Mở cửa thị trường cho hàng nghìn sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu Chợ phiên OCOP Lâm Đồng: Nâng cao năng lực số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ |
![]() |
Lễ ký kết giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki |
Đó là một trong những nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki trong việc xây dựng chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” vừa được ký kết vào chiều 14/8.
Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025; phát huy vai trò của TPHCM trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng tuần hoàn, phát triển bền vững.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, thời gian qua nhiều địa phương đã xây dựng được các sản phẩm OCOP 4 sao, 5 sao, nhưng việc đưa sản phẩm vào thị trường gặp nhiều khó khăn. Các sàn thương mại điện tử cũng chưa phát huy được hiệu quả trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo đó, các bên sẽ cùng hợp tác chia sẻ các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của TPHCM và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết vùng. Chương trình cũng sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP, nhu cầu, thị hiếu, những rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm OCOP. Từ đó xây dựng khung chương trình, với các giá trị, mục tiêu, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, và các giải pháp, công cụ tương ứng để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đến được với người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng – Công ty TNHH Tiki cho biết, chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” sẽ tập trung xây dựng các chương trình quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao. Việc quảng bá sẽ thực hiện bằng cách kể những câu chuyện đặc trưng của từng sản phẩm. Qua đó giúp đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cải thiện doanh số bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và trên thị trường nói chung.
Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, UBND huyện Cần Giờ và sàn thương mại điên tử Tiki đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình thương hiệu nông sản Cần Giờ. Theo đó, trước mắt sẽ lựa chọn sản phẩm yến sào Cần Giờ để thực hiện các chương trình cải tiến sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước và hướng đến xuất khẩu sang thị trường quốc tế.
Cùng với đó, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình Sàn giao dịch thịt lợn tại TPHCM.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó tổng giám đốc Sàn giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết sàn giao dịch thịt lợn sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các mắt xích trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ thịt lợn. Trong đó, người chăn nuôi được định hướng sản xuất phù hợp thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế; thương nhân kinh doanh thịt heo được cung cấp công cụ giao dịch mua - bán theo phương thức hiện đại, hiệu quả; người tiêu dùng sử dụng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm, đúng giá trị sản phẩm… Cùng với đó, Nhà nước cũng sẽ nâng cấp thị trường thịt heo bình ổn thị trường thông qua quy luật cung cầu, thông tin minh bạch; kiểm soát hiệu quả an toàn thực phẩm; kiểm soát và tăng thu ngân sách từ chuỗi cung ứng các mặt hàng thịt heo…
Tin liên quan

Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá
16:17 | 15/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM
20:56 | 15/04/2025 Nhịp sống thị trường

Diễn biến mới từ thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
16:08 | 14/04/2025 Xu hướng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả
21:37 | 17/04/2025 Tiêu dùng

Từ vụ sữa giả đến "lỗ hổng" trách nhiệm
14:56 | 17/04/2025 Tiêu dùng

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp
20:22 | 16/04/2025 Tiêu dùng

Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử
09:06 | 16/04/2025 Thương mại điện tử

Đưa công nghệ số vào truy xuất nguồn gốc tăng khả năng cạnh tranh cho hàng hóa
16:30 | 15/04/2025 Tiêu dùng

Bộ Công Thương nói gì về vụ sữa giả vừa được Công an triệt phá?
22:19 | 14/04/2025 Tiêu dùng

Cần chế tài đủ mạnh đối với hoạt động quảng cáo sai sự thật
16:19 | 14/04/2025 Tiêu dùng

Thách thức của nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử
09:06 | 14/04/2025 Thương mại điện tử

Gia tăng pháp lý và an toàn giao dịch trên các sàn thương mại điện tử
11:20 | 11/04/2025 Thương mại điện tử

Vi phạm quy định ghi nhãn đối với hai nhãn hiệu bột ngọt
16:31 | 10/04/2025 Tiêu dùng

Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
10:52 | 08/04/2025 Thương mại điện tử

Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam
10:12 | 08/04/2025 Thương mại điện tử

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng duy trì tăng trưởng
09:54 | 05/04/2025 Tiêu dùng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Quá 90 ngày chưa đề nghị hoàn, Hải quan sẽ chuyển số dư tiền gửi vào ngân sách

Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Doanh nghiệp tính chuyện xuất khẩu đường dài trước biến động

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp
15:40 | 15/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025
10:02 | 14/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ
15:58 | 03/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan
21:36 | 02/04/2025 Hải quan

Chi cục Thuế khu vực VI thu ngân sách quý I đạt 9.142 tỷ đồng

TP.HCM: hơn 20.500 hồ sơ đủ điều kiện hoàn thuế TNCN tự động

Đã tiếp nhận, xử lý hơn 13 tỷ hóa đơn điện tử

Chi cục Thuế khu vực V: Thu hồi nợ thuế đạt gần 5.000 tỷ đồng

Chi cục Thuế khu vực XII: Thu ngân sách quý I/2025 đạt trên 21.300 tỷ đồng

Quý I, thu ngân sách do cơ quan thuế quản lý đạt 38,9% dự toán

Doanh nghiệp tính chuyện xuất khẩu đường dài trước biến động

"Bệ phóng" cho xuất nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng

Quý I, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Phổ biến quy định về nhập khẩu vải thiều trong vụ mới

Ớt, chanh leo, tổ yến chính ngạch sang Trung Quốc

Mở rộng danh mục tổ chức được cấp Giấy chứng nhận loại tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam

Hơn 24.500 trường hợp kinh doanh thương mại điện tử bị xử lý vi phạm thuế

2 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Cần mạnh tay xử lý nạn giả mạo cơ quan nhà nước để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Công ty Sao Đà Lạt tố cáo đoàn thanh tra và phản hồi từ phía cơ quan thuế

Nghi vấn nữ du khách nước ngoài nhập lậu vàng miếng về sân bay Nội Bài

Quá 90 ngày chưa đề nghị hoàn, Hải quan sẽ chuyển số dư tiền gửi vào ngân sách

Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu

Áp thuế CBPG tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

Xử lý tờ khai hải quan áp dụng thuế GTGT chưa đúng

Điểm mới cần lưu ý khi triển khai các quy định về xử lý vi phạm hành chính

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ
