Mở cửa thị trường cho hàng nghìn sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu Chợ phiên OCOP Lâm Đồng: Nâng cao năng lực số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ |
![]() |
Lễ ký kết giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki |
Đó là một trong những nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki trong việc xây dựng chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” vừa được ký kết vào chiều 14/8.
Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025; phát huy vai trò của TPHCM trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng tuần hoàn, phát triển bền vững.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, thời gian qua nhiều địa phương đã xây dựng được các sản phẩm OCOP 4 sao, 5 sao, nhưng việc đưa sản phẩm vào thị trường gặp nhiều khó khăn. Các sàn thương mại điện tử cũng chưa phát huy được hiệu quả trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo đó, các bên sẽ cùng hợp tác chia sẻ các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của TPHCM và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết vùng. Chương trình cũng sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP, nhu cầu, thị hiếu, những rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm OCOP. Từ đó xây dựng khung chương trình, với các giá trị, mục tiêu, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, và các giải pháp, công cụ tương ứng để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đến được với người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng – Công ty TNHH Tiki cho biết, chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” sẽ tập trung xây dựng các chương trình quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao. Việc quảng bá sẽ thực hiện bằng cách kể những câu chuyện đặc trưng của từng sản phẩm. Qua đó giúp đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cải thiện doanh số bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và trên thị trường nói chung.
Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, UBND huyện Cần Giờ và sàn thương mại điên tử Tiki đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình thương hiệu nông sản Cần Giờ. Theo đó, trước mắt sẽ lựa chọn sản phẩm yến sào Cần Giờ để thực hiện các chương trình cải tiến sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước và hướng đến xuất khẩu sang thị trường quốc tế.
Cùng với đó, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình Sàn giao dịch thịt lợn tại TPHCM.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó tổng giám đốc Sàn giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết sàn giao dịch thịt lợn sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các mắt xích trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ thịt lợn. Trong đó, người chăn nuôi được định hướng sản xuất phù hợp thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế; thương nhân kinh doanh thịt heo được cung cấp công cụ giao dịch mua - bán theo phương thức hiện đại, hiệu quả; người tiêu dùng sử dụng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm, đúng giá trị sản phẩm… Cùng với đó, Nhà nước cũng sẽ nâng cấp thị trường thịt heo bình ổn thị trường thông qua quy luật cung cầu, thông tin minh bạch; kiểm soát hiệu quả an toàn thực phẩm; kiểm soát và tăng thu ngân sách từ chuỗi cung ứng các mặt hàng thịt heo…
Tin liên quan

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số
17:05 | 09/07/2025 Thương mại điện tử

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh
16:35 | 09/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Truy xuất nguồn gốc: “hộ chiếu số” bắt buộc trong thương mại điện tử
13:16 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

ShopeeFood dẫn đầu thị phần giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam
15:45 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt trung tâm ươm tạo nhân lực số cho thương mại điện tử và logistic
14:00 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Trình Quốc hội thảo luận dự án Luật Thương mại điện tử tại Kỳ họp thứ 10
19:00 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới qua thương mại điện tử
10:52 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Gắn kết ngân hàng - thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số
09:56 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng chuyển dịch từ số lượng sang chất lượng
07:42 | 07/07/2025 Tiêu dùng

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường
08:00 | 06/07/2025 Tiêu dùng

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ
17:37 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Sàn TMĐT nộp thuế thay, người bán vẫn phải cập nhật thông tin
09:00 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
15:27 | 04/07/2025 Tiêu dùng

Hậu kiểm thực phẩm online: Sẽ so ảnh mạng, đối chiếu hàng thật
10:14 | 04/07/2025 Thương mại điện tử

Luật mới sẽ buộc sàn và người bán chia sẻ trách nhiệm
09:00 | 04/07/2025 Thương mại điện tử

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít
21:10 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chuyên gia hiến kế xoá tình trạng “giá đất đuổi giá nhà”

Hải quan khu vực XIX thu ngân sách đạt gần 56% trong nửa đầu năm

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

Hải quan khu vực XIX thu ngân sách đạt gần 56% trong nửa đầu năm

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm
