Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender về “Miền cổ tích”

07:01 | 10/02/2021

(HQ Online) - Land Rover Defender là một biểu tượng mang tính huyền thoại và được coi là linh hồn của thương hiệu Land Rover dành cho những trái tim phiêu lưu và thích mạo hiểm. Vì vậy có cơ hội trải nghiệm cùng “gã trai” bảnh bao, hào hoa, nhưng cũng rất manly, cuốn hút đến Mộc Châu, vùng đất đẹp như cổ tích, vào mùa hoa mận nở được xem là rất may mắn, với những cảm xúc rất ấn tượng khó quên trong đời.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
"Huyền thoại" Land Rover Defender mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Land Rover Defender mới
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”

Defender chinh phục nhiều người bởi ngôn ngữ thiết kế đơn giản, vuông vức, vững trãi, mạnh mẽ và bền bỉ nhưng lại không quá cầu kỳ về nội thất và các tính năng giải trí, kết nối hiện đại, đơn giản nhưng linh hoạt.

Land Rover Defender đánh dấu sự quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Và chúng tôi, đã có cơ hội được lái trải nghiệm chiếc Defender 110 SE trên cung đường Hà Nội Mộc Châu, đến vùng đất đẹp như miền cổ tích trong ngày cuối cùng của năm.

Với tôi, chưa từng có chiếc xe nào, ngay lập tức, gây ấn tượng mạnh, cuốn hút, đem lại sự yêu thích, muốn sở hữu, muốn cầm lái như Defender. Thay vì quá vuông vức Defender mới giờ có những góc bo tròn giúp chiếc xe không còn cảm giác thô cứng mà trở nên mềm mại và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với những đường nét góc cạnh, cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện, giúp chiếc xe hầm hồ và cứng cáp hơn.

Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”

Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở nên mạnh mẽ và cứng cáp. Là một mẫu xe dành cho những trái tim phiêu lưu và ưa thích khám phá.

Phần đuôi xe Land Rover Defender có thiết kế thon gọn nổi bật với bánh dự phòng cỡ lớn. Đèn hậu không phải là dạng liền mà là những khối LED. Cốp xe được mở theo phương ngang và có thể tích 1.075 lít khi để 5 chỗ và còn 916 lít khi dựng hàng ghế cuối lên.

Với vẻ nam tính, chủ yếu dành cho nam giới, với sở thích ưa mạo hiểm nên nội thất của Defender không bóng bẩy, chau chuốt. Xe được trang bị các loại vật liệu có độ bền cao, hạn chế bám bẩn phù hợp với những dòng xe chuyên đi địa hình. Defender có khoang cabin rộng rãi, 3 hàng ghế, dễ dàng thể điều chỉnh, ghế được bọc da sần kết hợp vải dệt Robust có độ bền cao, điều này khiến nhóm chúng tôi, dù đi 5 người, nhưng ngồi ở vị trí nào cũng thấy thoải mái, dễ chịu.

Land Rover Defender có 2 trang bị động cơ là 2.0L và 3.0L tích hợp hệ thống hybrid hỗ trợ. Phiên bản Defender 110 SE sử dụng động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 297 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Và ấn tượng nhất là tuy trang bị động cơ 2.0L, nhưng Defender lại vận hành khá linh hoạt, mạnh mẽ hơn sự mong đợi từ một chiếc xe hầm hố có vẻ chắc nặng. Vô lăng trợ lực điện của xe cực kỳ nhẹ, nên với cả những tay lái nữ, ngưới lái khi vào cua hoàn toàn có thể chủ động được góc lái, vô lăng gần như không có độ trễ, phản hồi tốt với mặt đường. Chính nhờ đó, 200km, chủ yếu là đường đèo núi đã được chúng tôi vượt qua dễ dàng, thư thái.

Dù xe có trọng lượng khá nặng, nhưng khi đạp thốc ga Defender tăng tốc rất nhanh, hộp số 8 cấp chuyển động mượt mà mang lại cảm giác rất phấn khích. Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết nâng cao để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén cộng thêm hệ dẫn động 4 bánh nên xe dễ dàng khi qua những ổ gà hay đường gập ghềnh

Chất làm nên đặc trưng của Defender vẫn là chinh phục những địa hình khó. Thay vì đến những điểm check-in quen thuộc trên Mộc Châu, chúng tôi lựa chọn thử thách cùng Defender ngược đỉnh núi trên cung đường hẹp chỉ rộng đỉ 1 thân xe, dốc thẳng đứng với nhiều cua tay áo để đến một vùng hoa mận mới lạ.

Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Cùng với Defender chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với vùng đất đẹp như mơ nơi Tây Bắc của Tổ quốc.

Ở cung đường đúng sở trưởng của mình, Defender dễ dàng “nuốt” trọn cung đường khó dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của loạt công nghệ thông minh. Điển hình như hệ dẫn động 4 bánh trên Defender được phân bổ mô-men xoắn giữa các trục linh động tùy điều kiện vận hành, hệ thống Terrain Response 2 với các chế độ thích nghi tự động với nhiều điều kiện địa hình. Người lái cũng có thể tự thiết lập hệ thống truyền lực, kiểm soát lực kéo và khóa vi sai phù hợp nhất.

Khoảng sáng gầm của Defender khá cao khoảng 218mm, chiều cao tiêu chuẩn của xe khoảng 1.950mm và nâng cao hết mức sẽ là 2.100mm và nhờ vào việc nâng gầm cao như vậy, khi đi offroad thì việc này lại phát huy tác dụng khi mà góc tới và góc thoát của xe lần lượt là 30 độ và 40 độ, giúp xe vượt qua những hố sâu một cách dễ dàng nhất.

Trọn một ngày với gã trai bảnh bao hào hoa Defender chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với vùng đất đẹp như mơ nơi Tây Bắc của Tổ quốc.

Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Lang thang cùng “gã trai” huyền thoại Defender  về  “Miền cổ tích”
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Amsterdam Motor Show 1948, cho đến ngày nay Land Rover Defender là một trong những mẫu xe hiếm hoi cho thấy sức sống trường tồn không phai tàn theo năm tháng. Năm 2016, dòng xe này ngừng sản xuất và được hồi sinh trở lại vào năm 2019 bằng một model hoàn toàn mới. Tại Việt Nam Phú Thái Mobility hiện đang phân phối Defender 110 với các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và Defender 110 X. Giá bán tiêu chuẩn: Defender 110 S: 3,855 tỉ đồng; Defender 110 SE: 4,145 tỉ đồng; Defender 110 HSE: 4,530 tỉ đồng; Defender 110 First Edition: 5,390 tỉ đồng; Defender 110 X: 6,310 tỉ đồng.

Nguyễn Hà