Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

14:46 | 19/11/2020

(HQ Online) - Sau 25 năm hoạt động, Mercedes-Benz Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu xe sang bán chạy nhất việc năm, với hơn 40.000 xe đến tay khách hàng, trong đó có 10.000 chiếc SUV hạng sang GLC.

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9
Thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz ra mắt dịch vụ hỗ trợ 24H
Ra mắt GLC 300 4MATIC và GLC 300 4MATIC Coupé, Mercedes-Benz hoàn thiện danh mục xe thể thao đa dụng
Mercedes-Benz khai trương đại lý tiêu chuẩn MAR 2020 đầu tiên tại Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

Các sản phẩm của Mercedes-Benz luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam trong 25 năm qua

Thành lập vào năm 1995, Mercedes-Benz Việt Nam là công ty con của tập đoàn Daimler AG - Đức, chuyên sản xuất xe du lịch và xe thương mại. Năm 1996, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe cao cấp đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - mẫu xe E230 (W210).

Theo Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 do Mạng lưới cộng đồng Nhân sự Anphabe công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Ô tô/ Phụ tùng và lọt top 20 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Khảo sát này được thực hiện trên 71.460 nhân viên của 559 công ty thuộc 20 ngành nghề khác nhau. Đây là lần thứ 5 trong 5 năm liên tiếp MBV đạt được vị trí dẫn đầu.

Năm 2008, Mercedes-Benz bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên hiện gần 90% số lượng xe do Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp được lắp ráp trong nước bao gồm: C-Class, GLK/GLC và S-Class.

Đặc biệt Mercedes-Benz Việt Nam là nhà máy lắp ráp xe đầu tiên ngoài nước Đức đã lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class. Trong 40.000 xe đến tay khách hàng trong 25 năm qua, có tới 10.000 xe là chiếc SUV hạng sang của mẫu xe bán chạy nhất, GLC.

25 năm qua, từ 1 trung tâm bán hàng vào năm 1997 đến nay Mercedes-Benz Việt Nam phát triển lên 16 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước cùng với Trung tâm phân phối phụ tùng và Trung tâm Kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao, cũng như áp dụng tiêu chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.

Năm 2020 nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019. Đây là nỗ lực vượt bậc trong bối cảnh hiện nay của toàn ngành, trong thị trường toàn cầu nói chung và thị trường trong nước nói riêng.

Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam mang đến dải sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách nhau của khách hàng
Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam
Hệ thống đại lý Mercedes-Benz Việt Nam luôn được mở rộng và không ngừng nâng cấp theo tiêu chuẩn toàn cầu
Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam
Trung tâm Kiểm định Chất lượng xe trước khi giao
Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

Các dòng xe Mercedes-Benz được bảo hành 3 năm (có thể kéo dài đến 5 năm). MBV cung cấp các dịch vụ thiết thực như Dịch vụ Bảo dưỡng nhanh, Dịch vụ 24/7, Dịch vụ Bảo dưỡng di động, Xe đã qua sử dụng chính hãng, gói bảo hành mở rộng và bảo dưỡng 2 năm.

Mercedes-Benz Việt Nam: 25 năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam đã kết hợp với Tổ chức AIP triển khai chương trình MobileKids Việt Nam nhằm giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TPHCM vào năm 2019 và 2020.

Năm 2020 là một thời điểm khó khăn ở Việt Nam với nhiều quy định hạn chế và giãn cách nhằm bảo vệ mọi người trước COVID-19. Thời gian đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã duy trì mở cửa căn tin để chuẩn bị gần 1.100 suất ăn mỗi ngày. Đội ngũ Mercedes-Benz đã chia sẻ những bữa ăn ấm lòng cho 10 tổ chức trên địa bàn TP HCM để giúp đỡ những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công ty và nhân viên cũng đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã kết hợp với Tổ chức AIP triển khai chương trình MobileKids Việt Nam nhằm giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TPHCM vào năm 2019 và 2020.

Nguyễn Hà