà nước, nhất là đối với Agribank.

Áp lực trong môi trường nhiều rủi ro

Có thể thấy, cuộc "chạy đua" tăng vốn điều lệ của ngành ngân hàng đã diễn ra mạnh mẽ từ nhiều năm nay. Theo các chuyên gia về ngân hàng, các kế hoạch tăng vốn là cần thiết để giúp ngân hàng gia tăng tiềm lực tài chính, mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, đảm bảo hệ số an toàn vốn (CAR) theo quy định của các cơ quan chức năng, đáp ứng kế hoạch tăng trưởng liên tục hàng năm. Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, tăng năng lực tài chính là điều kiện tiên quyết đối với các tổ chức tín dụng để đáp ứng được các chỉ số an toàn và phát triển tín dụng phục vụ nền kinh tế. Đặc biệt trong giai đoạn 2022-2023, Chính phủ thực hiện chương trình phục hồi kinh tế sẽ đòi hỏi duy trì mức tăng trưởng tín dụng cao.

Theo một khảo sát của Vietnam Report được thực hiện vào tháng 6/2022, có đến 36,4% số ngân hàng cho rằng tăng vốn là thách thức lớn nhất đối với tăng trưởng trong năm nay, tăng 8,6% so với năm ngoái. Đồng thời, hơn 54,6% số ngân hàng cho biết tăng vốn điều lệ là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, tăng đáng kể so với mức 44,4% của năm trước.

Theo chuyên gia kinh tế TS. Cấn Văn Lực, quy mô vốn chủ sở hữu của 29 ngân hàng được quan sát đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong giai đoạn 2019-2021, từ mức 21% năm 2019 xuống 10% năm 2021. Trong khi đó, tăng trưởng tín dụng giai đoạn này vẫn duy trì ở mức 13-14%, nên vấn đề tăng vốn sẽ tiếp tục được đặt ra với nhiều tổ chức tín dụng trong trung và dài hạn.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng chia sẻ, việc tăng vốn điều lệ sẽ là động lực để các ngân hàng tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng hoạt động kinh doanh khi tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn để cho vay trung dài hạn bị siết chặt. Hơn nữa, theo nhận định từ các công ty chứng khoán, kế hoạch tăng vốn của một số ngân hàng được thực hiện thành công sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng giá cổ phiếu.

Chi Mai

Tin liên quan

Quy định rõ thực hiện thanh toán song phương tập trung của KBNN tại ngân hàng

Quy định rõ thực hiện thanh toán song phương tập trung của KBNN tại ngân hàng

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước (KBNN) mở tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và các ngân hàng thương mại.
Chấm dứt thỏa thuận độc quyền phân phối, Techcombank trả 1.800 tỷ đồng cho Manulife

Chấm dứt thỏa thuận độc quyền phân phối, Techcombank trả 1.800 tỷ đồng cho Manulife

(HQ Online) - Theo đại diện Techcombank, khi công bố chính thức về chấm dứt mối quan hệ thì theo thông lệ quốc tế vào tháng 10/2024, ngân hàng đã trả 1.800 tỷ đồng cho Manulife.
7 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của SHB

7 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của SHB

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trên cơ sở thông tin do cổ đông cung cấp.
Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 24/10/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Tài chính - Bao bì năm 2024.
Viettel Post khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam

Viettel Post khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam

(HQ Online) - Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện Parcel + Post Expo 2024 tại Hà Lan, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam.
Đầu tư tác động đối mặt thách thức về pháp lý và nguồn vốn

Đầu tư tác động đối mặt thách thức về pháp lý và nguồn vốn

(HQ Online) - Các doanh nghiệp tạo tác động xã hội của Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trước các mục tiêu về xã hội và môi trường, nhưng vẫn cần tiếp tục cải cách nhằm nâng cao tính bền vững và khả năng thích ứng lâu dài.
Báo chí cũng là một phần của môi trường kinh doanh

