Không xử phạt phương tiện qua biên giới Việt-Lào quá hạn nếu người điều khiển phải cách ly
Phương tiện vận tải hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Cha lo được thực hiện phun thuốc khử trùng. Ảnh: Q.Hùng |
Căn cứ Khoản 2 Điều 7 Nghị định thư thực hiện Hiệp định tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới đường bộ qua lại biên giới Việt Nam-Lào; căn cứ Khoản 4 Điều 11 Luật xử phạt vi phạm hành chính thì không xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng.
Tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 88/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định, phương tiện vận tải được tạm nhập – tái xuất vào lưu hành trong lãnh thổ của Bên ký kết không quá 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh và được phép gia hạn một lần với thời gian tối đa không quá 10 ngày trong trường hợp bất khả kháng hoặc vì lý do khách quan chính đáng.
Tổng cục Hải quan cho biết, việc thực hiện quy định về cách ly tập trung của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 không phải là biện pháp hạn chế, tạm dừng nhập cảnh vào Việt Nam đối với công dân Việt Nam hoặc nhập cảnh vào Lào đối với công dân Lào.
Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện phải cách ly tập trung theo quy định về y tế, thời gian cách ly của người điều khiển phương tiện là lý do khách quan chính đáng, bất khả kháng, thuộc trường hợp được phép gia hạn và không xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Tin liên quan
Biến xe tải, xe khách thành “phương tiện” vận chuyển pháo
15:14 | 28/02/2024 An ninh XNK
Điểm nhấn xuất nhập khẩu năm 2023
12:27 | 20/01/2024 Xuất nhập khẩu
3 nhóm hàng xuất khẩu tăng tỷ USD
10:31 | 29/12/2023 Xuất nhập khẩu
Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?
07:15 | 19/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế
15:06 | 18/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT
10:40 | 17/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu
11:48 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra sau thông quan theo mô hình PESTEL và một số đề xuất
08:31 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C
07:32 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Đề xuất sửa đổi cơ chế Quỹ phát triển KHCN của doanh nghiệp
09:34 | 14/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách hàng tạm nhập miễn thuế thay đổi mục đích sử dụng
10:38 | 13/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách thuế đối với trường hợp hàng NK để sản xuất XK giao gia công lại
14:06 | 12/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hạn chế “quyền lực” của cổ đông lớn theo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)
07:50 | 12/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách đối với mặt hàng phế liệu của DN chế xuất xuất khẩu
15:55 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hướng dẫn về C/O đối với mặt hàng đường mía nhập khẩu
15:54 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Kim loại và sản phẩm từ kim loại đúc sẵn có được giảm thuế GTGT
12:46 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm
08:10 | 15/02/2024 Multimedia