Facebook Twitter youtube Tiktok

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Bánh mì Việt Nam trở thành biểu tượng của Google
Hội An và Google Doodles
Travel Ínight with Google hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch
Travel Insights with Google hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau thời gian dịch bệnh

Ngày 9/12, Google giới thiệu Travel Insights with Google, trang web cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch. Việc ra mắt Travel Insights hướng tới mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung, hiểu rõ hơn về nhu cầu du lịch bị dồn nén trong thời gian qua và tận dụng dữ liệu chi tiết và cập nhật từ những công cụ này để lập kế hoạch cho con đường phục hồi phía trước.

Website có ba công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch. Cụ thể, công cụ Destination Insights sẽ cung cấp một bức tranh rõ nét về nguồn tìm kiếm về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất.

Công cụ Hotel Insights được thiết kế để giúp các khách sạn thuộc mọi quy mô- đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng của mình đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.

Trong khi đó, Travel Analytics Center là công cụ dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch. Công cụ này cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.

Trong vài tuần qua, một số tổ chức du lịch và lữ hành toàn cầu - UNWTO, Ban Thư ký ASEAN, Bộ Du lịch và kinh tế sáng tạo Indonesia, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore, Cục Du lịch Đài Loan và các tổ chức khác đã sớm được tiếp cận công cụ Destination Insights. Nhiều đối tác trong số này đã và đang sử dụng công cụ này để nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước từ các quốc gia của họ.

Công cụ Travel Insight được ra mắt tại Việt Nam như một phần trong chuỗi sáng kiến của Google, hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch địa phương trong thời gian vừa qua. Trong năm 2020, Google đã phối hợp với Sở Du Lịch TPHCM quảng bá ẩm thực Việt thông qua biểu tượng Doodle Bánh Mì trên trang chủ Google kết hợp với chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, cũng như tổ chức buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM.

Bà Võ Thị Ngọc Thuý - Phó Giám Đốc sở Du Lịch TPHCM đánh giá, công cụ này sẽ vô cùng hữu ích, giúp ngành du lịch nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước dựa trên dữ liệu kỹ thuật số thời gian thực. Bà Thúy mong được tiếp cận dữ liệu sớm và hy vọng rằng công cụ này có thể được phát triển hơn nữa để có sự so sánh giữa các quốc gia.

Cũng nằm trong những hoạt động hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam, Huế cũng là địa phương mà Google đã hướng đến với các hoạt động cụ thể như số hoá Lăng Tự Đức trên thư viện kỹ thuật số Google Art & Cultures và đưa định dạng 3D lên công cụ Tìm Kiếm. Ông Nguyễn Văn Phúc - phó Giám Đốc sở Du Lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế nhìn nhận, website Travel Insights with Google sẽ hỗ trợ tốt cho các điểm đến, các doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý du lịch trong bối cảnh vừa phải cẩn trọng phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nỗ lực tìm kiếm giải pháp phục hồi dần ngành du lịch, định hình những sản phẩm mới, dịch vụ mới thích ứng với thị hiếu, nhu cầu, sự quan tâm của du khách.

Cũng qua trang web này, tỉnh Thừa Thiên- Huế và các tỉnh, thành khác ở Việt Nam có thể thúc đẩy sự hồi sinh của du lịch địa phương với những thông tin cập nhật thường xuyên về văn hóa, di sản, phong cảnh, ẩm thực và con người gắn với yếu tố an toàn và thân thiện, cùng với những ý kiến tư vấn khách quan từ Google sẽ giúp du khách yên tâm hơn khi lên kế hoạch đi du lịch.

Công cụ Destination Insights chỉ ra rằng nhu cầu du lịch nội địa ở Việt Nam đang trên đà phục hồi ổn định, đạt mức 100% so với năm 2019, đặc biệt là trong hai tuần qua. Các khu vực ven biển và du lịch thiên nhiên đang ngày càng phổ biến, điển hình như Hà Giang đã trở thành điểm đến tăng trưởng nhanh nhất với mức hơn 75% trong hai tháng qua - điều này chỉ ra rằng ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tìm kiếm các địa điểm du lịch ở những nơi còn hoang sơ.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Viettel hợp tác cùng Google thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam

Viettel hợp tác cùng Google thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 7/9/2023, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty TNHH Google châu Á Thái Bình Dương đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng tốc, thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục và lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam.
Cơ hội cho các công ty khởi nghiệp ở Mỹ

Cơ hội cho các công ty khởi nghiệp ở Mỹ

(HQ Online) - Kể từ đầu năm 2023 đến nay, nước Mỹ đang chứng kiến làn sóng sa thải nhân viên của các công ty lớn, đi đầu là các công ty công nghệ và tài chính ở Phố Wall, trong bối cảnh lo ngại về khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến chi phí hoạt động của doanh nghiệp tăng vọt.
Hải quan Phú Quốc đón chuyến bay đầu tiên đến từ Ấn Độ

Hải quan Phú Quốc đón chuyến bay đầu tiên đến từ Ấn Độ

(HQ Online) - Sáng ngày 9/9/2022, Chi cục Hải quan Phú Quốc (Cục Hải quan Kiên Giang) cùng các cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã đón và làm thủ tục cho chuyến bay quốc tế đầu tiên đến từ New Delhi và Mum bai (Ấn Độ).
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt

Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt

Một loạt nhà sản xuất ôtô châu Âu đã cảnh báo về triển vọng ảm đạm của ngành khi nhu cầu giảm và chi phí tăng cao khiến giá trị thị trường của lĩnh vực này giảm hàng tỷ euro.
Hàn Quốc công bố 5 mục tiêu phát triển điện hạt nhân đến năm 2050

Hàn Quốc công bố 5 mục tiêu phát triển điện hạt nhân đến năm 2050

Chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy việc xây dựng lộ trình phát triển điện hạt nhân lần này nhằm tạo nền tảng cho chính sách điện hạt nhân ổn định, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
Hàng nghìn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công nghệ cao

Hàng nghìn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công nghệ cao

Dự kiến sẽ có khoảng 6.600 học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển năng lực công nghệ cao thông qua dự án Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 - 2025.
Vắng bóng các thương vụ "khủng", thị trường IPO ảm đạm nhất trong 9 năm qua

Vắng bóng các thương vụ "khủng", thị trường IPO ảm đạm nhất trong 9 năm qua

Việt Nam huy động được 37 triệu USD thông qua thị trường IPO năm 2024 trong bối cảnh huy động vốn qua IPO tại Đông Nam Á thấp nhất trong chín năm qua.
Thúc đẩy công khai ngân sách cấp huyện

Thúc đẩy công khai ngân sách cấp huyện

Từ kết quả rà soát cho thấy việc thực hiện công khai ngân sách cấp huyện năm 2023 còn nhiều hạn chế...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên bản di động