Báo chí cũng là một phần của môi trường kinh doanh

(HQ Online) - Theo Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, môi trường truyền thông, báo chí cũng là một phần của tổng thể môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Chạy bộ gây quỹ từ thiện tại BritCham Fun Run 2024

Chạy bộ gây quỹ từ thiện tại BritCham Fun Run 2024

(HQ Online) - Kể từ năm 2000 đến nay, giải chạy cộng đồng BritCham Fun Run đã thu hút hơn 130.000 người tham dự.
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh

(HQ Online) - Ứng dụng công nghệ để giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường là những thông tin lý thú mà các em học sinh cấp 1, 2 từ nhiều tỉnh thành được tìm hiểu khi trực tiếp đến tham quan trang trại sinh thái Green Farm và siêu nhà máy sữa Vinamilk.
Saigon Co.op mở rộng xuất khẩu hàng sang thị trường Mỹ

Saigon Co.op mở rộng xuất khẩu hàng sang thị trường Mỹ

(HQ Online) - Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất sang thị trường Mỹ.
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc trên “đường đua xanh”

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc trên “đường đua xanh”

(HQ Online) - Để đáp ứng nhu cầu xanh hóa ngành thời trang, hiện tại nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, trong số này là công nghệ nhuộm gió tiết kiệm nước (air-dyeing).
SHB với gói tín dụng 16.000 tỷ đồng “Tiếp sức vốn vay – Đường dài vững bước”

SHB với gói tín dụng 16.000 tỷ đồng “Tiếp sức vốn vay – Đường dài vững bước”

(HQ Online) - Gói tín dụng quy mô 16.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,8% được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh với thời gian phê duyệt nhanh.
Emirates tăng cường năng lực vận tải khi đặt mua thêm 5 tàu bay Boeing 777

Emirates tăng cường năng lực vận tải khi đặt mua thêm 5 tàu bay Boeing 777

(HQ Online) - Ngày 23/10/2024, Emirates đã đặt mua thêm 5 tàu bay chở hàng Boeing 777, dự kiến được giao trong năm 2025-2026.
Doanh nghiệp xuất khẩu nhựa quan tâm chuyển đổi công nghệ tái chế

Doanh nghiệp xuất khẩu nhựa quan tâm chuyển đổi công nghệ tái chế

(HQ Online) - Ngành nhựa Việt Nam đang đối diện với thách thức lớn về rác thải nhựa và nhu cầu tái chế. Tổng thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam Huỳnh Thị Mỹ (ảnh) đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về chuyển đổi trong sản xuất của các doanh nghiệp ngành nhựa nhằm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ngày càng cao.
Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

(HQ Online) - Vào những tháng cuối năm, công việc của nhiều người lao động trở nên nhiệt hơn bao giờ hết. Nhiệt về số lượng lẫn chất lượng. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, đuối sức giữa chừng.
Đề nghị đánh giá kỹ tác động, hiệu quả việc bổ sung vốn nhà nước tại Vietcombank

Đề nghị đánh giá kỹ tác động, hiệu quả việc bổ sung vốn nhà nước tại Vietcombank

(HQ Online) - Theo báo cáo của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến đề nghị đánh giá tác động kỹ lưỡng, thấu đáo hơn đối với hiệu quả việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Vietcombank.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Ngày 24/10/2024, Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Tài chính - Bao bì năm 2024 chính thức được tổ chức tại Hà Nội.
Viettel Post khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam

Viettel Post khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện Parcel + Post Expo 2024 tại Hà Lan, Viettel Post đã khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam.
Dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ty TNHH Thương mại SX Phương Khanh

Dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ty TNHH Thương mại SX Phương Khanh

Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Khanh bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 23/10/2024.
Đầu tư tác động đối mặt thách thức về pháp lý và nguồn vốn

