Facebook Twitter youtube Tiktok

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”

Ngày 18/8, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia sẽ phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tổ chức Hội nghị “KOL (người có tầm ảnh hưởng) với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL Summit 2025) tại Hà Nội.
Mặt trái của cơn sốt livestream Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm
Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”
KOL ngày nay không đơn thuần chia sẻ nội dung cá nhân, mà còn trở thành đối tác quan trọng của doanh nghiệp, nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo và kinh doanh trực tuyến. Đồ họa: TT

Hội nghị quy tụ gần 400 KOL, các nhà quản lý doanh nghiệp, nền tảng tiêu biểu, đại diện từ 34 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo diễn đàn kết nối cộng đồng KOL với các nhà quản lý, doanh nghiệp và nền tảng, cùng đồng hành, lan tỏa giá trị, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.

Thành lập liên minh “niềm tin số”

Với chủ đề “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, sự kiện hướng tới xây dựng một diễn đàn kết nối cộng đồng người có ảnh hưởng với các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng công nghệ, cùng nhau lan tỏa giá trị tích cực và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.

Hội nghị đặt mục tiêu khẳng định vai trò của KOL không chỉ trong lĩnh vực văn hóa, giải trí mà còn trong thương mại điện tử (TMĐT), truyền thông và quảng bá thương hiệu. KOL ngày nay không đơn thuần chia sẻ nội dung cá nhân, mà còn trở thành đối tác quan trọng của doanh nghiệp, nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo và kinh doanh trực tuyến.

Chương trình "Tín nhiệm KOL" sẽ dựa trên các tiêu chí như tính xác thực của nội dung, tuân thủ quy tắc quảng cáo, mức độ minh bạch trong hợp tác thương mại và phản hồi tích cực từ cộng đồng. KOL/KOC đáp ứng tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận tín nhiệm, từ đó tăng cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn và mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên nền tảng số.

Theo ban tổ chức, cùng với tốc độ phát triển của TMĐT, sức lan tỏa của KOL/KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Mỗi lượt xem, lượt thích hay chia sẻ đều có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng, định hướng tiêu dùng và nhận thức xã hội. Vì vậy, Hội nghị nhấn mạnh đến yếu tố “ảnh hưởng trách nhiệm”, yêu cầu KOL phải đặt lợi ích cộng đồng lên trên, minh bạch thông tin và tránh quảng bá sản phẩm, dịch vụ thiếu kiểm chứng.

Đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng số sẽ trực tiếp trao đổi cùng KOL, tìm giải pháp phát huy sức ảnh hưởng tích cực và nâng cao trách nhiệm xã hội. Nội dung tập trung vào ba yếu tố then chốt: bảo đảm an toàn không gian mạng, nâng cao chất lượng quảng cáo trực tuyến và xây dựng lòng tin bền vững giữa KOL, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Không chỉ thu hút cá nhân, Hội nghị còn ghi nhận sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, nền tảng số lớn như TikTok, Meta và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, marketing và công nghệ.

Một điểm nhấn của KOL Summit 2025 là sự ra đời của Liên minh “niềm tin số”, tập hợp KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và các nền tảng công nghệ. Liên minh này đóng vai trò là cầu nối, thúc đẩy tính minh bạch, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong hoạt động trực tuyến.

Liên minh sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm lan tỏa giá trị tích cực, thiết lập chuẩn mực đạo đức, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp và nhãn hàng tìm kiếm đối tác truyền thông đáng tin cậy. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường TMĐT giảm thiểu các hành vi quảng cáo sai sự thật, trá hình hoặc gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”
Cùng với tốc độ phát triển của TMĐT, sức lan tỏa của KOL/KOC có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đồ họa: TT

Khởi động chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng”

Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” mong muốn gửi đi thông điệp: Ảnh hưởng đi cùng trách nhiệm, giá trị thật quan trọng hơn con số ảo. Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn, các nền tảng công nghệ hàng đầu và những sáng kiến mới, KOL Summit 2025 được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn mới, nơi người có ảnh hưởng trở thành nhân tố tích cực trong việc bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh minh bạch và lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Một điểm nhấn của KOL Summit 2025 là sự ra đời của Liên minh “niềm tin số”, tập hợp KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và các nền tảng công nghệ. Liên minh này đóng vai trò là cầu nối, thúc đẩy tính minh bạch, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong hoạt động trực tuyến.

Ngay tại Hội nghị, chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng” sẽ chính thức được khởi động. Đây là sáng kiến đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch và trách nhiệm của KOL/KOC nhằm xây dựng một hệ thống tham chiếu đáng tin cậy cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Chương trình sẽ dựa trên các tiêu chí như: tính xác thực của nội dung, tuân thủ quy tắc quảng cáo, mức độ minh bạch trong hợp tác thương mại và phản hồi tích cực từ cộng đồng. KOL/KOC đáp ứng tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận tín nhiệm, từ đó tăng cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn và mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên nền tảng số.

Trong bối cảnh TMĐT Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, vấn đề quảng cáo sai sự thật, giới thiệu sản phẩm kém chất lượng qua KOL đang gây nhiều tranh cãi. Người tiêu dùng dễ bị ảnh hưởng bởi uy tín cá nhân của KOL, nhưng không phải lúc nào cũng nhận được thông tin chính xác.

Theo Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, trong thời đại mà mỗi lượt xem, lượt thích hay chia sẻ có thể tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành vi của hàng triệu người, việc đặt giá trị cộng đồng lên hàng đầu chính là yếu tố quyết định để KOL giữ vững niềm tin xã hội.

Chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng” sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế nội dung độc hại và nâng cao chất lượng môi trường mua sắm trực tuyến. Đây cũng là công cụ giúp nhãn hàng nhận diện đối tác truyền thông có trách nhiệm, từ đó tối ưu hóa chiến dịch marketing và tăng niềm tin của khách hàng.

Ngoài các hoạt động ra mắt liên minh và chương trình tín nhiệm, Hội nghị còn tổ chức nhiều phiên thảo luận mở, nơi KOL được chia sẻ hành trình nghề nghiệp, kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cũng như xu hướng hợp tác TMĐT an toàn.

Ngô Kiến

Tin liên quan

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Cục Thuế vừa nâng cấp các ứng dụng ứng dụng thuế điện tử (eTax) phiên bản 3.0.8; ứng dụng hỗ trợ kê khai phiên bản 5.4.0; Cổng Thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài; Cổng TMĐT dành cho cá nhân, hộ kinh doanh hoạt động trên TMĐT phiên bản 1.0.4; ứng dụng đọc tờ khai iTaxviewer phiên bản 2.5.4; hệ thống thông tin GQTTHC 1.0.1 đáp ứng Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử

Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử

Từ 15 - 17/8, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức chuỗi hoạt động chuyển đổi số quy mô lớn, kết nối chợ truyền thống với TMĐT. Tiểu thương sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng online, livestream quảng bá đặc sản địa phương trên các nền tảng lớn như TikTok Shop, Shopee.
TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

Trước tình trạng lợi dụng nền tảng, sàn TMĐT trực tuyến và mạng xã hội để tiêu thụ hàng giả, hàng nhái ngày càng càng gia tăng và diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh xác định, kiểm tra vi phạm trên không gian mạng là mặt trận đặc biệt, được đưa vào diện giám sát trọng điểm, song song với hoạt động thực địa, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm

Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm

Mô hình Hợp tác xã (HTX) điện tử đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc thúc đẩy kinh tế tập thể chuyển đổi số toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW. Mô hình này không chỉ ứng dụng công cụ trực tuyến, hợp tác xã số hóa cả quản trị, sản xuất, kinh doanh, kết nối thị trường và mở rộng hợp tác thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Đà Nẵng số hóa chợ truyền thống, tiểu thương bắt nhịp xu hướng online

Đà Nẵng số hóa chợ truyền thống, tiểu thương bắt nhịp xu hướng online

Từ livestream trên mạng xã hội đến thanh toán QR code, hàng nghìn tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn Đà Nẵng đã và đang bắt nhịp nhanh với xu hướng kinh doanh online, tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Lào Cai với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới năng động ở vùng biên

Lào Cai với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới năng động ở vùng biên

Với lợi thế cửa khẩu, đặc sản phong phú và hạ tầng logistics, Lào Cai đặt mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phía Bắc. Để hiện thực hóa mục tiêu, địa phương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng trực tuyến và tăng cường kết nối thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Không chỉ mở ra con đường xuất khẩu trực tiếp, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới còn giúp hàng hóa Việt Nam nâng cao giá trị và chinh phục thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, cần một chiến lược tổng thể từ chính sách quốc gia, hạ tầng logistics đến năng lực số hóa của doanh nghiệp.
Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), Cục Thuế đã chủ động xây dựng và phát hành bộ 4 Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ dành cho các nhóm đối tượng người nộp thuế khác nhau.
Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 2.400 vụ vi phạm, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) là lĩnh vực nổi cộm. Dịp Trung thu tới, các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến và nguyên liệu sản xuất sẽ được cơ quan này giám sát đặc biệt nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến không chỉ là “thủ phủ chè” mà còn là một trong những địa phương tiên phong đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp sản phẩm địa phương khẳng định thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước, hướng tới xuất khẩu, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Từ năm 2026, Bộ Công Thương định hướng xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại, ưu tiên các ngành hàng thế mạnh nhằm kết nối trực tiếp nhà sản xuất, nhà xuất khẩu và người mua quốc tế. Đây là một phần trong Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2025 - 2027.
Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) - Doanh nghiệp chuyển phát lớn trong hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt 200 triệu đồng vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn, nhằm thu hút khách hàng từ đối thủ. Đây là doanh nghiệp thứ tư trong lĩnh vực bưu chính - chuyển phát bị xử lý vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Công Thương, tỷ lệ đơn hàng trong thương mại điện tử (TMĐT) được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 66,8% vào cuối năm 2024, tăng gần 27% so với cuối năm 2022. Những con số tích cực cho thấy, xu hướng chuyển dịch sang thanh toán số đang lan rộng, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về hạ tầng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Đối tượng N. (sinh năm 1993, trú tại Tổ dân phố Hưng Long, xã Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Từ ngày 30/6/2025, Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam đã phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin triển khai thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa tại địa bàn.
Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai chủ trì bắt giữ hơn 10 tấn thực phẩm đông lạnh

Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai chủ trì bắt giữ hơn 10 tấn thực phẩm đông lạnh

Theo Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai, số thực phẩm đông lạnh nêu trên không có người nhận là người sở hữu, quản lý.
Trục xuất đối tượng người Trung Quốc sau khi chấp hành án phạt tù

Trục xuất đối tượng người Trung Quốc sau khi chấp hành án phạt tù

Wang Wei đã vận chuyển trái phép 43 điện thoại di động iPhone 12 Pro Max, trị giá 268,5 triệu đồng, từ Trung Quốc vào Việt Nam để tiêu thụ.
10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng

10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng

Trong 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam tính hết tháng 7 có 2 nhóm đạt kim ngạch 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động