Facebook Twitter youtube Tiktok

Khám phá Kỳ Co - “Maldives” ở Quy Nhơn

Đâu cần đáp máy bay sang tận Maldives (một quốc đảo gồm nhóm 26 đảo san hô nằm ở Ấn Độ Dương) để tận hưởng vẻ đẹp của một nơi được mệnh danh là“chỉ cách thiên đường một bước chân”, hãy một lần đến Kỳ Co (Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Bạn sẽ thấy, thiên đường biển là đây, ngay bên một TP Quy Nhơn hiền hòa, mến khách.

kham pha ky co malpes o quy nhon

Bãi Kỳ Co.

Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Nhìn trên bản đồ, Kỳ Co là một dải cát vàng óng giống như một vầng trăng khuyết duyên dáng hiện ra trên biển.

Đường đến Kỳ Co

Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi nên chỉ có hai cách để ra đến nơi đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bay bổng giữa đất trời bao la, muốn thấy từng cá chuồn bay vòng uốn lượn, và thử cảm giác lênh đênh trên sóng nước, cùng ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ, thì hãy đến Kỳ Co bằng đường biển. Từ Quy Nhơn bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió cũng thuộc xã Nhơn Lý (Từ trung tâm TP Quy Nhơn đi Eo Gió mất khoảng 250 ngàn đồng taxi), sau đó đi canô hoặc ghe ra Kỳ Co. Nếu bạn bị say sóng, cũng đừng ngại, bởi quãng đường tương đối ngắn (chỉ mất khoảng 30 - 40 phút), nên chỉ cần thư giãn hoặc nói vài câu chuyện phiếm với bạn bè thì đã đến nơi. Cũng mách bạn rằng, theo kinh nghiệm của những người chuyên đi biển, hãy ngồi ngay chính giữa lòng ghe, bởi ngồi hai bên mạn dễ bị say sóng hơn.

Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.

kham pha ky co malpes o quy nhon
Làng chài Nhơn Lý.

Kỳ Co là địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác một cách chuyên nghiệp mà chủ yếu là du lịch tự phát nên khâu dịch vụ ở đây còn rất bình dân. Khi đến Eo Gió, bạn sẽ gặp nhiều gia đình làm du lịch tự phát. Họ có sẵn ghe hoặc canô để chở bạn ra Kỳ Co. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy tự chuẩn bị đồ ăn ở nhà, rồi thuê ghe ra Kỳ Co. Một chuyến đi - về như vậy mất tầm 600 ngàn đến 1 triệu đồng cho 1 ghe 20 - 25 người. Còn nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của biển, bạn có thể nhờ các nhà dân ở đây chuẩn bị các món (thường là 7 món) gồm các các loại ốc, bào ngư, cá, tôm, mực... Hải sản ở đây đảm bảo tươi sống, chế biến tuy đơn giản nhưng nhờ vậy, giữ lại được hương vị đặc trưng cho từng loại hải sản này. Chi phí cho một người gồm đi ghe và ăn hải sản chỉ từ 280 ngàn đến 320 ngàn đồng/người. Thú vị biết bao khi được ngâm mình trong làn nước trong vắt và thưởng thức hương vị hải sản vô cùng tươi ngon. Đó chính là món quà tuyệt vời mà Kỳ Co mang lại cho du khách gần xa.

kham pha ky co malpes o quy nhon
Biển Kỳ Co trong vắt ngày hè không kém bãi biển du lịch nổi tiếng ở Malpes.

Khám phá Kỳ Co

Điều nhiều người thích thú - nhất là trẻ nhỏ - khi đến Kỳ Co là được ngâm mình trong một “hồ bơi tự nhiên”, bắt mấy con cá nhỏ bị sóng đánh vào. Thiên nhiên ban tặng cho Kỳ Co những khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Những tảng đá lớn - nhỏ, sắp xếp lại thành một hồ bơi tự nhiên có sức chứa 5-7 người, nước lúc nào cũng chỉ tới đầu gối em nhỏ 7 tuổi. Mỗi lần sóng đánh vào “hồ” lại cuốn theo những chú cá nhỏ. Chúng mắc kẹt trong đó, chờ các cô - cậu nhỏ nhìn ngắm, lặn ngụp, chạm vào. Bên cạnh đó, Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống. Nếu có duyên gặp, hãy tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.

Trên đường về, nếu bạn yêu cầu, chủ ghe sẽ dừng lại Bãi Dứa để cho bạn xuống ngắm san hô. Dưới làn nước trong vắt, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính bơi, nín thở vài giây và úp mặt xuống nước, bạn có thể nhìn thấy san hô với nhiều màu rực rỡ, từng đàn cá tung tăng bơi lội gần tới mức tưởng chỉ cần với tay là có thể chạm vào.

kham pha ky co malpes o quy nhon
Hồ bơi thiên tạo ở Kỳ Co.

Chỉ với một ngày thôi, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác được biển ôm ấp, được thưởng thức các hương vị tự nhiên của biển, và hòa mình vào làn nước trong xanh, để mặc bao ưu tư, muộn phiền theo sóng cuốn đi.Để rồi, trên hành trình trở về, ta như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, và nghe như biển hãy còn thì thầm bên tai, rằng Hẹn gặp lại nhé, Kỳ Co!

Hiện nay, Bãi Kỳ Co đã được UBND tỉnh Bình Định chủ trương giao cho Công ty cổ phần Dịch vụ hậu cần Cảng biển Quy Nhơn làm chủ đầu tư xây dựng dự án Khu Du lịch Thủy liệu pháp Kỳ Co - Nhơn Hội. Theo đó, khu du lịch này có diện tích 50 ha, gồm một phần sườn núi phía Đông núi Phương Mai, thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội và một phần diện tích mặt nước biển thuộc xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 100 tỉ đồng. Dự án có quy mô gồm: 1 khách sạn 3 sao, 1 trung tâm thủy liệu pháp, 2 nhà hàng và 4.600 m2 bungalow (dạng nhà ở nhỏ riêng biệt, có cơ cấu, công năng đơn giản, cơ động). Hiện chủ đầu tư đã xây dựng tuyến đường công vụ phục vụ dự án và dự kiến sẽ xây dựng đồng loạt trong năm 2016 để dự án sớm đi vào hoạt động.

Theo Báo Bình Định

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức ngày 23/4.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

Theo WB, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, dự báo tăng trưởng GDP sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Việc giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá như lần điều tra trước (10,54%) sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam duy trì được thị trường và ổn định sản xuất.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động