Đầu tư tác động đối mặt thách thức về pháp lý và nguồn vốn

Các doanh nghiệp tạo tác động xã hội của Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trước các mục tiêu về xã hội và môi trường.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 86 phát hành ngày 25/10/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 86 phát hành ngày 25/10/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 86 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác hải quan Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu khi mới đây lãnh đạo cấp cao Hải quan hai nước đã trao Kế hoạch hành động về Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên của Hải quan Việt Nam và Chương trình Quản lý tín nhiệm Doanh nghiệp của Hải quan Trung Quốc.
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
Lan tỏa cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” trên phạm vi toàn quốc

Lan tỏa cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” trên phạm vi toàn quốc

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Đề án tổ chức cuộc thi ...
Kỳ điều hành ngày 24/10, giá xăng dầu tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 24/10, giá xăng dầu tiếp tục giảm

Giá các loại xăng dầu (trừ dầu madút 180CST 3.5S) tiếp tục được điều chỉnh giảm, áp dụng từ 15 ...
Thủ tướng dự lễ đón, chiêu đãi do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì

Thủ tướng dự lễ đón, chiêu đãi do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ đón các Trưởng đoàn và chiêu đãi trọng thể chào mừng các đoàn ...
Đề nghị đánh giá kỹ tác động, hiệu quả việc bổ sung vốn nhà nước tại Vietcombank

Đề nghị đánh giá kỹ tác động, hiệu quả việc bổ sung vốn nhà nước tại Vietcombank

Có ý kiến đề nghị đánh giá tác động kỹ lưỡng, thấu đáo hơn đối với hiệu quả việc đầu ...
Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia theo hướng nào?

Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia theo hướng nào?

Báo cáo về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và ...
Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội tham quan triển lãm chuyên đề “Nhật báo Quốc hội”

Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội tham quan triển lãm chuyên đề “Nhật báo Quốc hội”

Ngày 23/10/2024, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ...
Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu đưa quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào chiều sâu

Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu đưa quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào chiều sâu

Ngày 24/10, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển ...
Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách qua khu vực cảng biển chiếm 85,75%

Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách qua khu vực cảng biển chiếm 85,75%

Số thu từ các nhóm hàng than nhập khẩu, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, nguyên ...
Hải quan làm thủ tục hơn 2 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu/ngày

Hải quan làm thủ tục hơn 2 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu/ngày

Đối với kim ngạch xuất nhập khẩu, cập nhật từ đầu năm đến 15/10, đạt 610,57 tỷ USD, tăng 16,4% ...
3 mặt hàng tác động lớn đến số thu ngân sách của Hải quan TPHCM

3 mặt hàng tác động lớn đến số thu ngân sách của Hải quan TPHCM

Ô tô, xăng dầu, sắt thép là 3 mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn gần 35% trong tổng số thu ...
Chuyển đổi số trong ngành Hải quan là một cuộc cách mạng

Chuyển đổi số trong ngành Hải quan là một cuộc cách mạng

Chính phủ, Bộ Tài chính đặc biệt quan tâm, có nhiều chỉ đạo sâu sát, mạnh mẽ đối với công ...
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 3,2 tỷ đô

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 3,2 tỷ đô

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tiếp tục chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tiếp xúc, nắm ...
Dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ty TNHH Thương mại SX Phương Khanh

Dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ty TNHH Thương mại SX Phương Khanh

Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Khanh bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan trên ...
Lật tẩy đường dây ma túy xuyên quốc gia ẩn trong thức ăn thú cưng

Lật tẩy đường dây ma túy xuyên quốc gia ẩn trong thức ăn thú cưng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã hoàn tất quá trình điều tra và kết ...
Chặn hai xe tải vận chuyển gần 3 tấn thực phẩm nhập lậu

Chặn hai xe tải vận chuyển gần 3 tấn thực phẩm nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe gồm 1.900 kg ức vịt nhãn hiệu YAXIONG, xuất xứ Trung Quốc ...
Tây Ninh phát hiện, thu giữ hàng nghìn hộp thực phẩm chức năng nhập lậu

