“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

10:16 | 23/09/2020

(HQ Online) - Sau 8 tháng ra mắt Đông Nam Á tại triển lãm Singapore Motor Show 2020, Land Rover Defender được giới thiệu tại Việt Nam. Thế hệ mới của Defender được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2019 với những thay đổi gần như hoàn toàn ở cả ngoại thất và nội thất.

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Land Rover Defender mới
Land Rover Defender mới giá từ 3,7 tỷ đồng
Land Rover Defender 2020 góp mặt trong phim James Bond
5008 8

Land Rover Defender, biểu tượng của tự do, phóng khoáng, của những chuyến đi vượt mọi địa hình, là ước ao của bất cứ kẻ mê off-road nào.

Không còn kết cấu thân trên khung, Land Rover Defender gần với một chiếc xe đa dụng đô thị hơn khi xây dựng bằng nền tảng unibody nhưng độ cứng vững tăng gấp 3 lần so với thế hệ cũ. Xe đi kèm vành đúc với các tùy chọn từ 16 inch đến 20 inch. Cản trước và mặt ca-lăng của xe đầy mạnh mẽ. Hãng Anh cho biết, thân xe bằng nhôm của Defender là loại cứng nhất mà Land Rover từng sản xuất và có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn thông qua các điểm gắn móc kéo.

Kiểu đèn pha tròn trên Defender huyền thoại được tái hiện trên thế hệ mới, sử dụng kiểu LED ma trận và công nghệ chùm sáng thích ứng. Đèn hậu trên Defender với tạo hình nổi bật trong bóng tối.

Dù mang nhiều đặc điểm thiết kế xe đô thị, nhưng giá trị cốt lõi của Defender dành cho off-road. Xe có khoảng sáng gầm tối đa 290 mm nhờ hệ thống treo khí nén, góc vượt đỉnh dốc 28 độ. Khả năng lội nước đạt 900 mm, con số ấn tượng khi gần bằng chiều cao một mẫu xe máy như Honda Wave Alpha (1.080 mm).

Defender lắp bánh dự phòng phía sau và cửa mở ngang như thế hệ trước. Xe lắp thêm thanh chằng đồ trên nóc xe.

4946 2

Với thế hệ thứ hai, Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở thành mẫu xe mạnh mẽ và cứng cáp nhất mà Land Rover từng chế tạo.

Mẫu xe off-road của Land Rover trang bị hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết. Xe cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40 mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75 mm.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Defender cũng được xây dựng bằng những đường nét vuông vức kết hợp bo tròn. Một số chi tiết trên xe được phủ sơn tĩnh điện, ghế ngồi là loại da sần.

Khoang lái trên Defender không quá cầu kỳ nhưng ẩn nhiều tính năng thực dụng và công nghệ. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình hiển thị hệ thống camera 360 độ, các vùng khuất tầm nhìn ở cản trước (nhìn xuyên ca-pô), đuôi xe, hỗ trợ người lái trong những tình huống khó, định vị.

Xe có điều khiển hành trình, đàm thoại rảnh tay. Hãng đưa công nghệ Software-Over-The-Air (SOTA) lên Defender với 14 mô-đun riêng lẻ giúp nhận các bản cập nhật tính năng từ xa khi có kết nối Internet mà không cần đến đại lý.

Thông qua màn hình hiển thị cảm ứng 10 inch, Defender mới cho phép người lái kiểm soát các thiết lập về vị trí đặt bánh xe, thiết lập khóa vi sai. Đồng thời tài xế cũng có thể kích hoạt chức năng phản ứng địa hình 2, giúp xe nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái.

5021 20

Defender là mẫu xe đầu tiên của Land Rover có chế độ lội nước.

Hàng ghế thứ hai của Defender được phân chia tỷ lệ 40:20:40. Tất cả các ghế đều chỉnh cơ. Xe có hệ thống điều hòa ba vùng. Ghế sử dụng chất liệu da kết hợp vải dệt Robust. Rất nhiều khoảng trống để chứa đồ, cổng sạc 12 V, cổng USB trải đều ở ba hàng ghế.

Land Rover trang bị cho Defender 2 tuỳ chọn động cơ. Phiên bản P300 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Phiên bản P400 được trang bị động cơ hybrid hạng nhẹ, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Với điểm mạnh vượt địa hình, Defender 2020 được trang bị các công nghệ hiện đại để chiếc xe vượt địa hình dễ dàng.Bản mạnh nhất của Defender lắp máy xăng 3.0 I6 kết hợp một động cơ điện kèm gói pin lithium-ion, hộp số tự động 8 cấp. Công suất đạt 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Khoang hành lý của Defender với thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu gập hàng ghế hai, thể tích tăng lên 2.380 lít. Nút bấm nâng, hạ gầm có ở khoang chứa đồ.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Defender được phát triển trên nền tảng cấu trúc thân xe liền khối bằng nhôm. Vật liệu nhôm giúp giảm khối lượng cho mẫu SUV này nhưng vẫn đảm bảo sự cứng cáp của mẫu xe việt dã.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Giá các phiên bản Defender 110 tại Việt Nam: S 3,855 tỷ, SE 4,145 tỷ, HSE 4,53 tỷ, First Edition 5,39 tỷ, X 6,31 tỷ. Tùy chọn thêm các gói phụ kiện: đô thị (Urban Pack), đồng quê (Country Pack), phiêu lưu (Adventure Pack), thám hiểm (Explorer Pack).

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Vẫn giữ đuôi xe với những đường nét vuông vức đậm chất nam tính, Defender mới “chiều” khách hàng hơn, mở rộng đối tượng khách hàng hơn nên dù thuộc về thiên nhiên, những vùng đất mở nhưng bạn lái Defender lướt trong phố vẫn không có gì lạ

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Defender là nguồn cảm hứng bất tận cho những chuyến đi

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Phần đầu xe của Defender gân guốc đúng chất mẫu xe địa hình. Cản trước nhô ra hầm hố hơn, lưới tản nhiệt được tối giản và hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED. Công nghệ LED trên Defender mới là loại ma trận, cho chùm sáng công suất cao nhưng không gây chói cho xe đối diện.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị đáng chú ý trên Defender 2020. Không gian bên trong xe không quá rộng rãi và mang lại chất riêng theo phong cách dã chiến nhiều hơn là sang trọng.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender

Mẫu xe mang hơi hướng retro kết hợp hiện đại, cách làm được nhiều hãng xe áp dụng khi muốn hồi sinh những mẫu xe nổi danh trong quá khứ.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
Thế hệ mới của Defender được tái sinh sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển với nhiều thay đổi, nhưng, vẫn là những đường nét hình học vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, sang trọng và hiện đại hơn. Đồng thời, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay. Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí: Linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn sang trọng với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau.

Nguyễn Hà