Tây Ninh phát hiện, thu giữ hàng nghìn hộp thực phẩm chức năng nhập lậu

Qua kiểm tra 2 điểm kinh doanh trên nền tảng số (thương mại điện tử), lực lượng Quản lý thị ...
Chia sẻ trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn chuỗi cung ứng hàng hóa

Chia sẻ trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn chuỗi cung ứng hàng hóa

Công tác kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) được thực hiện có kế hoạch, trọng tâm, trọng điểm, tránh việc ...
Một doanh nghiệp gia công bị tạm dừng làm thủ tục hải quan

Một doanh nghiệp gia công bị tạm dừng làm thủ tục hải quan

Không thực hiện thông báo của cơ quan Hải quan về tiền thuế, tiền chậm nộp còn thiếu, Công ty ...
Quy định rõ thực hiện thanh toán song phương tập trung của KBNN tại ngân hàng

Quy định rõ thực hiện thanh toán song phương tập trung của KBNN tại ngân hàng

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về quản lý và sử dụng ...
Bảo đảm nguồn lực tài chính  hỗ trợ công cụ thu ngân sách

Bảo đảm nguồn lực tài chính hỗ trợ công cụ thu ngân sách

Theo Bộ Tài chính, cần rà soát, hoàn thiện pháp luật về quản lý thuế, trong đó có việc sửa ...
Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Việc hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa kết hợp với áp dụng các biện pháp phòng vệ thương ...
Phân loại và áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dàn lạnh FCU

Phân loại và áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dàn lạnh FCU

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng thực hiện xác định mã số và chính ...
Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về ...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

Thương mại điện tử xuyên biên phát triển, một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi ...
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa

Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa

Với thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm” cùng việc giới thiệu các mẫu xe XL7 Hybrid và Jimny tại ...
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan

Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan

Trong nỗ lực đạt được mục tiêu Net Zero, phương tiện giao thông đường bộ sẽ đóng vai trò quan ...
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi

MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi

MG Việt Nam mang đến VMS 2014 10 mẫu xe trưng bày tại tất cả các phân khúc cũng như ...
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024

Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam ...
OMODA & JAECOO Việt Nam nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy ô tô

OMODA & JAECOO Việt Nam nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy ô tô

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn ...
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu

BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu

BYD không chỉ mở rộng tại các thị trường truyền thống mà còn đẩy mạnh thâm nhập các thị trường ...
Hội nghị BRICS: Ấn Độ-Trung Quốc nỗ lực cải thiện quan hệ song phương

Hội nghị BRICS: Ấn Độ-Trung Quốc nỗ lực cải thiện quan hệ song phương

Tại cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nêu bật tầm ...
Philippines lập bản đồ rủi ro tham nhũng nhằm tăng cường liêm chính và thúc đẩy thương mại

Philippines lập bản đồ rủi ro tham nhũng nhằm tăng cường liêm chính và thúc đẩy thương mại

(HQ Online) - Hải quan Philippines (BOC) vừa ghi nhận bước đột phá trong việc tăng cường minh bạch và ...
Tổng thống Nga Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ...
Những cam kết của tân Tổng thống Indonesia Prabowo

Những cam kết của tân Tổng thống Indonesia Prabowo

Xóa đói giảm nghèo, chống tham nhũng và củng cố chủ quyền kinh tế của Indonesia trong khi vẫn duy ...
Xu hướng xích lại gần nhau của các quốc gia mới nổi

Xu hướng xích lại gần nhau của các quốc gia mới nổi

Khu vực Mỹ Latinh đang tích cực tìm kiếm các đối tác khác, bên ngoài Bắc bán cầu và Trung ...
EU lo ngại việc Nga và Triều đẩy mạnh hợp tác quân sự

EU lo ngại việc Nga và Triều đẩy mạnh hợp tác quân sự

Phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu Peter Stano lưu ý nếu các báo cáo về việc đưa binh ...
Phiên bản di động